Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẤT CẢ NHỮNG GÌ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI LÀM ĐỀU SAI VỚI LỢI ÍCH DÂN TỘC.

TẤT CẢ NHỮNG GÌ CHẾ ĐỘ  ĐỘC  TÀI LÀM ĐỀU SAI VỚI LỢI ÍCH DÂN TỘC.  Khi chính quyền độc tài đưa ra một thay đổi hay cải cách gì,khỏi cần nói ...

TẤT CẢ NHỮNG GÌ CHẾ ĐỘ  ĐỘC  TÀI LÀM ĐỀU SAI VỚI LỢI ÍCH DÂN TỘC. 

Khi chính quyền độc tài đưa ra một thay đổi hay cải cách gì,khỏi cần nói bạn cũng biết là nó sai rồi, bàn luận cũng chỉ là để đưa đến kết luận "biết rồi,khổ lắm, nói mãi".

Bởi vì chính quyền độc tài không là của nhân dân mà là của một bộ phận đặc quyền ,đặc lợi. Đó là của 4 triệu đảng viên và gia đinh họ.

Bạn là nhân dân, bạn phê phán chúng. Nhưng chúng đâu có đưa cải cách đó ra để phục vụ cho bạn đâu? Thành ra bạn bị khiên cưỡng.

Chẳng hạn vừa rồi chính phủ CSVN đưa kỵ binh vào để trấn áp nhân dân. Nhìn qua ai cũng biết kỵ binh trên thế giới bây giờ chỉ dùng trong các lễ hội duyệt binh. Nhưng chế độ đưa nó vào để giải tán đám đông biểu tình. Bạn bảo không nên làm như thế thì trước hết bạn phải lấy lại cái chính quyền từ tay đảng cộng sản. Khi bạn bầu ra chính quyền bằng lá phiếu,bạn phê phán, chỉ trích nó mới hợp lý.

Một thằng cướp vào nhà, cướp của giết người nhà bạn. Bạn chỉ trích nó, sao mày ác thế. Thằng cướp sẽ bảo, cướp thì phải ác rồi, trên đời có thằng cướp nào hiền đâu?

Bạn chỉ có thể chỉ trích những chính quyền như của Trump hay của Obama vì đó là những chính quyền dân bầu, từ nhân dân mà ra. Ta chỉ trích để nó sửa đổi, nó không sửa đổi kỳ bầu cử tới ta sẽ thay thế nó.

Đối với CSVN chẳng hạn năm 1986 chúng tiến hành đổi mới xóa bỏ bao cấp vào cơ chế thị trường. Thế là toàn dân lao vào phân tích đúng sai suốt cả một thập kỷ. Dân yêu chế độ thì bảo đảng ta đã biết sửa sai, dân chống đối thì đoán già đoán non rằng trước đây cộng sản bảo tiến thẳng lên CNXH không qua giai đoạn phát triển TBCN giờ đây thấy sai nên phải gia nhập WTO để phát triển TBCN.

Trời ạ, nó giữ bao cấp hay gia nhập kinh tế thị trường cũng là vì nó, để giữ chế độ một đảng chứ không vì mục tiêu dân giàu nước mạnh , xin đừng mơ. Bao cấp để chống với bao vây kinh tế cấm vận của Mỹ. Gia nhập WTO là vì Mỹ cởi bỏ cấm vận cho nó vào. Lúc đó chúng bày ra đại hội đảng lần thứ 6 để đổi mới"những việc cần làm ngay" của NVL để lừa dân. Đế quốc Mỹ không thay đổi quan điểm cho nó vào thì nó vẫn "vũ như cẩn" mà thôi. Nhưng dân đâu biết Mỹ và phương Tây cởi trói ,thế là xúm vào ca ngợi đảng  ta đã vì nước vì dân, nhờ có đảng thay đổi nên nước ta mới như hôm nay. Sau đó lấy dân Triều Tiên ra so sánh.

Thật ra dân Việt chỉ nên làm mỗi một việc là suy nghĩ làm sao lấy lại chính quyền từ tay đảng  cộng sản. Còn việc chúng làm bất cứ điều gì cũng là sai. Đơn giản là vì chúng làm cho địa vị của chúng chứ không phải là vì dân, vì nước.





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo