Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GIẢ CHẾT BẮT QUẠ.

GIẢ CHẾT BẮT QUẠ.  Dân gian Việt Nam có câu " Ăn cây nào,rào cây đó". Thế nên những nhân vật nổi tiếng của đảng CSVN lên truyền hì...

GIẢ CHẾT BẮT QUẠ. 

Dân gian Việt Nam có câu " Ăn cây nào,rào cây đó". Thế nên những nhân vật nổi tiếng của đảng CSVN lên truyền hình phát biểu dân mạng chửi chúng là dốt, kiến thức như vậy tại sao làm chánh án, bộ trưởng,thủ tướng, TBT... 

Thật ra chúng cũng biết những điều sơ đẳng như "trọng chứng hơn trọng cung", chứ không phải là không biết. Nhưng chúng không thể nói theo những nguyên tắc thông thường, mà phải rào để bảo vệ cái cây của chúng. Đó là quyền lực độc tôn của đảng cộng sản.

Nguyễn Hòa Bình có dốt không ? Chưa chắc. Đa phần cán bộ CSVN khi về hưu bỗng nhiên sáng suốt,phân tích thể chế vanh vách, hiểu biết không thua gì các nhà đấu tranh dân chủ. Bởi vì lúc đó họ không còn cái vòng kim cô của đảng trói buộc, không còn nỗi sợ bị mất quyền lực. Do đó đôi khi Nguyễn Hòa Bình bao che cho thủ phạm thật sự phía sau nên phải giả ngu để nói khác đi. Ông ta thà bị dự luận chửi chứ không thà bị BCT cách chức.

Do vậy đôi khi dân mạng Việt Nam không hiểu hết nội tình nên cứ tưởng bọn chúng chẳng hiểu biết gì. Thật ra chúng hiểu còn hơn các bạn nhưng không thể làm được.

Chẳng hạn chúng hiểu là cần phải có tam quyền phân lập mới xét xử công minh. Nhưng tam quyền phân lập thì phải đa đảng, có đối lập nếu không chỉ là tam quyền phân nhiệm . Phải có sự kiểm soát và cân bằng giữa hai đảng trái quan điểm với nhau thì ba ngành này mới độc lập. Một đảng luôn luôn vừa đá bóng vừa thổi còi. Nhưng nếu đa đảng, có đối lập thì vai trò lãnh đạo của đảng CSVN xem như mất. Vì vậy chúng gọi ai muốn tam quyền phân lập là phản động vì muốn lật đổ thể chế hiện hành là vậy.

Suy cho cùng khi người dân không tìm ra cách để thay độc đảng bằng đa đảng thì nói như cụ Tản Đà dân mới là thiểu năng nhất. Đảng CS còn giữ được quyền cai trị độc tôn thì chúng chỉ giả bộ ngu mà thôi. Giả chết bắt quạ.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo