Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN CỦA LM ĐẶNG HỮU NAM .

CHUYỆN CỦA LM ĐẶNG HỮU NAM . Huỳnh Hậu. Năm 2017, cầm quyền Vinh , tung tiền ra mướn mấy ông cựu chiến binh, cầm biểu ngữ đi mít tinh chống ...

CHUYỆN CỦA LM ĐẶNG HỮU NAM .

Huỳnh Hậu.

Năm 2017, cầm quyền Vinh , tung tiền ra mướn mấy ông cựu chiến binh, cầm biểu ngữ đi mít tinh chống LM Đặng Hữu Nam . 
Lúc đó cá nhân tôi thấy cầm quyền CSVN thật là tồi bại , vì họ muốn tiêu diệt tiếng nói của LM Đặng Hữu Nam , nhưng lại sợ gây náo loạn công luận vì danh tiếng của cha Đặng Hữu Nam khá lớn ; thế là chế độ mượn tiếng NHÂN DÂN . Nhưng khổ nỗi dân công giáo không khoái vụ " Giuda bán Chúa " , nên cầm quyền phải nhắm tới mấy ông cựu chiến binh đang thất nghiệp, đang cần 200 K đi chợ .
 Nhưng mấy ông CCB cũng chẳng gây được gió lay ngọn cỏ, cha Đặng Hữu Nam vẫn cứ tỉnh bơ nói lên những bất cập ngày càng tệ hại của đất nước , dưới sự cai trị độc đoán và ngu dốt của tập đoàn CSVN.
 Đến nước này thì chế độ phải huy động Mặt Trận Tổ Quốc vào cuộc để gây áp lực . 
 Mặt Trận Tổ Quốc là một cánh tay nối dài của đảng , bề ngoài ra vẻ dân sự, nhưng toàn là thứ dân sự cà chớn, mang thẻ đỏ lòm . Cánh tay của đảng này có một vũ khí lợi hại , có thể sử dụng để triệt tiêu tiếng nói của LM Đặng Hữu Nam , đó là ỦY BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO VIỆT NAM .
 Bạn nên biết , ngay sau Cách Mạng Tháng Tám, HCM đã học theo sách của Mao Trạch Đông , cố gắng tách biệt giáo hội công giáo VN ra khỏi ảnh hưởng của Toà Thánh La Mã , thành một giáo hội theo kiểu tự trị của Tàu Cộng .
 Năm 1945, HCM lập ra cái gọi là Hội Công Giáo Việt Nam Cứu Quốc . Năm 1955, lại cho thành lập Ủy Ban Đoàn Kết Công Giáo Việt Nam do Mặt Trận Tổ Quốc làm chủ quản. Có thời gian được đổi tên là Ủy Ban Đoàn Kết Công Giáo Yêu Nước ; sau lấy lại tên Ủy Ban Đoàn Kết Công Giáo Việt Nam .
 Dù là mang tên gì, cái Ủy Ban này bao gồm cả trăm linh mục bù nhìn cho chế độ , luôn lên tiếng nịnh bợ chế độ , chỉ trích ảnh hưởng của Toà Thánh La Mã . 
 Thời mới cưỡng chiếm MNVN, cái Ủy Ban này đã hụ hợ với chế độ trong việc không công nhận chức TỔNG GIÁM MỤC PHÓ SÀI GÒN của Đức Cha Nguyễn Văn Thuận do Tòa Thánh La Mã phong chức.
 Chế độ CSVN miệng leo lẻo tôn trọng TỰ DO TÍN NGƯỠNG , nhưng trong thực tế thì áp bức tất cả mọi tôn giáo, phải hoạt động theo cây gậy chỉ huy của đảng .
 Tòa TGM Hà Nội hay Sài Gòn , nếu nghe theo sắp đặt của chế độ, " hòa hoãn " với Ủy Ban Đoàn Kết Công Giáo Việt Nam , thì dễ dàng được phép làm cái này, cái kia ; ngược lại, chế độ sẽ chận đầu này, ép đầu kia .
 Mới đây , khi nghe Giáo Xứ Vinh thông báo cho biết LM Đặng Hữu Nam  được nghỉ mục vụ , công luận đã rất xôn xao . Rõ ràng bề trên của LM Đặng Hữu Nam đã chịu áp lực của chế độ , bắt ngài nghỉ làm mục vụ để không còn nói năng gì được nữa.
Do công luận bất mãn, đã khiến cho chế độ tính toán trở lại ; hôm nay lại có thông báo LM Đặng Hữu Nam chỉ TẠM NGHỈ mục vụ mà thôi. 
 Tôi là người ngoại đạo, nhưng tôi theo dõi tin tức sinh hoạt tôn giáo trong nước , và rất ngưỡng mộ những linh mục : Đặng Hữu Nam ; Nguyễn Đình Thục ; Nguyễn Duy Tân  ; Nguyễn Ngọc Nam Phong ; Phan Văn Lợi ; Nguyễn Văn Lý ; Nguyễn Văn Khải v.v. Tất cả những linh mục kể trên đã gióng lên tiếng nói chính nghĩa của dân tộc dù họ chịu nhiều áp bức, quấy nhiễu từ phía chế độ . Chính nhờ họ mà cái CĂN CƠ của ĐẠO THIÊN CHÚA tại Việt Nam vẫn tồn tại .
 Theo tôi, bề trên của các linh mục " thực sự yêu nước " này hãy hậu thuẩn cho họ , hãy kiên cường chịu đựng thêm nữa trước những áp lực của chế độ CSVN qua trung gian của cái Ủy Ban ma quỷ kia ; ngược lại , nếu thỏa hiệp để có một sự dễ dãi nào đó , thì nhất định CS sẽ lấn tới từng bước . Giáo Hội Công Giáo Việt Nam nhất định không muốn mình trở thành một thứ bù nhìn của chế độ CSVN !

Huỳnh Hậu. 

Mời các bạn đọc lại bài viết cũ từ năm 2017.

LÒNG DÂN VS LÒNG LỢN !

Trong tấm hình minh họa là những cựu chiến binh, có cả phụ nữ , đang đấu tố linh mục Đặng Hữu Nam, với nhiều tội lỗi nghe mà thấy mắc cười, tỉ như tội mắc bóng đèn và camera trong sân nhà thờ !
Việc cầm quyền địa phương của Nghệ An thuê mướn mấy ông bà cựu chiến binh vô công rỗi nghề tụ họp nhau ,đấu tố Linh Mục Đặng Hữu Nam không phải xảy ra lần đầu . Lần trước có cả Linh Mục Nguyễn Đình Thục cũng trở thành nạn nhân của mấy trò dơ bẩn này.
Câu hỏi đặt ra là tại sao chế độ CSVN lại bày ra mưu hèn kế bẩn như vậy để triệt phá mấy ông linh mục có ảnh hưởng tới quần chúng ?
Từ thời Hồ Chí Minh còn sống, trong Cải Cách Ruộng Đất, nghe kể lại rằng có người xầm xì , đặt vấn đề tại sao bà Cát Hanh Long Nguyễn Thị Năm có công đóng góp cho kháng chiến chống Pháp mà chính phủ kháng chiến lại lôi bà ra làm nạn nhân đầu tiên của những vụ đấu tố long trời lở đất ở miền bắc những năm 1953-1956 ? Ông Hồ lúc đó đã trả lời : BÁC CÓ MUỐN THẾ ĐÂU, NHƯNG NHÂN DÂN MUỐN THÌ BÁC ĐÀNH CHỊU !
Đó, cái trò ma mảnh, đê tiện của lũ cộng sản Việt Nam đã được truyền đời từ thời ông Hồ Chí Minh . Khi muốn triệt phá tôn giáo, cụ thể là những ông linh mục có tinh thần đấu tranh như LM Đặng Hữu Nam hay những vị chức sắc của các tôn giáo khác, CSVN cho thuê mướn những loại côn đồ, cựu chiến binh thất nghiệp, đóng vai quần chúng , đấu tố họ. Qua đó, cầm quyền phủi bỏ trách nhiệm. Thế giới tự do có đặt vấn đề vi phạm nhân quyền trầm trọng, vi phạm tự do tôn giáo ư ? Chế độ sẽ diễn tuồng y hệt ông Hồ năm xưa : " Chính phủ VN đâu có chủ trương như vậy ! Lòng dân đã muốn như thế thì đành chịu ! "
Nếu tính theo vụ thuê mướn trong năm 2017, thì LÒNG DÂN này chỉ tốn có 200000 vnđ. Lòng dân với giá đó thì rõ ràng rẻ hơn lòng lợn nhỉ ?

Huỳnh Hậu.





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo