Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Ở BIỂN ĐÔNG NAM Á KHÔNG CHỈ CÓ MỖI MỘT “CON CÁ MẬP TÀU CỘNG”

Ở BIỂN ĐÔNG NAM Á KHÔNG CHỈ CÓ MỖI MỘT “CON CÁ MẬP TÀU CỘNG”     1. Các nước Việt Nam, Malaysia, Inhdonesia và Phillipines chưa bao giờ lại ...

Ở BIỂN ĐÔNG NAM Á KHÔNG CHỈ CÓ MỖI MỘT “CON CÁ MẬP TÀU CỘNG” 

   1. Các nước Việt Nam, Malaysia, Inhdonesia và Phillipines chưa bao giờ lại đồng thanh phản đối lên Liên hợp quốc sự lăng loàn của Tàu Cộng trên Biển Đông Nam Á như bây giờ. Bởi vì các nước này, đến bây giờ, đều đi đến chung nhận thức, rằng chiêu trò đi đêm song phương chỉ là cái vỏ bọc để cuối cùng Tàu Cộng nuốt trọn từng đối thủ một. 

    Không có duyên cớ gốc Hoa như tổng thống Phillipenes từng ảo tưởng. Không có duyên cớ đồng ý thức hệ như Việt Nam kỳ vọng. Không có duyên cớ chính sách mềm dẻo né tránh như Malaysia vận dụng. Không có duyên cớ ở xa nên vô can như Indonesia trông chờ. Chỉ có một duyên cớ duy nhất là kẻ mạnh làm điều nó có thể làm. 

    Cho nên, Tàu Cộng tiến chiến hạm vào lãnh hải Phillipines. Cho nên, Tàu Cộng đưa tàu Hải dương Địa chất 8 đến khảo sát ở thềm lục địa Việt Nam và Malyasia. Cho nên, Tàu Côngn tiến vào ngư trường của Indonesia. Các nước ở vùng Biển Đông Nam Á chỉ có cách duy nhất là đoàn kết lại để tránh Tàu Cộng “đánh chén” từng đối thủ một. Mọi tiểu xảo đi đêm song phương đều là tự sát.

2. Các nước ở vùng biển Đông Nam Á không đơn độc. Quyền lợi sát sườn ở vùng Biển Đông Nam Á không chỉ có các nước Đông Nam Á và Tàu Cộng. Quyền lợi sát sườn ở Biển Đông Nam Á còn có Hoa Kỳ và các nước khác.

    Ngày 1/6/2020, bà Kelly Craft – Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc đã gửi công hàm tới Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres để phản đối yêu sách phi pháp của Tàu Cộng ở Biển Đông Nam Á (Ảnh). Đây là công hàm của Hoa Kỳ đáp trả lại công hàm CML/14/2019 của Tàu Cộng gửi Liên Hiệp Quốc. Đây là tiếng nói chính thức của Hoa Kỳ, tiếp nối một loạt các công hàm của Malaysia, Việt Nam, và Indonesia phản đối Tàu Cộng tại Liên Hiệp Quốc về vấn đề Biển Đông Nam Á - kể từ khi Tàu Cộng gửi công hàm phản đối công hàm của của Malaysia (https://tuoitre.vn/my-gui-cong-ham-den-lien-hiep-quoc-bac-yeu-sach-trung-quoc-o-bien-dong-20200603015834048.htm).

    Cùng lúc, ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã “đồng thanh” trên Twitter: "Hôm nay, Mỹ phản đối yêu sách hàng hải phi pháp của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ở Biển Đông tại Liên Hiệp Quốc. Chúng tôi bác bỏ những yêu sách phi pháp và nguy hiểm này. Các nước thành viên đoàn kết tuân thủ luật pháp quốc tế và tự do trên biển".

    Tiến Sĩ Satoru Nagao (Viện Nghiên cứu Hudson, Mỹ) nhận định: “Theo thông lệ ngoại giao của Mỹ, khi nước này gửi công hàm phản đối một vấn đề lên LHQ, nếu bên bị phản đối không tuân thủ, thì Washington sẽ có động thái trừng phạt. Nên việc Mỹ gửi công hàm phản đối lên LHQ là diễn biến mang tính bước ngoặt trong chính sách của nước này đối với vấn đề Biển Đông”.

     Tiến Sĩ Nagao đặt ra khả năng biện pháp trừng phạt về kinh tế, hoặc thậm chí là quân sự. “TQ đừng nên đánh giá thấp ý chí của Mỹ. Có thể Washington sẽ sớm đặt ra hình thức chế tài bằng kinh tế. Và về quân sự, Mỹ có thể yêu cầu TQ rút các lực lượng quân sự, vũ khí ra khỏi các đảo, bãi cạn mà Bắc Kinh đang chiếm giữ phi pháp ở Biển Đông”, Tiến Sĩ Nagao nhận định và nhấn mạnh rằng việc gửi công hàm lên LHQ là dấu hiệu cho thấy Mỹ sẽ can thiệp mạnh mẽ hơn về vấn đề Biển Đông.

    Trước đó, ngày 26/5/2020 Indonesia đã gửi công hàm 126/POL-703/V/20 lên Liên Hiệp Quốc để phản đối "công hàm phản đối" CML/14/2019  của Tàu Cộng. Trong công hàm của mình, Indonesia nêu rõ không phải là bên có tranh chấp - nhưng phản đối mạnh mẽ yêu sách phi lý về đường 9 đoạn của Tàu Cộng (https://tuoitre.vn/indonesia-gui-cong-ham-len-lien-hiep-quoc-phan-doi-duong-9-doan-cua-trung-quoc-20200527203514781.htm).

    3. Ở Biển Đông Nam Á không chỉ mỗi Tàu Cộng tự coi mình là “cá mập”. Ở Biển Đông Nam Á còn có nhiều “cá voi” “cá mập” khác. Cậy sức mạnh để cướp biển đảo của nước khác là Tàu Cộng đã tự tạo nên kẻ thù trên trường quốc tế.

     Cướp biển đảo của nước khác là làm điều bạo ngược. Làm điều bạo ngược thì trời không dung đất không tha. Bị trời không dung đất không tha thì tâm run sợ. Xác dẫu to, dẫu lớn tiếng, nhưng tâm run sợ thì khi lâm trận tất tự sụp đổ. 

     Đất nước 100 triệu dân dòng dõi Bà Triệu, tất tìm được cả vạn người “Cưỡi cơn gió mạnh, đạp bằng sóng dữ, chém cá Kình ở biển Đông”.

Nguyễn Ngọc Chu.





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo