Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHÁT NGÔN XẰNG BẬY

PHÁT NGÔN XẰNG BẬY     Vậy là báo nhà nước đã gỡ bỏ hoàn toàn phát ngôn của ông Phúc về "cột điện ở Mỹ biết đi", hôm trước giữa Qu...

PHÁT NGÔN XẰNG BẬY

    Vậy là báo nhà nước đã gỡ bỏ hoàn toàn phát ngôn của ông Phúc về "cột điện ở Mỹ biết đi", hôm trước giữa Quốc hội Thủ tướng ngầu bao nhiêu thì nay lại nhục mặt bấy nhiêu.
Hiện tại khi gõ cụm từ này trên công cụ tìm kiếm của Google thì không còn một tờ báo nhà nước trích dẫn lại lời phát ngôn của TTg nữa, trước đây tờ Vietnamnet và Thanh Niên có trích dẫn rất ngạo nghễ về phát ngôn đó. Vậy, vì sao tuyên giáo lại rút bỏ lời của TTg? Có 2 lý do để tuyên giáo phải rút:

Một là: Về mặt ngoại giao

 Nguyễn Xuân Phúc nói trong phiên thảo luận tổ ở Quốc Hội trong bối cảnh nước Mỹ và nhiều quốc gia khác bị thiệt hại nặng nề về Nhân mạng và kinh tế bởi Covid-19, còn VN thì không có thiệt hại về người nên ‘’cái cột điện ở Mỹ cũng muốn về’’, Ý TTg nói VN thế là giỏi thế là nhất rồi còn gì, lời Nguyễn Xuân Phúc mang tính giễu cợt, châm biếm và đả kích, ở đây TTg nói thẳng là nước Mỹ, như chúng ta đêu biết, ở Mỹ số người chết chưa dừng bởi Covid-19 và có sự xáo trộn không nhỏ do phe chống lại Mỹ kích động biểu tình, phá rối. Nếu là dân thường, lời nói đó có thể không sao, nhưng một Thủ tướng của một đối tác kinh tế với Mỹ lại chế giễu trên nỗi đau của họ như thế sẽ ảnh hưởng tới ngoại giao 2 nước, mặc dù có thể Mỹ không bắt VN xin lỗi, nhưng như thế cũng đủ ảnh hưởng nghiêm trọng quan hệ 2 quốc gia đang cố gắng thiết lập bang giao toàn diện. Chưa kể, Trong công cuộc chống dịch Vũ Hán, Mỹ viện trợ cho VN không ít. 

Nhà người ta có tang gia, anh ở bên cạnh kéo loa kẹo kéo về hát hò vui sướng, ai coi mà được?

Hai là: Mị dân không đúng chỗ

 Khi Nguyễn Xuân Phúc ngạo nghễ như đang phê cần như thế, mục đích mị dân là chính, ý nói VN ta là quốc gia đầu tàu này, trung tâm nọ, giỏi giang nên không có người chết, giỏi giang nên kinh tế ổn định a bờ cờ… Nhưng, tất cả chỉ là thể hiện tâm thế của một kẻ hèn của một kẻ ngu dốt, bẩn tính.

  Lời nói đó không thể phát ra bởi người có Tâm và có Tầm, người có năng lực sẽ hành động thực tế nhất để giúp cho dân phát triển và ổn định. Vì chính phủ Nguyễn Xuân Phúc điều hành hầu như thất bại hoàn toàn về lĩnh vực kinh tế. Năm nào cũng đi vay mới để trả nợ cũ, ngoài ra còn bán sạch tài nguyên thiên nhiên, bán con người rẻ mạt bằng chủ trương xuất khẩu lao động, chưa kể là 3 ngày nghĩ ra khoản thu thuế này, 5 ngày đẻ ra loại phí khác. Cào tận cùng sức dân, nói đâu xa, nói cho dân 62 ngàn tỷ, nhưng thực chất là trên tivi, bắt ép dân ký không nhận tiền hỗ trợ chống dịch, không biết Phúc ngạo nghễ cái gì? Tất cả chỉ là muốn che lấp sự yếu kém, sự hèn hạ của Bản thân và chính phủ do mình điều hành.

Nói như thế, Phúc chỉ lòe bịp dân, cho tuyên giáo đẩy lên truyền thông ca ngợi đảng, chính phủ tài tình, nhưng không ngờ, lại bị phản ứng ngược. Xóa bài là vì thế. Phát ngôn xằng bậy mà tưởng thế là hay.

Anh giỏi anh hay thì có những phát minh khoa học như người ta đi, anh giỏi anh hay thì anh nền y tế tân tiến, có kinh tế hàng đầu, có phương tiện quân sự hiện đại đi như Mỹ đi đã. 

   Mà Mỹ phát không cho dân quá trời tiền để ở nhà chống dịch, 62 ngàn tỷ của dân đâu rồi Phúc? Cho tiền dân còn bắt dân đừng nhận mà đi nói chuyện bên Mỹ.

Nghạo nghễ quá VN ơi!

Phạm Minh Vũ



1 nhận xét

  1. Khổ quá , ông Tưởng Thú xã nghĩa đâu có tâm có tầm như tác giả bài viết .
    Làm sao mà ông nghĩ được những gì nên nói , thôi đành copy lời nghệ sĩ VNCH Trần văn Trạch .
    Giống như boác ngày nào , tay tổ đạo văn , đạo thơ ! Tưởng Thú xã nghĩa chỉ muốn góp sức cho đảng ta bên Mỹ , chụp thời cơ , ba mặt giáp công .... nhất quyết cắm cờ trên nóc toà Bạch Ốc .

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo