Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẠI SAO NÓI PHONG TRÀO " BLACK LIVES MATTER" (SINH MẠNG NGƯỜI DA ĐEN CŨNG ĐÁNG GIÁ ) LÀ GIẢ ?

TẠI SAO NÓI PHONG TRÀO " BLACK LIVES MATTER" (SINH MẠNG NGƯỜI  DA ĐEN CŨNG ĐÁNG  GIÁ ) LÀ GIẢ ? - Bởi vì trước bất công về...

TẠI SAO NÓI PHONG TRÀO " BLACK LIVES MATTER" (SINH MẠNG NGƯỜI  DA ĐEN CŨNG ĐÁNG  GIÁ ) LÀ GIẢ ?

- Bởi vì trước bất công về chủng tộc, màu da,tôn giáo đa  số các sắc dân đều đòi tách ra, ly khai khỏi quốc gia mình đang sống. Trên thế giới hiện nay có đến hàng trăm nhóm sắc dân đòi ly khai ở hàng chục quốc gia trên thế giới nhưng người da đen ở Mỹ thì không. Họ vẫn bằng mọi giá bám lấy  sống cùng với người da trắng để đòi yêu sách chứ không muốn trở về sống cùng dân tộc mình hoặc tách ra thành một vùng lãnh thổ riêng. Bởi vì họ biết rất rõ nếu tách khỏi da trắng họ mới thật sự bị phân biệt đối xử, còn bây giờ chỉ là giả.
- Trên thế giới chỉ có các sắc dân đòi ly khai ra khỏi các chế độ cầm quyền bản xứ để gia nhập Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ chứ không hề có chuyện ngược lại. 

Black Lives Matter  là một phong trào hoạt động quốc tế, bắt nguồn từ cộng đồng người Mỹ gốc Phi, chiến dịch chống lại bạo lực và phân biệt chủng tộc  đối với người da đen. BLM thường xuyên tổ chức các cuộc biểu tình lên tiếng chống lại cảnh sát giết người da đen, và các vấn đề rộng lớn hơn như phân loại chủng tộc, sự tàn bạo của cảnh sát và bất bình đẳng chủng tộc trong hệ thống tư pháp hình sự Hoa Kỳ.

Đã có nhiều phản ứng đối với phong trào Cuộc sống đen tối. Nhận thức của người dân Hoa Kỳ về Black Lives Matter thay đổi đáng kể theo chủng tộc. Cụm từ " All Lives Matter " xuất hiện như một phản ứng với phong trào Black Lives Matter.

Tất cả các sinh mạng đều đáng giá chứ không phải chỉ sinh mạng người da đen. Nó đáng giá dưới một thể chế dân chủ ,pháp quyền. Người da đen thừa hiểu là họ đang sống trong một xã hội pháp quyền và tất cả mọi người sinh ra đều bình đẳng nhưng họ đang lợi dụng các trường hợp cá biệt để nâng sinh mạng mình lên cao hơn sinh mạng của các sắc dân khác.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo