Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ KỲ THỊ

SỰ KỲ THỊ Mình đảm bảo 99,99% mọi người đều có sự kỳ thị ai hay nhóm người nào đó. Ông nào chém gió là mình không kỳ thị ai, thế giới đại đồ...

SỰ KỲ THỊ

Mình đảm bảo 99,99% mọi người đều có sự kỳ thị ai hay nhóm người nào đó. Ông nào chém gió là mình không kỳ thị ai, thế giới đại đồng, bình đẳng, bác ái, thì là nói phét hết! Chém thế để tỏ ra đạo đức, cao thượng thôi. Anh em thiên tả hay CS là rất hay thế. Mình thì thật thà, lỗ mãng, nên không thế được.

Theo mình thì người văn minh, lịch sự chẳng qua không bộc lộ sự kỳ thị ra ngoài mà thôi, có lẽ thế là đủ và nhiều khi quá đà thành giả tạo.

Như bọn Tây, Nhật sang VN, thực tâm nó cũng khinh VN bỏ mẹ ra, nào là bẩn thỉu, trộm cắp, mọi rợ...mà đúng thế, trong nhiều trường hợp. Nhưng hễ mà được phỏng vấn, thì anh em Tây balo vẫn khen lấy khen để: Ôi, VN hiếu khách, yên bình, thanh lịch...Nhưng mà thâm tâm nó tự bảo, lần sau bố mày de'll thèm quay lại đâu. Đấy là do họ được giáo dục như thế, lịch sự là phải thế. 

Thằng giàu và văn minh nó kỳ thị bọn nghèo và mọi rợ là chuyện đương nhiên, thằng nghèo phải tự biết thế mà sửa mình cố mà vươn lên để giàu và văn minh ngang bọn kia, để nó đỡ khinh mình hoặc khinh lại nó. Dân VN, thậm chí cả chú phỉnh, nhiều khi thấy Tây khen đểu thì lại lấy ra để thủ dâm, tưởng mình đã là hay lắm. Như vụ Covid cũng là dạng ấy. Dân VN có bao giờ coi anh em Campuchia, Lào chống dịch giỏi hơn VN ko? Quên mẹ đi, vì anh em vẫn coi thường họ mà, trong khi nhìn vào kết quả, con số, thì rõ là họ giỏi hơn mình thật. Mình kể chuyện này ra, anh em bò đỏ ngạo nghễ đều lờ tịt!

Chuyện kỳ thị này luôn tồn tại, giống như xã hội luôn tồn tại giai cấp. Anh em CS muốn dùng bạo lực để xóa bỏ nó mà không được, vì chính anh em cũng lại tạo ra 1 giai cấp mới: Giai cấp cai trị dưới cái vỏ đầy tớ! Chẳng qua mị dân vậy thôi.

Phạm vi kỳ thị nó vô cùng rộng lớn, đừng tưởng người nghèo không kỳ thị người giàu nhé. Kỳ thị ác liệt luôn. Xấu, đẹp kỳ thị nhau. Giỏi, dốt kỳ thị nhau. Dân tộc kỳ thị nhau. Vùng miền kỳ thị nhau. Thành thị, nông thôn kỳ thị nhau. Đảng viên có ný nuộn kỳ thị các đồng chí chỉ biết cày sâu cuốc bẫm.

 Và dĩ nhiên công an cũng kỳ thị 1 số nhóm người, nhất là nhóm có nguy cơ dễ thành tội phạm. 

Kỳ thị là 1 chuyện, đó là quyền của mỗi người, sao cấm được tôi kỳ thị ai đó, miễn là tôi không phạm luật là được, nhưng có lạm dụng sự kỳ thị để gây tội ác, hay mất lịch sự với người khác hay không lại là chuyện khác. Nếu lạm dụng sự kỳ thị để vi phạm pháp luật thì pháp luật phải xử nghiêm minh. 

Mỹ khác VN chỗ này. Cảnh sát Mỹ đương nhiên kỳ thị dân da đen, là điều dễ hiểu, vì tỷ lệ tội phạm da đen là cao nhất, nên họ phải đề phòng, dễ dùng biện pháp cứng rắn, nên dễ bị lạm dụng bạo lực. Nhưng nếu cảnh sát Mỹ phạm tội, pháp luật Mỹ sẽ trừng trị họ, không thể có cách gì che giấu. Nhất là khi vụ việc ở chỗ công cộng. 1 phần vì Mỹ là xứ tự do, dân chủ. Khó mà bưng bít được.

Còn VN là xứ toàn trị. Cán bộ, công chức, công an...đều có xu hướng bênh nhau. Chính quyền thì kiểm soát ngôn luận được, nên việc bưng bít là dễ, thậm chí có thể biến không thành có. Giờ có mạng xã hội nên đỡ hơn chút, là do chính quyền không còn khả năng kiểm soát dư luật tuyệt đối mà thôi. Nhưng đây chính là thứ mà người dân cần đấu tranh mạnh mẽ nhất, vì chính quyền lợi bản thân mình.

Khi thấy được sự khác biệt đó thì anh em thiện lành thay vì chửi bọn đế cuốc phân biệt chủng tộc thì hãy lên tiếng khi chính người VN bị cán bộ, công chức, công an lạm dụng quyền lực. Nhưng thực tế anh em không dám chửi cán bộ, vì sợ bỏ mẹ ra, nó hốt thì toi, lại thành PĐ, chửi đế cuốc cho nó lành! 

Có 2 thành phần chửi bọn cảnh sát Mỹ ác nhất, 1 là bò đỏ, DLV, chửi theo đàn, theo chỉ đạo, ý muốn chứng tỏ bọn Mỹ chúng mày cũng mất dân chủ nhé, mà đi chê chúng tao à? Thành phần thứ 2 là anh em thiên tả, đạo đức giả mục đích chửi để chứng tỏ mình cao thượng mà vẫn an toàn. Vì cảnh sát Mỹ có làm gì mình được đâu, lại đúng lề.

Vụ này mình không bênh chú cảnh sát Mỹ, nó làm thế đương nhiên là sai, luật Mỹ sẽ xử nó đích đáng. Nhưng mình không rảnh háng đi chửi nước Mỹ phân biệt chủng tộc! Vì mình chửi nó có làm nó thay đổi được gì đâu?

Nếu nói về phân biệt chủng tộc, thì mấy nước có tinh thần dân tộc cực đoan là phân biệt chủng tộc số 1 luôn. Đó là Nga, Tàu, VN. Trước đây là phát xít Đức, Ý, Nhật, giờ đỡ nhiều rồi. Do họ có sự văn minh kéo lại, khiến cho sự kỳ thị chỉ là ngầm. Người Mỹ trắng có phân biệt, kỳ thị, thì cũng chỉ coi khinh. Còn VN, không chỉ khinh mà còn đồng hóa người thiểu số. Khoản đồng hóa này thì người Hán số 1 và người Kinh số 2. Riêng ở Bắc Việt thì người Kinh còn đồng hóa luôn người Hoa!

Tóm lại, không ai tránh được sự kỳ thị và bị kỳ thị. Dù bạn giàu, bạn đẹp, bạn văn minh, bạn vẫn bị bọn nghèo, bọn xấu, bọn mọi rợ kỳ thị. Nhưng người văn minh nên giấu sự kỳ thị vào trong, tránh xúc phạm người khác và tất nhiên không lạm dụng để vi phạm pháp luật.

Ở VN có vụ bạo động liên quan đến kỳ thị nặng nhất là ở Bình Dương. Ở đó có nhiều công ty mà giới chủ công khai kỳ thị người Thanh Nghệ. Sau đó bạo động xảy ra, công nhân (Thanh Nghệ đông nhất) đập phá chống lại giới chủ Singapore, Đài Loan với chiêu bài chống TQ! Đến nỗi công ty Nhật phải treo biển: Đây là công ty của Nhật, công ty bên cạnh mới là của TQ!

Dương Quốc Chính















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo