Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

JOHN BOLTON, KẺ VÌ TỆ TÀU, VÌ NGHE LỜI VỢ MÀ PHẢN BỘI TỔNG THỐNG TRUMP

JOHN BOLTON, KẺ VÌ TỆ TÀU, VÌ NGHE LỜI VỢ MÀ PHẢN BỘI TỔNG THỐNG TRUMP Nói tới cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, người ta sẽ biết đến...

JOHN BOLTON, KẺ VÌ TỆ TÀU, VÌ NGHE LỜI VỢ MÀ PHẢN BỘI TỔNG THỐNG TRUMP

Nói tới cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, người ta sẽ biết đến lão ta với biệt hiệu "chim Ưng" trong chánh sách đối ngoại của Hoa Kỳ.

John Bolton ủng hộ chiến tranh Việt Nam nhưng đã né tránh lịnh kêu gọi nhập ngũ với lý do đang là sinh viên, chuẩn bị tốt nghiệp vào năm 1970. Trong cuốn sách năm 2007 của mình, Bolton mô tả nhận thức của lão về cuộc chiến là một "cuộc đấu tranh vô ích" và rằng "Chết cho đất nước của bạn là một chuyện, nhưng chết để giành lấy lãnh thổ mà các lực lượng chống chiến tranh trong Quốc hội sẽ đơn giản trở lại với kẻ thù đối với tôi. Nhìn lại, tôi không tự hào lắm về tính toán này ...".

Tuy nhiên, chính John Bolton đã tự mâu thuẫn với nhận thức của mình về chiến tranh Việt Nam khi lão ta tham chính dưới trào Bush con, John Bolton đã ủng hộ chiến tranh Iraq, một cuộc chiến phi nghĩa với việc dựng bằng chứng giả vu cáo chánh quyền của Saddam Hussain sở hữu võ khí giết người hàng loạt để tạo cớ cho chánh quyền Bush con tấn công Iraq, đưa Iraq và nước Mỹ rơi vào một cuộc chiến tranh bất tận.

Khi được tổng thống Trump chỉ định làm cố vấn an ninh quốc gia để thay thế cho tướng Michael Flynn, John Bolton đã liên tục gây sức ép để buộc tổng thống phải nhanh chóng can thiệp quân sự nhằm thay đổi chế độ độc tài ở Iran, Syria, Libya, Venezuela, Cuba, Yemen và Bắc Hàn. Quan điểm này của John Bolton hoàn toàn mâu thuẫn với việc lão ta tránh né tham gia vào chiến tranh Việt Nam trước đây đồng thời nó bộc lộ bản chất "thị uy - thị tiền" của lão ta cũng như bản chất của loại "lấy sanh mạng của người khác để thỏa mãn mục đích của mình".

Cá nhơn đã dành nhiều tình cảm cho lão ta tuy nhiên sau khi lão ta tỏ ra bất mãn trước việc tổng thống Trump đã rút lại lịnh tân công Iran vào phút chót trong năm 2019 thì tình cảm dành cho tay râu kẽm John Bolton đã bay đi ít nhiều và nay trong lúc tổng thống Trump đang cố gắng hết sức để chống lại những trò hèn, kế bẩn từ phía Tàu cộng, đảng Dân chủ để giành thế thượng phong trên đường đua vào nhiệm kỳ 2 thì John Bolton đã vi phạm điều răn thứ 11 của cố tổng thống Ronald Reagan đó là "người Cộng Hòa không nói xấu người Cộng Hòa" mà ngay cả Ngoại trưởng Mike Pompeo, một người vốn dĩ rất trầm tĩnh cũng phải thốt lên rằng "John Bolton là lẻ phản bội tồi tệ và nguy hiểm".

Có rất nhiều lý do để John Bolton bộc lộ bản chất phản bội nhưng có một lý do quan trọng hơn cả đó là VÌ TỆ TÀU, VÌ NGHE LỜI VỢ MÀ JOHN BOLTON PHẢN BỘI TỔNG THỐNG TRUMP. Thật vậy.

Người vợ thứ hai của John Bolton hiện nay đang sống với lão đó là bà Gretchen Smith Bolton, một nhà lập kế hoạch tài chánh của AXA Advisors, là một công ty bảo hiểm đa quốc gia của Pháp có trụ sở tại quận 8 của Paris, tham gia bảo hiểm toàn cầu, quản lý đầu tư và các dịch vụ tài chánh khác với 66% vốn sở hữu nằm trong tay người Mỹ mà chủ yếu là tài phiệt Mark Pearson, ông chủ của bà vợ John Bolton.

Cũng như tay Mark Zuckerberg ông chủ của Facebook có vợ là người Tàu nên luôn nghe theo lời vợ để làm lợi cho Tàu cộng thì John Bolton có vợ là nhà lập kế hoạch tài chánh của AXA nên John Bolton luôn nghe theo lời vợ để làm lợi trực tiếp cho AXA mà AXA đang được Tàu cộng ưu ái tại thị trường bảo hiểm với hơn 1,4 tỷ dân này. 

AXA là tập đoàn bảo hiểm lớn trên thế giới, đứng thứ 5 trong danh sách 10 đại gia bảo hiểm toàn cầu hiện nay. Dưới thời của Obama, thông qua những trao đổi "đi đêm" giữa Washington và Bắc Kinh, AXA đã tiến hành mua lại Tian Ping, một công ty bảo hiểm và thương vong của Tàu cộng để chánh thức trở thành công ty bảo hiểm quốc tế lớn nhứt hoạt động tại Tàu cộng vào năm 2013. 

Khi cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Tàu cộng đang lên đỉnh điểm vào năm 2018 với những đòn thuế quan đáp trả từ hai phía, nhận thức rõ ràng Tàu cộng không phải là đối thủ của Mỹ trên võ đài thương mại, Tập Cận Bình đã bắn tin sẽ hội kiến tổng thống Trump bên lề Hội nghị G20 diễn ra tại thủ đô của Argentina là Buenos Aires để hạ nhiệt cuộc chiến. Trước khi hội kiến với tổng thống Trump, Tập Cận Bình đã nhờ Mark Pearson làm mai mối thông qua mối quan hệ của John Bolton với tư cách cố vấn an ninh quốc gia cho tổng thống Trump mà vợ của John Bolton là nhơn viên của AXA.

Để trả công cho Mark Pearson, ông chủ của AXA, trước khi đi dự G20 năm 2018, Tập Cận Bình đã chấp bút phê duyệt thương vụ sáp nhập 50% cổ phần còn lại của Tian Ping, một công ty bảo hiểm và thương vong của Tàu cộng với giá trị 4,6 tỷ nhân dân tệ, tương đương 662,34 triệu Mỹ kim để AXA trở thành công ty bảo hiểm nước ngoài thứ hai trong ba ngày công bố kế hoạch cho công ty bảo hiểm thuộc sở hữu toàn bộ ở Tàu cộng sau công ty thứ nhứt là công ty bảo hiểm Allianz của Đức.

Hiện nay, AXA Tianping và Công ty Bảo hiểm Casualty là công ty bảo hiểm có vốn nước ngoài lớn nhưt ở Tàu cộng và đứng thứ 15 trong số tất cả các công ty bảo hiểm của Tàu cộng với mức lãi gộp là 1,13 tỷ Mỹ kim vào năm 2017. Các công ty liên doanh có 25 chi nhánh và 93 chi nhánh, bao gồm 20 tỉnh trên đất liền.

Với thị trường bảo hiểm béo bở ở Tàu cộng đặc biệt là lãnh vực bảo hiểm xe máy, xe hơi, dịch vụ du lịch, du học,... thì sẽ thật bất lợi cho AXA Tianping một khi tổng thống Trump quyết tâm đánh sập Tàu cộng. Vì vậy sẽ không ngạc nhiên khi tay phản bội John Bolton luôn thúc ép tổng thống Trump tấn công quân sự vào Iran, Syria, Libya, Venezuela, Cuba, Yemen và Bắc Hàn để nước Mỹ lao vào cuộc chiến tranh bất tận nhưng lại né Tàu cộng ra, giúp cho Tàu cộng rảnh tay, thu lợi bất chánh với bản chất Kên Kên rỉa xác thối.

Thêm một động cơ đánh phá tổng thống Trump của phản thần John Bolton đó là John Bolton đánh ông Trump giùm cho tay Thượng nghị sĩ Cộng hòa Mitt Romney. Chính John Bolton là người ủng hộ đắc lực cho ứng viên tổng thống Mitt Romney trong mùa bầu cử năm 2012. Mitt Romney có nhiều bê bối tài chánh với Tàu cộng ở mức độ nghiêm trọng hơn cả cha con Joe Biden ở Ukraine mà cá nhơn có phân tách vào năm ngoái.

Sự nguy hiểm của phản thần John Bolton nằm ở chỗ tay này là thành viên chủ chốt của nhóm kín Groundswell, một nhóm chiến lược cánh hữu đã Lập kế hoạch cho một cuộc chiến tranh 30 mặt trận do bà vợ của ông Thẩm phán Tòa án Tối cao Clarence Thomas và các nhà báo từ Breitbart News và Washington Examiner thành lập với sự tham gia của các nhơn vật nổi tiếng như:

 Frank Gaffney, chủ tịch của Trung tâm chánh sách an ninh; Ken Blackwell và Jerry Boykin thuộc Hội đồng nghiên cứu gia đình; Tom Fitton, chủ tịch của Tư pháp theo dõi; Gayle Trotter, một đồng nghiệp tại Diễn đàn Phụ nữ Độc lập; Catherine Engelbrecht và Anita MonCrief of True the Vote; Allen West, cựu thành viên Nhà GOP; Sue Myrick, cũng là một cựu GOPer của Nhà; Diana Banister của công ty PR có ảnh hưởng Shirley và Banister ; và Max Pappas, một trợ lý hàng đầu của Thượng nghị sĩ Ted Cruz; Stephen Bannon, chủ tịch điều hành của Breitbart News Network; Dan Bongino, một cựu nhân viên Mật vụ; Leonard Leo, phó chủ tịch điều hành của Hiệp hội Liên bang; Sandy Rios, người đóng góp cho Fox News; Lori Roman, cựu giám đốc điều hành của Hội đồng trao đổi lập pháp Hoa Kỳ; và Austin Ruse, người đứng đầu Viện Gia đình và Nhơn quyền Công giáo. Các nhà báo và nhà bình luận bảo thủ tham gia Groundswell đã bao gồm các phóng viên của Breitbart News Matthew Boyle, biên tập viên điều hành của Washington Examiner Mark Tapscott, và Tạp chí quốc gia cộng tác viên Michael James Barton,...

John Bolton quá nham hiểm và thâm độc, sự nham hiểm, thâm niên của John Bolton xuất phát từ bản chất mà nói như ông Benjamin Franklin thì John Bolton thuộc tuýp người vì tiền, luôn nghĩ về đồng tiền bởi sự cám dỗ của đồng tiền và sự thúc giục trực tiếp từ người vợ, nên đã phản bội lại tổng thống Trump, vi phạm điều răn thứ 11 của cố tổng thống Ronald Reagan, bởi vì "Với người nghĩ rằng tiền có thể làm được mọi thứ, ta có thể nghi ngờ anh ta làm mọi thứ vì tiền". Sự đam mê tiền bạc của John Bolton đã tạo thuận lợi cho Tàu cộng mua chuộc theo nguyên tắc "mọi thứ đều có thể mua được bằng rất nhiều tiền". Việc phát hành sách của John Bolton cũng vì tiền và để che mắt thiên hạ sau khi đã nhận được nhiều tiền từ Tàu cộng. John Bolton đã phản bội lại nước Mỹ khi đề xuất những chánh sách thù địch với Nga, Bắc Hàn,... hòng làm lợi cho Tàu cộng, đi ngược lại chiến lược của tổng thống Trump.

Nhưng John Bolton đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng khi chọn thời điểm gần tới ngày luận tội tổng thống Trump vào năm ngoái để hoàn thành cuốn sách và gần tới ngày bầu cử tổng thống để phát hành cuốn sách đặt chuyện kia. Bởi vì trong nội dung của cuốn sách ngoài những câu chuyện bịa đặt ra thì có khá nhiều nội dung thuộc phạm vi "bí mật quốc gia" mà theo Luật pháp của Mỹ thì nó không được phép xuất bản khi chưa qua khâu kiểm duyệt và cho phép của Bộ Tư pháp. Tổng thống Trump và cộng sự trung thành của ông ta sẽ khoét vào những lổ hổng này của John Bolton và sẽ có lý do để lôi ra hàng loạt bằng chứng phản quốc của John Bolton./.

Tran Hung.






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo