Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGHỊCH LÝ BÊN LỀ CÁI CHẾT CỦA FLOYD

NGHỊCH LÝ BÊN LỀ CÁI CHẾT CỦA FLOYD Lần đầu tiên nhiều nghịch lý xảy ra trên nước Mỹ kể từ cái chết của Floyd! Thống đốc tiểu bang TX, Greg ...

NGHỊCH LÝ BÊN LỀ CÁI CHẾT CỦA FLOYD

Lần đầu tiên nhiều nghịch lý xảy ra trên nước Mỹ kể từ cái chết của Floyd!

Thống đốc tiểu bang TX, Greg Abbot kêu gọi reopen hơn tháng nay. TX là tiểu bang đầu tiên của nước Mỹ hoạt động lại sau hơn 2 tháng ngừng hoạt động vì Covid.
Tuy tiểu bang TX theo CH, nhưng cái nghịch lý là ông Sylvester Turner - thị trưởng thành phố Houston lại là DC nên ủng hộ những gì liên quan đến cái chết của Floyd ( mà ai cũng biết nạn nhân là lý do để tạo ra các cuộc biểu tình, làm loạn, phá hoại quốc gia trên toàn nước Mỹ suốt 3 tuần qua) .

Trong biểu tình tại Houston gần 60. 000 người tham gia; tưởng niệm, tang thì hàng ngàn người xếp hàng sát nhau vì thương tiếc Floyd, yêu cầu công lý, chống kỳ thị .
Không chỉ Houston mà rất nhiều tiểu bang có các lãnh đạo DC đều ủng hộ “ ngầm “ các biểu tình tụ họp số người không giới hạn. Những hình ảnh ấy ngược lại qui đinh an toàn xã hội 6 feets, không được tụ họp trên 12 người.  
Riêng Houston, sau khi mọi diễn biến được thực hiện như ý muốn, nay thị trưởng Houston lại đề xuất mới, xem xét Stayhome một số hoạt động liên quan an toàn vì Covid lây lan mà ông phát biểu vào ngày 12/6 trong họp báo. 
Phải gọi là không hiểu hết ý lãnh đạo ! Thị trưởng có kỳ thị những người Mỹ da trắng, da nâu và da vàng không khi có đề xuất mới sau khi xong việc cho Floyd ?

Tại nhiều tiểu bang, vẫn còn nhiều ngành nghề bị qui định nghiêm khắc chưa cho hoạt động. Chẳng hạn như ngành Nails tại California không được hoạt động trong thời gian này. Họ là những doanh nghiệp, nhân viên bị tổn thất, tổn thương nhiều nhất vì thất thu, mất việc ... kéo theo bao hệ lụy. Nhiều cửa hàng người Việt bị đập nát, lấy của đăng trên mạng xã hội, Facebook thật đau lòng .
Tính đến nay, hơn 3 triệu doanh nghiệp lớn, nhỏ mọi sắc dân trên toàn nước Mỹ phải chịu tổn thương, thiệt hại, hứng nhiều khó khăn và có nguy cơ tan nát sự nghiệp trong câu chuyện kỳ thị. Công bằng đâu ? Thực sự ai kỳ thị ai ?

Cái bất hợp lý thêm là người ta vì công lý cho một người da màu có nhiều tiền án, nhưng lại gây ra quá nhiều sự không công bằng cho những người dân lương thiện .
Đó là những cái chết của cảnh sát, sự thương vong hàng trăm người dân, cửa hàng bị đập phá, hôi của, người dân lương thiện bị thiệt hại về mọi mặt. Có công bằng không trong khi mang danh “ dân chủ “ đấu tranh vì công bằng !?

Người ta lấy con bài kỳ thị , công bằng được che giấu phía sau trò chơi chính trị mà gây ra tổn thương thiệt mạng cho người dân lương thiện. Giữa cái ác và cái thiện chỉ là một gang tấc nhưng họ vẫn cố tình quên đi yêu thương, tha thứ. Tuy người cảnh sát da trắng có lỗi, làm chết người da đen nhưng không vì vậy mà quá đáng tàn ác trên số phận những người lương thiện khác. Tha thứ thì mới yêu thương, và có yêu thương sẽ thứ tha. Tại sao đi người ta đi ngược lại lời giảng các linh mục khi họ vào nhà thờ ?

Nhìn lại những đời tổng thống Mỹ trước đây, không vị nào giải quyết được vấn đề kỳ thị tuy nhiều ý kiến đề xuất. Vậy thì có công bằng không khi mọi sự đều trút lên tổng thống Donald Trump, ông không có lỗi để phải hứng chịu sự quy kết nguyên nhân tại ông.

Những lần đi thực tế vào cuộc biểu tình, tưởng niệm nạn nhân Floyd, tôi quan sát mới thấy ra nhiều nghịch lý. Một đám tang mất gần 6 tiếng bên trong nhà thờ để các chính khách, họ hàng Floyd phát biểu hết người này đến người kia mang màu sắc chính trị nhưng điều này không một truyền thông Mỹ nào theo DC nhắc đến.

Có ai hiểu cái bức xúc của những người của giới truyền thông muốn tìm hiểu sự thật . Phải gọi là rất là mệt khi chúng tôi ai cũng đều mất sức, mất nhiệt vì phải chịu ngoài trời dưới cái nóng bức gần 100 độ F của thời tiết Houston để lấy tin cùng hình ảnh ghi nhận. Không ai quan tâm đến những người lấy tin bên ngoài như chúng tôi phải chịu cái nóng trên 7 tiếng ( từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc ). 

Người ta quan tâm các cuộc phát biểu của các vị DC kéo mấy tiếng hơn là sức khỏe người khác. Người ta quan tâm kêu gọi bầu Tổng thống bằng thư qua hình ảnh người, nhóm tìm đến từng người kiếm phiếu. Điều này không ăn nhằm gì tới ngày tang của Floyd , góc khuất này cũng bị truyền thông chống TT Trump ém nhẹm trong khi họ dư sức biết.
Người ta quan tâm, tung hô một cái chết làm náo loạn nước Mỹ, “vinh danh “ người chết trong quan tài vàng, xe ngựa trắng, sung sướng vì người dân xung quanh hàng nối nhau còn hơn vua chúa. Vâng, họ quan tâm điều làm người da đen được thành những nhân vật quan trọng. 

“ Chưa bao giờ có một người dân bình thường nào được tổ chức long trọng ngoài sức tưởng tượng, hơn những nghi thức dành cho các vị chính trị gia Hoa Kỳ, các anh hùng quân đội , các cảnh sát hy sinh vì tổ quốc. Cuộc đời của họ dành cho đất nước nhưng không được ưu ái như thế. Buồn ! “ , anh Michael bạn tôi , một người Mỹ trắng chia sẻ. 
Riêng Jennifer , thế hệ thứ 2 người Mỹ gốc Việt thì tâm tư : “ Thật uất ức, trong khi em trai của em mới 20t, hy sinh trên chiến trường Trung Đông vì hoà bình thế giới thì ngày tang rất đơn giản, chẳng ai nhớ và giúp gì ngoài chính phủ “. 
Còn chị Tammy từ Washington,Seattle khóc khi cửa hàng bị phá cướp của và gọi tôi lên tiếng nói vì sự bất công này : “ Chị là người dân lương thiện lo làm ăn nay mất hết, có công bằng khi người ta viện lý do kỳ thị để cướp? Bất công quá em ơi “

Người ta yêu cầu công bằng nhưng kéo theo biết bao nhiêu sự không công bằng . Tình đời nước Mỹ đảo ngược vì đâu, hãy nói với tôi một lời !

Thạch Thảo 
Houston 13/6/2020





















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo