Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGUYÊN NHÂN BÙNG PHÁT BẠO LOẠN CÓ MỘT PHẦN DI SẢN CỦA BILL CLINTON - JOEBIDEN & ĐẢNG DÂN CHỦ NÊN CHÚNG NGẬM HỌNG TRƯỚC BẠO LOẠN

NGUYÊN NHÂN BÙNG PHÁT BẠO LOẠN CÓ MỘT PHẦN DI SẢN CỦA BILL CLINTON - JOEBIDEN & ĐẢNG DÂN CHỦ NÊN CHÚNG NGẬM HỌNG TRƯỚC BẠO LOẠN Những ng...

NGUYÊN NHÂN BÙNG PHÁT BẠO LOẠN CÓ MỘT PHẦN DI SẢN CỦA BILL CLINTON - JOEBIDEN & ĐẢNG DÂN CHỦ NÊN CHÚNG NGẬM HỌNG TRƯỚC BẠO LOẠN

Những ngày qua, trong khi chánh quyền của Tổng thống phải cật lực chống lại bạo loạn, cướp giật do Antifa kích động thì đảng Dân chủ ngậm họng, thậm chí còn bới móc, đặt điều để tấn công tổng thống Trump, cá nhơn Joe Biden thì phán rằng "tôi tin rằng cái chết khủng khiếp của George Floyd, được quay bởi một video được xem bởi hàng triệu người, là một bước ngoặt đối với quốc gia. Những người mù đã được đưa ra khỏi phạm vi, người dân đã sẵn sàng cho sự thay đổi thể chế thực sự".

Nhưng suốt những ngày qua, Joe Biden không bao giờ đề cập đến việc hắn ta sẽ khôi phục trật tự như thế nào. Bởi vì Joe Biden không thể nói ra điều này do Joe Biden đang rất cần sự ủng hộ của các cử tri người Mỹ gốc Phi cũng như Joe Biden đã tự mâu thuẫn với chính hắn bởi sự liên kết của hắn ta với Dự luật Tội ác năm 1994, mà nhiều người coi là đã dẫn đến việc tống giam người da đen.

Tại các lần vân động tranh cử vừa qua, Joe Biden luôn khoe khoang rằng chính hắn ta là nhơn tố giúp Dự luật tội phạm trở thành HR3355 - Đạo luật kiểm soát tội phạm và kiểm soát tội phạm bạo lực năm 1994 được Quốc Hội thông qua và tổng thống Bill Clinton ký ban hành thành Luật công số: 103-322 vào ngày 13/9/1994.

Theo nhiều chánh trị gia và các nhà học giả Mỹ thì di sản của Đạo luật kiểm soát tội phạm và kiểm soát tội phạm bạo lực năm 1994 dưới thời tổng thống Dân chủ Bill Clinton và Thượng nghị sĩ Joe Biden là chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện đã và sẽ tiếp tục gây tổn hại cho các cộng đồng da màu bởi 03 cách của Đạo luật này là:

1. Cho phép hình phạt tử hình đối với 60 tội phạm liên bang mới:

Lynking ở Mỹ là một vụ giết người phi pháp được dự tính trước bởi một nhóm. Nó thường được sử dụng để mô tả các vụ hành quyết công khai không chính thức bởi một đám đông nhằm trừng phạt một kẻ phạm tội bị cáo buộc, trừng phạt một kẻ phạm tội bị kết án hoặc đe dọa một nhóm. Nó cũng có thể là một hình thức cực đoan của kiểm soát xã hội nhóm không chánh thức, và nó thường được tiến hành với việc hiển thị cảnh tượng công cộng như treo cổ, xử bắn ở pháp trường.

Lynking ở Mỹ được biết đến như một hậu duệ trực tiếp của những người lãnh đạo , mà án tử hình luôn luôn nhắm vào và khủng bố các cộng đồng da đen và Latin. Đạo luật hình phạt tử hình liên bang của dự luật tội phạm năm 1994  cho phép sử dụng hình phạt tử hình đối với 60 tội phạm liên bang mới , bao gồm một số tội phạm ma túy không liên quan đến một vụ giết người. Trong năm năm sau khi thông qua dự luật, 74% các bị cáo với các khuyến nghị về án tử hình từ các công tố viên liên bang là những người da màu. Đáng chú ý, 44% là người da đen và 21% là người Tây Ban Nha .

Như vậy, chính Joe Biden với tư cách là chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện mới là kẻ phân biệt chủng tộc mà bằng chứng là hắn luôn khoe khoang thành tích tạo ra di sản của Đạo luật kiểm soát tội phạm và kiểm soát tội phạm bạo lực năm 1994.

2. Các bản án chung thân bắt buộc đối với các cá nhơn có ba tiền án phạm trọng tội trở lên:

Đạo luật kiểm soát tội phạm và kiểm soát tội phạm bạo lực năm 1994 đã thực thi một loạt các đạo luật ba lần mới, luật lệ áp đặt các bản án chung thân tự động đối với những người bị kết án về một tội nghiêm trọng nhứt định nếu họ đã có hai tiền án. Hàng chục tiểu bang đã tuân theo và ban hành luật đình công ba lần, dẫn đến việc tăng tỷ lệ giam giữ ở một số tiểu bang, đặc biệt là đối với người Mỹ da đen và người Latin.

Áp dụng án chung thân chỉ vì một cá nhân có tiền án tiền sự nhắm mục tiêu không tương xứng vào những người da màu, những người có nhiều khả năng có một hồ sơ ngay từ đầu vì liên hệ không công bằng với cảnh sát và hệ thống tư pháp. Hậu quả của tài sản thế chấp khắc nghiệt hạn chế cơ hội việc làm cho những người trở về, đặc biệt là người da màu và tăng khả năng tái phạm. Điều khoản ba cuộc đình công của dự luật tội phạm đã đưa hàng ngàn người Mỹ vào tù suốt đời dựa trên các tội danh trước đây đối với các tội phạm nhỏ như ăn cắp thay đổi lỏng lẻo từ một chiếc xe đang đỗ. Năm 2016, 78,5% người Mỹ đang thụ án chung thân trong nhà tù liên bang là người da màu.

Một số tiểu bang đã công nhận thiệt hại và ảnh hưởng không cân xứng mà ba cuộc đình công gây ra đối với các cộng đồng da màu, đặc biệt là cộng đồng da đen và đã trải qua những nỗ lực cải cách lớn. Chẳng hạn, tại California, người da đen có nguy cơ bị giam giữ cao gấp 12 lần so với người da trắng theo luật đình công ba lần cho đến khi nhà nước thông qua Đạo luật cải cách ba lần đình công năm 2012 . Đạo luật này đã sửa đổi luật để yêu cầu một cuộc đình công thứ ba là một loạt hoặc trọng tội bạo lực và cho phép những người hiện đang thụ án ba lần đình công để yêu cầu tòa án giảm thời hạn. 

Tuy nhiên, 28 tiểu bang vẫn có một bản án ba lần trong sách. Ở Maryland, Mississippi và Louisiana, chỉ riêng người da đen tạo thành khoảng ba phần tư trong số những người bị kết án chung thân. Trong khi chánh phủ liên bang gần đây đã thay thế bản án chung thân bắt buộc bằng bản án tối thiểu 25 năm, họ đã bỏ qua việc áp dụng thay đổi này một cách hồi tố, nghĩa là hàng trăm người Mỹ sẽ chết trong tù do luật ba lần đình công.

3. Gia tăng hình phạt mới khắc nghiệt cho thanh thiếu niên liên quan đến công lý:

Đạo luật kiểm soát tội phạm và kiểm soát tội phạm bạo lực năm 1994 cũng mở rộng đường ống từ nhà tù đến nhà tù và gia tăng sự chênh lệch chủng tộc liên quan đến công lý vị thành niên bằng cách tạo ra các hình phạt hà khắc cho những kẻ được gọi là siêu săn mồi trẻ em da màu, đặc biệt là trẻ em da đen, bị kết án với nhiều tội ác.

Trong số những điều khác, Đạo luật kiểm soát tội phạm và kiểm soát tội phạm bạo lực năm 1994 cũng cho phép các công tố viên buộc tội trẻ em 13 tuổi khi trưởng thành đối với một số tội phạm. Kết quả là, ngày nay, hai phần ba người Mỹ bị kết án chung thân vì người chưa thành niên là người da đen. Vị thành niên màu sắc cũng cấu thành phần lớn các trường hợp được chuyển sang tòa án hình sự trưởng thành, bất kể loại phạm tội.

Ngoài ra, dự luật bao gồm sự gia tăng tài trợ cho các cán bộ tài nguyên của trường (Ss). Những sĩ quan cảnh sát được cấp phép, dựa trên trường học này có thể bắt giữ và đôi khi được võ trang, tùy thuộc vào khu vực pháp lý địa phương. Sự gia tăng này đã làm trầm trọng thêm đường ống từ nhà tù đến trường dành cho trẻ em da đen, vì các trường có khả năng kỷ luật học sinh da đen cao gấp đôi so với học sinh da trắng.

Dự luật cũng kêu gọi tăng cường tuyên án đối với thanh thiếu niên bị kết án về một số tội danh nhứt định và được cho là có liên quan đến các băng đảng. Tuy nhiên, trong khi thanh niên da trắng chiếm một phần đáng kể các thành viên băng đảng tự nhận, thì ở mức 40%, cơ quan thực thi pháp luật báo cáo rằng hơn 90% thành viên băng đảng là người da màu. Do đó, cảnh sát và các công tố viên có nhiều khả năng nhắm vào những người da màu vì nghi ngờ liên kết băng đảng

Qua vụ bạo loạn này, chắc chắn đảng Dân chủ và cá nhơn Joe Biden sẽ không còn lời nào để biện minh cho việc phân biệt chủng tộc mà mầm mống gây ra bùng phát bạo lực vừa qua cũng có một phần sự ức chế của dân Mỹ da màu, đặc biệt là dân Mỹ da đen mà nguyên nhân dồn nén, gây ức chế và đã có cớ để giải phóng ức chế sau cái chết của George Floyd chính là cái di sản của cá nhơn Joe Biden và đảng Dân chủ dưới thời tổng thống Bill Clinton đó là Đạo luật kiểm soát tội phạm và kiểm soát tội phạm bạo lực năm 1994.

Đã đến lúc các nhà lập pháp Mỹ phải dỡ bỏ ngay các chánh sách độc hại này và ban hành các giải pháp an toàn công cộng toàn diện nhằm giảm sự phụ thuộc vào việc giam giữ, ngăn chặn tội phạm không cần thiết và loại bỏ luật pháp hà khắc khiến hàng triệu người Mỹ phải ngồi tù. Đây chính là lý do mà hôm trước tổng thống Trump đã tweet ngắn ngủn là "LAW & ORDER - LUẬT & LỊNH". 

Dĩ nhiên đây là một thông điệp có nhiều ý nghĩa nhưng sẽ không thể thiếu ý định của tổng thống Trump là phải thay thế di sản của Bill Clinton - Joe Biden đó Đạo luật kiểm soát tội phạm và kiểm soát tội phạm bạo lực năm 1994. Một đạo luật mang nặng màu sắc phân biệt chủng tộc mà 08 năm làm tổng thống của mình, Obama không hề có yêu cầu thay đổi dù anh ta cũng là một người Mỹ da đen. Để có một nền kỷ trị hợp lòng dân thì đương nhiên phải có "LAW & ORDER - LUẬT & LỊNH" hợp lòng dân, LUẬT đúng thì LỊNH đúng, người dân sẽ tâm phục khẩu phục. LUẬT sai thì LỊNH ắt sẽ sai, dẫn đến ức chế của người dân sẽ tích tụ và sẽ đến lúc bùng nổ theo chơn lý tức nước vỡ bờ./.

Tran Hung.










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo