Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG CÁI LOA TUYÊN TRUYỀN CỦA CSVN TRÊN ĐẤT MỸ.

NHỮNG CÁI LOA TUYÊN TRUYỀN CỦA CSVN TRÊN ĐẤT  MỸ.  Ở Việt Nam nếu những người đấu tranh dân chủ hay những trí thức phản biện, tỉnh n...

NHỮNG CÁI LOA TUYÊN TRUYỀN CỦA CSVN TRÊN ĐẤT  MỸ. 

Ở Việt Nam nếu những người đấu tranh dân chủ hay những trí thức phản biện, tỉnh ngộ khai phá nhận thức cho lớp trẻ bao nhiêu thì chính quyền lại cho du học sinh, nhân viên ngoại giao sống ở Mỹ tuyên truyền làm lớp trẻ phân vân lại bấy nhiêu.

Do đặc tính bảo vệ chính quyền mà cha ông chúng đã tạo ra nên dù được đi du học,sang xứ sở văn minh nhưng trong tâm thức chúng không tiếp thu những cái mới như các thanh niên yêu nước thời phong trào Đông Du của cụ Phan Chu Trinh mà chỉ nhăm nhe để làm cái loa ngụy biện bảo vệ cho cái ngai vàng quyền lực của ông cha tại quê nhà.

Đây là những cái loa tự phát hay là một kế hoạch có tổ chức? Cứ lên youtube và các trang mạng do chính quyền tạo ra thì biết. Chưa kể nhiều đài phát thanh tại Mỹ mà chính quyền dùng hàng triệu USD tiền thuế của người dân Việt Nam để mua chuộc một số Việt Kiều Mỹ hay những con "tắc kè hoa", chính trị da dổm ở hải ngoại. Chúng dùng những người đang sống tại Mỹ, tận mắt thấy tai nghe theo chúng để tung hỏa mù nhằm làm lớp trẻ lạc hướng.

Mục đích là gì?

Là để ngăn ngừa những cuộc nổi dậy như lớp trẻ Hồng Kông. Chính các quan chức Trung Quốc bây giờ đang hối hận vì sau năm 1997 công tác giáo dục nhồi sọ đã quá kém nên hiện tại phải gánh hậu quả. Lớp trẻ Hồng Kông đã vượt lên trên nền giáo dục của chế độ độc tài để tìm ra con đường đi cho một vùng đất chỉ có hơn 5,5 triệu dân. Và họ đang kiên định đi trên con đường đó  theo gương của Đài Loan, Hàn Quốc trước đây.

Vậy nên lớp con ông cháu cha du học ngoài việc thu thập kiến thức để sau này thay lớp già cai trị dân còn có nhiệm vụ thu thập thông tin để phủ dụ dân nằm im cho chúng cai trị.

Lớp trẻ quê nhà đắm chìm trong các bài văn bài thơ, các bài giáo dục chính trị do thầy cô truyền đat để đủ điểm tốt nghiệp mà chẳng quan tâm đến thế giới bên ngoài. Thế là các trang FB của đám DHS này đã  phát huy tác dụng. Một bài viết bôi nhọ sự thật có đến 15.000 like đã cho thấy nhận thức lớp trẻ Việt Nam đang ở "level" nào.

Ngay chính ở Việt Nam công an mới làm cho người dân không thở được bằng nhảy lầu, tự thiêu, cởi truồng... nhưng chúng lại hướng nó sang các nước tự do bằng câu nói của Floyd "I can't breath". Nhưng điều phi lý là dù không thở được ở Mỹ nhưng chúng vẫn áo sang đó để học tập và mua nhà định cư sau đó quay lại nói xấu. Ở Việt Nam người ta không thở được là đúng vì muốn đi nhưng không đi được mà thôi. Chẳng ai trên thế giới chịu đổ xô đến nơi cảnh sát có thể bắn người, đè chết người, phân biệt chủng tộc hay chính quyền lỏng lẻo để học tập những cái xấu hay có nguy cơ  dẫn đến cái chết cả.

Một logic quan trọng như thế nhưng có lẻ lớp trẻ Việt Nam không hề nhận  ra.

Các cuộc biểu tình ở Mỹ là một minh chứng cho thấy đó là chính quyền của nhân dân. Nếu nó là chính quyền của một cá nhân,gia đình,đảng phái thì người dân không được quyền thể hiện tiếng nói của mình bằng tụ tập đông người. Nhưng vì Mỹ là quốc gia của 330 triệu dân Mỹ chứ không phải của ông Trump nên cho dù cảnh sát đúng hay sai dân vẫn có quyền lên tiếng một cách ôn hòa. Nhưng nhiều kẻ ,nhiều tổ chức không muốn ôn hòa mà muốn bạo động, xâm phạm tự do của người khác để phục vụ cho các mưu đồ chính trị của riêng một nhóm người.

Các du học sinh cho rằng cảnh sát gài người vào đoàn biểu tình gây  bạo động để có cớ đàn áp. Nói điều này chúng đã phơi bày ý đồ thâm hiểm của công an Việt Nam đối với các cuộc biểu tình của người Việt. Nhưng cảnh sát Mỹ nếu muốn dân bạo động thì cần gì phải quỳ xin lỗi dân như thế? Điều này công an Việt Nam làm được không ?

Không ai một mặt gài cảnh sát vào đoàn biểu tình mặt khác lại quỳ xin đừng làm loạn hay bắt tay, nhảy múa,sát cánh với dân để chứng minh lực lượng chấp pháp từ nhân dân mà ra cả. Làm như thế quá mâu thuẫn,quá phi logic và tốn tiền bạc vô ích. Hơn nữa chính quyền Mỹ do dân bầu 4 năm một lần, dân biểu tình phá hoại thì phá cái của họ chứ không phải phá cái của ông Trump. Cũng như trước năm 1975 dân miền Nam biểu tình phá hoại chính quyền VNCH là phá cái tài sản của họ chứ không phải phá cái ngai vàng của ông Thiệu. Bởi nếu họ không biểu tình thì sau năm 1975 ông Thiệu hết hạn 2 nhiệm kỳ vẫn phải xuống cho dân bầu lại. Ông không thể sửa đổi hiến pháp để ngồi lại vì có đối lập và cả một nền dân chủ Mỹ phía sau. Họ phá tài sản tự do của họ nên giờ đây họ lãnh đủ. Họ đập phá,ám sát, bạo loạn,khủng bố nên giờ đây họ phải tạt axit vào công an, bị cứa cổ, nhảy lầu,tự thiêu, cởi truồng...

Cho nên lớp trẻ phải phân biệt được đâu là cái của mình đâu là cái của kẻ cầm quyền. Bọn DHS là con ông cháu cha sang Mỹ là do cha chúng ăn trên ngồi trốc lừa được dân Việt. Do đó chúng nói xấu Mỹ là chuyện thiên kinh địa nghĩa còn mình là con dân mình phải nghĩ trái, làm trái với điều chúng nói.

Hãy học và làm theo lớp trẻ Hồng Kông, Hàn Quốc. Chính họ luôn gởi lời cám ơn nước Mỹ và luôn vững vàng trước mọi xuyên tạc của truyền thông Trung Quốc. Nhưng tiếc là lớp trẻ Việt Nam ít tìm tòi và luôn thụ động trong giao tiếp với thế giới bên ngoài. Chính vì thế họ vẫn tưởng nhầm chính quyền CSVN là của quốc gia dân tộc.

Đó sẽ là bài toán nan giải cho công cuộc giành lại chính quyền về tay nhân dân để có tam quyền phân lập,pháp trị và nhân quyền. Nếu không giải được bài toán này họ sẽ muôn đời bị 3.000 cảnh sát bắn chết rồi ngang nhiên tuyên bố đúng pháp luật, bị mua hàng chợ về gán cho tội giết người, bị cướp đất của ông cha, bị xử oan trong tranh chấp, bị cứa cổ vì lỡ dùng một mảnh vải giống với quốc kỳ VNCH. Và rồi từ thế hệ này đến thế hệ sau luôn ca mãi bài thơ "Đất nước này ngộ quá phải không anh". Đúng, nó ngộ vì đã sản sinh ra những thế hệ " Thế hệ chúng tôi, một thế hệ cúi đầu".

Dương Hoài Linh





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo