Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÀU CỘNG XUNG ĐỘT VỚI ẤN ĐỘ CHỈ LÀ KẾ "GIƯƠNG TÂY - KÍCH ĐÔNG" HÒNG CƯỚP ĐẢO ĐÔNG SA, LAN TỰ CỦA ĐÀI LOAN

TÀU CỘNG XUNG ĐỘT VỚI ẤN ĐỘ CHỈ LÀ KẾ "GIƯƠNG TÂY - KÍCH ĐÔNG" HÒNG CƯỚP ĐẢO ĐÔNG SA, LAN TỰ CỦA ĐÀI LOAN Chuyện đụng độ ở b...

TÀU CỘNG XUNG ĐỘT VỚI ẤN ĐỘ CHỈ LÀ KẾ "GIƯƠNG TÂY - KÍCH ĐÔNG" HÒNG CƯỚP ĐẢO ĐÔNG SA, LAN TỰ CỦA ĐÀI LOAN

Chuyện đụng độ ở biên giới Ấn Độ - Tàu cộng thời gian gần đây đã khiến cho nhiều người tin rằng sẽ có một cuộc chiến tranh tổng lực giữa Ấn Độ với Tàu cộng nếu như mâu thuẫn leo lên một nấc thang mới.

Tuy nhiên, cá nhơn nghĩ rằng sẽ không có một cuộc chiến tranh tổng lực nào nổ ra giữa Ấn Độ với Tàu cộng trong lúc này và thậm chí là trong tương lai bởi vì Tàu cộng nhận thức rõ ràng nếu gây chiến tranh với Ấn Độ đồng nghĩa với việc Tàu cộng tự lấy đá đập chân mình vì tương quan lực lượng giữa Ấn Độ với Tàu cộng là chín rưỡi - mười thừa.

Vậy tại sao Tàu cộng lại xung đột với Ấn Độ trong những ngày gần đây? Chắc chắn đây chỉ là kế "giương Tây - kích Đông" của Tàu cộng với mục đích phụ là be bờ Tây Tạng và mục đích chính là cướp lấy Đông Sa của Đài Loan để mở đường máu thoát ra Thái Bình Dương và tăng khả năng phòng thủ khi nổ ra một cuộc chiến tranh cục bộ - local war giữa Mỹ với Tàu cộng khi tội ác đầu độc nhơn loại bằng con virus cúm Tàu cộng sẽ bị Mỹ đưa lên bàn mổ. 

Ở mục đích be bờ Tây Tạng, viện cớ điều binh trấn thủ biên giới Ấn - Trung, quân đội Tàu cộng sẽ tăng cường, chi viện ở khu tự trị Tây Tạng để dập tắt tinh thần phản kháng của dân Tây Tạng, tránh hiệu ứng domino từ Hong Kong.

Ở mục đích cướp lấy đảo Đông Sa của Đài Loan thì có thể chia ra các ý đồ sau đây của Tàu cộng:

1. Theo tuyên bố của Tập Cận Bình khi vừa lên giữ chức tổng - tịch thì Tập Cận Bình sẽ cướp đoạt, sáp nhập Đài Loan vô Tàu cộng vào năm 2020. Tuyên bố này của Tập Cận Bình đã phá sản hoàn toàn vì hiện nay tổng thống Mỹ là Donald Trump, tổng thống Đài Loan là bà Thái Anh Văn, nền kinh tế của Tàu cộng đang lao dốc không thắng,... Vì vậy, không phải cướp được Đài Loan thì chí ít cũng phải cướp được Đông Sa của Đài Loan theo cách bắt mèo thay chó hòng vớt vát uy tín của Tập Cận Bình.

2. Hiện nay các lối thoát hiểm của Tàu cộng đang dần bị Mỹ và Tứ giác Kim cương khép lại, để thoát ra được Thái Bình Dương thì lối thoát an toàn, khả dĩ của Hải quân Tàu cộng ở Hải Nam là phải đi qua "Ám tiêu vòng Đông Sa" hiện do Tuần duyên Đài Loan quản lý. 

Cướp đảo Đông Sa và cướp luôn đảo Lan Tự của Đài Loan là cách Tàu cộng dở bỏ trạm gác của Đài Loan để tàu chiến của Tàu cộng dễ dàng đi ra Thái Bình Dương qua eo biển Ba Vĩ - Bashi, là một eo biển ở giữa đảo Y'Ami ở cực bắc của Phi Luật Tân và đảo Lan Tự của Đài Loan. 

Khi Tàu cộng cướp xong đảo Đông Sa và đảo Lan Tự của Đài Loan, Tàu cộng sẽ dấn tới một bước nữa là tuyên bố vùng nhận dạng phòng không, tiếng Anh là Air Defense Identification Zone, viết tắt là ADIZ trên toàn bộ Biển Đông để ngăn chặn máy bay của Mỹ và Đồng minh xâm nhập vào khu vực này uy hiếp các mục tiêu trong đất liền của Tàu cộng đóng ở lục địa của Tàu cộng, Việt cộng và Cam cộng.

Vì vậy việc giả đò gây hấn với Ấn Độ những ngày vừa qua chỉ là kế "giương Tây - kích Đông" của Tàu cộng để úp đồn Đài Loan tại đảo Đông Sa và Lan Tự vừa vớt vát uy tín cho Tập Cận Bình và để tàu chiến của Tàu cộng dễ dàng thoát ra Thái Bình Dương và củng cố hệ thống phòng thủ từ xa ở toàn khu vực Biển Đông khi nổ ra một cuộc chiến tranh cục bộ - local war giữa Mỹ và Đồng minh với Tàu cộng sau khi đại dịch cúm Tàu cộng được bạch hóa và tổng thống Trump hạ gục Joe Biden.

Trò giương Tây - kích Đông này của Tàu cộng quá lộ liễu khi vào ngày 11/5 vừa rồi, Cục quản lý hàng hải Tàu cộng ra “Thông báo về cuộc tập trận quân sự ở khu vực cảng Đường Sơn và Kinh Đường”. Theo đó, PLA sẽ tổ chức cuộc tập trận quân sự kéo dài 02 tháng rưỡi kể ngày 14/5 ở vịnh Bột Hải - Bohai và một cuộc tập trận lớn khác ở bắc Biển Đông cũng sẽ được tổ chức vào tháng 8 tới. 

Tháng 8 là thời điểm tập trung nhiều cơn bão lớn ở khu vực Biển Đông, vì vậy khả năng Tàu cộng lấy cớ tập trận rồi đổ bộ cướp đảo Đông Sa và Lan Tự của Đài Loan là rất cao y chang kịch bản cướp bãi cạn bãi cạn Scarborough vào tháng 6/2012. Vào giữa tháng 6/2012, bão Gutchol tiến về Phi Luật Tân khiến biển động dữ dội, ngày 16/6/2012, Bộ Ngoại giao Phi Luật Tân đăng thông báo của Ngoại trưởng Albert del Rosario "Tổng thống Aquino ra lịnh cho đội tàu của hai đơn vị gồm Lực lượng tuần duyên Phi Luật Tân và Cục Tài nguyên thủy sản trở về cảng do điều kiện thời tiết xấu. Chánh phủ sẽ đánh giá lại tình hình sau khi thời tiết tốt hơn". Tuyên bố của tổng thống Aquino đưa ra là do trước đó Tàu cộng bắn tin cho phía Phi Luật Tân là sẽ rút quân về tránh bão nhưng khi Phi Luật Tân rút quân thì Tàu cộng vẫn nằm im bám đảo.

Như đã nói, trò giả đò xung đột với Ấn Độ chỉ là kế giương Tây kích Đông của Tàu cộng hòng âm thầm đánh úp Đài Loan để cướp đảo Đông Sa và Lan Tự. Tuy nhiên phía Mỹ đã bắt bài này của Tàu cộng nên đã dồn lực lượng hải quân về khu vực Tây Thái Bình Dương rất đông đúc để răn đe Tàu cộng chớ có manh động. Không cướp được các đảo của Đài Loan, Tập Cận Bình sẽ bị stress nặng vì lời tuyên bố cướp lấy Đài Loan của Tập chỉ là nói cho lấy được mà thôi./.

Tran Hung.








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo