Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THẾ LỰC THÙ ĐỊCH - ‘’PHAO CỨU SINH’’ CỦA BỌN LƯU MANH CẦM QUYỀN

THẾ LỰC THÙ ĐỊCH - ‘’PHAO CỨU SINH’’ CỦA BỌN LƯU MANH CẦM QUYỀN Gần đây, những vụ án có dấu hiệu oan sai như Hồ Duy Hải, Lương Hữu P...

THẾ LỰC THÙ ĐỊCH - ‘’PHAO CỨU SINH’’ CỦA BỌN LƯU MANH CẦM QUYỀN

Gần đây, những vụ án có dấu hiệu oan sai như Hồ Duy Hải, Lương Hữu Phước, tài xế Lê Ngọc Hoàng hay mới nhất là Đồng Tâm được dư luận đặc biệt quan tâm, người ta quan tâm bởi lẽ cách hành xử cũng như bản án của nhà cầm quyền tuyên lộ rõ các sai phạm trong điều tra cũng như tố tụng. Nhiều đại biểu Quốc hội cũng quan tâm và mới đây ở Nghị trường QH dấy lên một cuộc tranh cãi xoay quanh các vụ án oan sai ấy.

   Nhận thấy các sai phạm ấy, chẳng trách sáng nay ngày 15-06 giữa QH đại biểu Lưu Bình nhưỡng phải thốt lên rằng ''Chưa bao giờ niềm tin với nền tư pháp thấp như bây giờ'', có lẽ Ông Nhưỡng nói vậy để vớt vát đi một chút uy tín cho chế độ, chứ thực ra người dân VN chưa bao giờ có niềm tin vào nền Tư pháp mà tồn tại dưới thể chế Tam quyền Đảng lập này cả. Ai cũng biết, công lý chỉ là diễn viên hài, rất lâu người dân đều hiểu ra như vậy.

   
   Có một quan niệm lâu nay luôn tồn tại trong tư duy của người cộng sản rằng, bị phát hiện làm sai cái gì, cứ vu cho thế lực thù địch, phản động, hay cứ nói là bảo vệ an ninh quốc gia , thì sẽ tránh được mọi truy cứu, điều tra, lại còn giữ được uy tín cho chế độ.

 Thật vậy, trong phần tranh luận ĐBQH sáng 13-06 vừa qua tại QH, Phạm Hồng Phong là thẩm phán cao cấp, hiện là Phó Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh và đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 14 thuộc đoàn đại biểu tỉnh Hậu Giang, bằng cấp cử nhân Nông Nghiệp đã nắn gân dư luận và cả Quôc hội rằng

 ''Chúng ta không nên chỉ qua một vài trang giấy, một vài bình luận của báo chí để đưa ra những quyết định, tôi nghĩ như thế thiếu cơ sở. Hiện nay nhiều thế lực phản động đang chống phá Đảng, Nhà nước đòi tam quyền phân lập, nên phải hết sức cảnh giác''.

  Đó là một minh chứng cho thấy, người CS luôn lấy Cứu cánh để biện minh cho phương tiện. 

Ai cũng biết bản án tuyên cho Hồ Duy Hải là quá oan sai, oan sai khi không thuyết phục được dư luận cũng như chứng minh rằng Hải có ở hiện trường, hay không hề có dấu vân tay của Hải cũng có thể kết án được. Như cách trưa nay Chánh án Nguyễn Hòa Bình trả lời trước QH về vụ án HDH mà cả trẻ con cũng nực cười, chẳng biết một kẻ vô học như thế lại có thể làm Chánh án tối cao, nói Hải nhận tội và xin giảm án chứ không kêu oan, vậy Nguyễn Hòa Bình có cần Ông Nguyễn Thanh chấn lên thuật lại cách điều tra viên tra tấn bắt nhận tội không? Chẳng có thế lực nào ở đây cả.

 Ai cũng biết vụ án Lương Hữu Phước phải tự tử ở sân tòa án đã được Giám đốc thẩm và điều tra lại, nghĩa là bản án trước đó có dấu hiệu oan sai, vậy thì thế lực thù địch nào ở đây? Nếu không do chính đảng viên đang khoác áo quan tòa kia.

Ai cũng biết bản án oan sai với Anh tài xế Lê Ngọc Hoàng, tòa án đã xét xử không công minh, dư luận biết cả. Thế lực thù địch nào tuyên án oan sai cho Anh?

 Và cũng như thế, Đồng Tâm là một vụ án kinh thiên động địa nhất, làm sao biện minh cho việc làm chế độ đang đêm đem quân về tấn công nổ sung giết người mà cho là đúng? Thế lực thù địch chống phá nào nổ súng giết Cụ Kình? 

  Trong mỗi khi đối mặt với khủng hoảng của dư luận, việc cuối cùng chế độ làm là kích hoạt sang chế độ chạy tội, bằng cách trăm tội đổ cho thế lực thù địch, nghĩa là Chính trị hóa vụ việc đó đi. Khi người cộng sản sử dụng nó như một chiếc phao cứu sinh, thì cũng là lúc đó sự trơ trẽn độ lưu manh của chế độ được phơi bày ra hết thảy, người dân chỉ còn biết khinh bỉ.

 Chính trị hóa những việc sai trái của mình là việc làm của những kẻ chẳng còn chút liêm sỉ, khi môi trường bị chính những kẻ cầm quyền tàn phá, người dân lên tiếng bảo vệ cũng cho là ‘’thế lực thù địch’’, khi phe nhóm lợi ích chặt cây xanh, dân bảo vệ cũng cho là thế lực thù địch, khi những kẻ có quyền bán chủ quyền dưới vỏ bọc ‘’luật Đặc khu’’ dân phản đối cũng cho là thế lực thù địch chống phá, khi công nhân bị áp bức, đình công cũng cho là do có bàn tay thế lực thù địch.

  Thậm chí, chúng trơ trẽn đến độ bán đất công sản trong vụ án Vũ Nhôm, Nguyễn Hữu Tín bán đất trục lợi, ra tòa còn nói là do chuyển đất để ‘’bảo vệ an ninh quốc gia’’ cũng như Vũ nhôm thượng tá tình báo mượn danh bảo vệ an ninh quốc gia để trục lợi thì không còn gì để nói, đất xung yếu quốc phòng mà chúng bán như tôm tươi ở chợ rồi bao biện đủ thứ lý do, quá là trơ trẽn.

  Có lẽ, thế lực thù địch là phao cứu sinh, nhưng nó chỉ nhất thời, vì ai cũng biết, chẳng có thế lực nào chống phá bằng những hành vi sai trái của chính người cộng sản đang làm, niềm tin người dân VN chưa bao giờ tồn tại với chế độ này, chỉ là họ khinh ra mặt hay không thôi.  

Hoặc, niềm tin xót lại trong đảng viên cũng chẳng còn khi hàng ngày chứng kiến những oan khiên, bất công, hay những hành động khủng bố Dân làng Đồng Tâm có truyền thống theo đảng bao lâu nay vừa qua, xót lại một chút cũng tiêu tan.

    Cứ cầm quyền kiểu lưu manh, e chẳng còn bao lâu?


Phạm Minh Vũ



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo