Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NĂM CÁCH THÔNG MINH ĐẨY LÙI TÀU CỘNG CỦA PHÓ CHỦ TỊCH NGHIÊN CỨU CHÁNH SÁCH ĐỐI NGOẠI & QUỐC TẾ THUỘC QUỸ DI SẢN

NĂM CÁCH THÔNG MINH ĐẨY LÙI TÀU CỘNG CỦA PHÓ CHỦ TỊCH NGHIÊN CỨU CHÁNH SÁCH ĐỐI NGOẠI & QUỐC TẾ THUỘC QUỸ DI SẢN Ông James Jay Car...

NĂM CÁCH THÔNG MINH ĐẨY LÙI TÀU CỘNG CỦA PHÓ CHỦ TỊCH NGHIÊN CỨU CHÁNH SÁCH ĐỐI NGOẠI & QUỐC TẾ THUỘC QUỸ DI SẢN

Ông James Jay Carafano, phó chủ tịch nghiên cứu chánh sách đối ngoại và quốc phòng thuộc Quỹ Di sản vừa đưa ra 5 cách thông minh để tiếp tục đẩy lùi Tàu cộng như sau:

Chánh sách đối ngoại không dừng lại ở đây. Hoa Kỳ không thể đủ khả năng gây rối loạn thâm hụt sự chú ý ở nước ngoài. Điều đó hoàn toàn đúng khi đáp ứng thách thức của Tàu cộng, thử nghiệm có kết quả nhứt mà thế hệ này có thể thấy trong đời.

Thứ Sáu tuần trước, Tổng thống Trump đã đưa ra một số biện pháp trừng phạt được thiết kế để ngăn chặn chế độ cộng sản Tàu cộng ngày càng hung hăng và đe dọa. Hành động này hoàn toàn phù hợp với chiến lược Tàu cộng được công bố gần đây của chánh quyền, một tài liệu giải thích lý do căn bản về cách Mỹ đối phó với Tàu cộng trong ba năm qua.
Các biện pháp trừng phạt tuần trước cũng giống như vậy - và hoàn toàn là hành động đúng đắn.

Đi về phía trước, chúng ta cần phải gắn bó với những gì chúng ta biết làm việc.

Số 1: Đừng chơi game: 

Các nhà ngoại giao thường nói về mối liên kết của người Viking, nơi mà các quốc gia đánh đổi sự nhượng bộ về một vấn đề này để đạt được lợi thế trong một vấn đề khác. Loại trao đổi đó sẽ không hoạt động trong các mối quan hệ phức tạp giữa Washington và Bắc Kinh. Hoa Kỳ, chẳng hạn, đã khôn ngoan khi không thỏa hiệp với Bắc Kinh về thương mại với hy vọng chế độ sẽ giúp đỡ với Bắc Hàn hoặc Biển Đông. Nó sẽ không.

Washington đã đúng khi xử lý từng bất đồng về giá trị riêng của mình. Tuần trước, bất kể điều gì đang xảy ra giữa hai nước, ngay cả khi chúng tôi thực hiện thỏa thuận thương mại, tổng thống đã có quyền đe dọa các nhà lãnh đạo Tàu cộng bằng các biện pháp trừng phạt nhơn quyền.

Số 2: Theo đuổi quyền cứng hơn: 
Có thể dự đoán, tuần trước, tổng thống đã bị chỉ trích vì thu hồi các đặc quyền thương mại đặc biệt mà Hong Kong đã được hưởng với Hoa Kỳ vì vị thế là một khu tự trị của Tàu cộng. Chánh quyền, tuy nhiên, chỉ theo luật pháp Hoa Kỳ; nó đòi hỏi chánh quyền phải xem xét các cam kết của Bắc Kinh về các cam kết của mình để tôn trọng tự do chánh trị và kinh tế của người dân Hong Kong.

Hành động này có thể khiến Bắc Kinh suy nghĩ kỹ về phạm vi của luật an ninh mới mà họ đang soạn thảo để trừng phạt những người Hong Kong yêu tự do. Nếu chánh phủ khăng khăng tước quyền của họ, thì bên duy nhứt chịu trách nhiệm làm tổn thương Hong Kong chính là Tàu cộng, đã cam kết tôn trọng các bảo đảm dành cho người dân Hong Kong.
Hoa Kỳ không thể bỏ qua những lựa chọn khó khăn như vậy. Cuối cùng, giữ Tàu cộng chịu trách nhiệm cho những hành vi sai trái của mình luôn là chánh sách tốt nhứt. Mặt khác, Bắc Kinh sẽ coi Washington không gì khác hơn là một cú hích tốc độ đối với tham vọng toàn cầu của họ.

Số 3: Giữ bạn bè thân thiết:

Có một thế giới tự do. Nếu nó không liên kết với nhau để đẩy lùi sự bất ổn của Tàu cộng, tương lai của những quyền tự do đó sẽ bị nghi ngờ.

Các nhà phê bình có thể không đồng ý với quyết định rút khỏi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) của tổng thống, nhưng không có câu hỏi nào cho thấy các chỉ trích của Hoa Kỳ đã khiến cộng đồng quốc tế yêu cầu sự minh bạch và trách nhiệm hơn từ tổ chức này. Bây giờ chúng ta cần nhiều hơn như vậy.

Hoa Kỳ cần dẫn đầu thế giới tự do phục hồi kinh tế sau đại dịch cúm Tàu cộng, bất kể sự can thiệp của Tàu cộng. Một cuộc họp G - 7 plus là một định dạng tốt để làm điều đó, mặc dù không nên có nơi nào cho Nga. Nga không có gì để cung cấp về phục hồi kinh tế thị trường tự do và sẽ chỉ cản trở một cuộc thảo luận trung thực giữa các nền dân chủ về cách đối phó với Tàu cộng.

Số 4: Gắn bó với nó cho Long Haul:

Để có được - và giữ - sự chú ý của Bắc Kinh, Washington cần nhắm mục tiêu vào chế độ bằng các biện pháp có ý nghĩa. Điều đó bao gồm đánh chúng ở nơi đau nhứt: trong túi tiền nhiều lần.

Chánh quyền đang xem xét liệu các công ty Tàu cộng có tuân thủ các yêu cầu niêm yết cổ phiếu trên các sàn giao dịch của Mỹ hay không. Điều này xuất hiện trong bối cảnh các báo cáo rằng công ty Tàu cộng Luckin Coffee đã làm sai lệch báo cáo về các hoạt động kinh doanh.

Tàu cộng cần tiếp cận thị trường tài chánh Hoa Kỳ; một chiến dịch đồng nhứt trừng phạt họ vì lạm dụng chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của họ.

Số 5: Không có vết thương tự gây ra:

Công việc hàng đầu là đưa nước Mỹ lên và chạy lại. Các chánh sách phải bảo vệ tự do, thịnh vượng và an ninh của chúng ta hiệu quả như đối phó với Tàu cộng.

Thông báo của tổng thống về việc hạn chế sinh viên Tàu cộng tại các trường đại học và viện nghiên cứu Mỹ là một ví dụ điển hình. Hơn 300.000 sinh viên Tàu cộng học tập tại Mỹ mỗi năm. Nhiều người đã tham gia gián điệp, trộm cắp tài sản trí tuệ và hoạt động chánh trị thay mặt cho đảng cộng sản Tàu cộng.

Chánh quyền có quyền bắt đầu trấn áp hoạt động bất hợp pháp này. Nó gởi một cảnh báo mạnh mẽ đến Tàu cộng rằng họ có thể mất quyền truy cập vào hệ thống đại học Mỹ nếu chế độ không kiềm chế sự lạm dụng tồi tệ hơn. Đây là loại chánh sách thận trọng tạo ra sự cân bằng đúng đắn.

Đúng, 05 cách thông minh trên sẽ góp phần đẩy lùi Tàu cộng giúp cho tiến trình đánh sập Tàu cộng, xóa sổ cnxh quái thai của tổng thống Trump sớm được viên mãn./.

Tran Hung lược dịch./.

Năm cách thông minh đẩy lùi tàu cộng của phó chủ tịch nghiên cứu chánh sách đối ngoại & quốc tế thuộc quỹ di sản




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo