Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHO ĐI LÀ HẠNH PHÚC

Cho Đi Là Hạnh Phúc Đã đôi lần em khóc vì quá mệt mỏi, nước mắt rơi không sao ngăn lại được. Vì từ nhỏ tới lớn và đến tận bây giờ, lúc nào e...

Cho Đi Là Hạnh Phúc

Đã đôi lần em khóc vì quá mệt mỏi, nước mắt rơi không sao ngăn lại được.

Vì từ nhỏ tới lớn và đến tận bây giờ, lúc nào em cũng sống bằng sự nỗ lực, nỗ lực thật nhiều.

Tất nhiên cuộc đời ai cũng cần phải như thế. Nhưng nếu bạn cứ sống trong cái vòng ấy liên tục, liên tục không ngừng nghỉ bạn sẽ có lúc cảm thấy vô cùng mệt mỏi và bế tắc. Em cũng như vậy đó.

Em cứ mải miết cố gắng, vượt qua hết chuyện này đến chuyện kia, em chưa bao giờ được một lần sống với cảm giác chỉ cần sống riêng cho bản thân mình thôi là như thế nào, vì trên vai em  luôn có một gia đình phải cáng đáng.

Bạn em lấy chồng, hay than vãn chuyện vun vén tiền nong cho một
gia đình chẳng dễ dàng gì. Bạn ấy bảo ước gì giờ như em, sống độc thân một mình chẳng phải lo lắng cho ai. Bạn ấy còn nói, em không hiểu được cảm giác gánh nặng cơm áo gạo tiền trong một gia đình.

Em chỉ cười, vì để hiểu được gánh nặng cơm áo gạo tiền, chắc ít ai thấu như em.

Em đã sống một cuộc đời chưa từng được dừng lại dù chỉ một phút. Cảm giác đó không ai hiểu được, không khóc được.  Ai cũng có mệt mỏi, ai cũng có cảm xúc, nhưng vẫn phải tiếp tục chứ không thể nào cho phép dừng lại.

Nhưng dần, em tự học cách động viên mình, em học suy nghĩ theo kiểu khác, để bản thân mình không còn thấy áp lực, không còn cảm thấy những gì em đang mang là gánh nặng để phải mệt mỏi nữa.

Thay vì nhìn đó là gánh nặng, em xem đó là may mắn.

Vì,
Khi bạn làm mọi thứ với một suy nghĩ đó là tình yêu là may mắn mình được làm, bạn sẽ thấy rất đáng, rất hạnh phúc. Ví dụ: được nuôi dưỡng chăm sóc cho bố mẹ, người thân bằng tâm thế tốt nhất cho họ được hạnh phúc, mạnh khỏe và bình an, em nghĩ đó không phải là gánh nặng em phải mang, mà đó là may mắn và hạnh phúc của mình.

Những ai có gia đình để chăm sóc thì đó là sự may mắn, điều bạn cảm thấy cam lòng nhất là có một gia đình để yêu thương. 

Đừng nghĩ việc yêu thương hay chăm sóc những người thân là trách nhiệm hay gánh nặng.

Em  biết ngoài kia có rất nhiều người muốn có cha mẹ để chăm sóc nhưng đã không còn cơ hội nữa.

Em đã nghĩ như vậy đó, và kể từ đó em không còn khóc nữa.

EM TIN RẰNG, MÌNH CHO ĐI, TRỜI XANH SẼ CÓ CÁCH BÙ ĐẮP LẠI CHO MÌNH. 

Thao Ngoc 13/6






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo