Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỐNG DƯỚI NẮM ĐẤM!

Sống dưới nắm đấm! Tôi từng chứng kiến và viết về những phụ nữ là nạn nhân của bạo hành gia đình. Nhưng những nạn nhân tôi biết, hầu hết đều...

Sống dưới nắm đấm!

Tôi từng chứng kiến và viết về những phụ nữ là nạn nhân của bạo hành gia đình. Nhưng những nạn nhân tôi biết, hầu hết đều trên dưới 40. Họ có rất nhiều lý do để chịu đựng những cái tát, nắm đấm, cái ghế hoặc bất cứ thứ gì có thể sát thương từ chồng. Tôi đã không thể nói với họ là hãy ra đi và hãy tự bảo vệ cho mình, vì họ - các cô, các chị - còn có một lý lẽ lớn hơn tất cả sự hiểu biết của tôi: Họ có con, họ an phận cam chịu vì không muốn con không có cha, và họ nghèo quá không đủ sức một mình nuôi con. Tôi không hiểu và không được quyền phán xét gì họ. Tôi chỉ cảm thấy đau đớn.

Tôi đọc báo thấy gã trai to con lực lưỡng đánh đấm cô gái suốt mấy giờ đồng hồ, thực sự rất căm giận. Chưa bao giờ tôi nghĩ những nắm đấm của đàn ông, từ phía sau khung cửa nhà, nơi những người vợ ốm yếu co rúm và bị bắt nạt, đã tiến ra ngoài xã hội nhanh như thế. 

Các cô gái trẻ và xinh đẹp ơi, các em không việc gì phải mất thời gian với những thằng đàn ông dùng đến tát, nắm đấm, chân cẳng, búa dao để yêu em. Các em cũng không cần phải gắn bó gì với một gã đàn ông cứ nóng giận lên thì nghiến răng ken két chửi em như em không phải là con người. Mình là phụ nữ chứ có phải súc vật đâu mà bị ăn đòn? Thậm chí, có cuộc đời súc vật chưa từng bị chủ đánh một lần nào.

Phải, các em đang yêu. Cái thời điểm quyền lực nhất của một cô gái trẻ là khi đang độc thân và yêu thương một ai đó. Tình yêu là một lí lẽ lớn để cả em và người bạn trai thay đổi. Mỗi người thay đổi một ít, đến khi phù hợp thì yêu nhau. Vậy nên, chẳng có chỗ nào phù hợp cho một nắm đấm cả. 

Những người đàn ông chưa lấy em về làm vợ đã sẵn sàng vung tay tát các em chỉ là những thằng rác rưởi. Những kẻ ấy không biết tự trọng, vì đàn ông tự trọng không đánh người yếu hơn mình. Kẻ ấy lại còn yếu hèn, vì có ngon lành thì ra ngoài đánh cái thằng nào to khỏe, đáng ghét rồi, bởi không ngon nên phải ru rú đến gần phụ nữ và vung tay đánh người yêu.

Những gã đàn ông chứng tỏ mình nắm đấm này, đa phần hoàn toàn kém cỏi. Họ không biết dùng lời dịu dàng để trò chuyện, họ dốt đến nỗi không biết dùng ánh mắt để yêu thương, và họ ngu đến nỗi chỉ biết xài sức mạnh và xương tay, xương chân để thể hiện cái ý muốn vĩ cuồng là sở hữu phụ nữ. Tiếc thay, vì tự hiểu sự yếu hèn của bản thân mình, họ che lấp nó bằng cách vung nắm đấm lên tát các cô gái.

Lý lẽ để các em cam chịu ăn đòn là gì? - Chẳng có gì cả. Cha mẹ cho em một thân thể khỏe mạnh và xinh đẹp vẹn toàn. Tại sao em lại phải chịu để cho một gã đàn ông không hề nuôi nấng gì mình đánh đập mình, hành hạ mình? 

Nói thật, gã đàn ông nào dùng cái mồm để mạt sát phụ nữ, dùng cái tay để tát đấm người yêu, dùng cái chân cẳng để đánh đập vợ con, thì đa phần đó là những thằng vô dụng, không thể nương nhờ. Vì sao? Vì đàn ông có tài và giỏi giang đang bận đi làm, đi học để có sự nghiệp, có tiền săn sóc vợ con và làm giàu cho gia đình. Còn những kẻ vô dụng và rảnh rỗi còn lại trên thế gian này họ làm gì? – Họ đánh các cô gái!

Chính vì thế, tại sao các bạn gái lại phải mất thời gian với một thể loại đàn ông như vậy chứ?

Khi trót để bị đánh rồi, phải làm gì? Hãy xác định lại mối quan hệ đó. Có rất nhiều cô gái đã mềm lòng sau khi anh ta quỳ mọp van xin cầu xin lạy lục là sẽ không tái phạm. Rồi sau đó anh ta lại đấm cho mấy phát, rồi lại van xin lạy lục. Lòng nhân hậu là điểm yếu muôn đời của phụ nữ. Nhưng bạn có bao giờ tưởng tượng ra một ngày nọ bạn cưới anh ta, rồi bạn và con bạn sẽ cùng nhau ăn đấm của anh ta? Hàng nghìn thảm kịch đã xảy ra ở những gia đình có người đàn ông thích xài nắm đấm mà các tổ chức bảo vệ phụ nữ đã thống kê. 

Cũng có những gã điên sẽ nói "nếu bỏ tôi, tôi sẽ giết cô!" Đó là đến lúc các em cần đến gia đình, xã hội, luật pháp bảo vệ mình. Đừng âm thầm chịu đựng mình để rồi sống trong uy hiếp của những nấm đấm ấy suốt quãng đời đáng sống như một con người.

Mà nữa, khi gã đàn ông nào sẵn sàng tẩng các em mọi lúc mọi nơi, sao không nhờ anh em, bạn hữu nào đó to con hơn nó, xăm trổ nhiều hơn gã tẩng lại một trận nhớ đời?!

Yêu nhầm gã đàn ông thích xài nắm đấm là một chọn yêu sai lầm. Đừng để quãng đời sau tên mình bị liệt kê vào danh sách những phụ nữ chịu đựng bạo hành gia đình như những chị, những cô mà tôi có nhắc ở trên. 

Bùi Kiều Trang





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo