Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỔNG THỐNG TRUMP CÓ QUYỀN ĐIỀU QUÂN ĐỘI DẬP TẮT BẠO LOẠN HAY KHÔNG ?

TỔNG THỐNG TRUMP CÓ QUYỀN ĐIỀU QUÂN ĐỘI DẬP TẮT BẠO LOẠN HAY KHÔNG ? Dĩ nhiên theo Bộ luật Hoa Kỳ và Luật quân đội Hoa Kỳ thì trong bất kỳ t...

TỔNG THỐNG TRUMP CÓ QUYỀN ĐIỀU QUÂN ĐỘI DẬP TẮT BẠO LOẠN HAY KHÔNG ?

Dĩ nhiên theo Bộ luật Hoa Kỳ và Luật quân đội Hoa Kỳ thì trong bất kỳ tình huống nào, quân sự cũng không đứng về phía chánh quyền liên bang, đứng về phía đảng phái để chống lại nhân dân của mình.

Tuy nhiên tại những cuộc bạo loạn diễn ra vào những ngày qua, rõ ràng đám bạo loạn không phải là đại diện cho dân Mỹ mà là một tổ chức khủng bố tàn phá đất nước Mỹ. Vì vậy việc định danh Antifa là khủng bố với những bằng chứng rõ ràng sẽ mở đường cho Tổng thống Trump với tư cách là Tổng tư lịnh quân lực Hoa Kỳ có đủ thẩm quyền điều động các lực lượng tinh nhuệ nhứt của quân lực Hoa Kỳ để hành động tấn công vào đám bạo loạn khủng bố.

Vừa nãy, Tổng thống Trump cho biết trong một tuyên bố tại Vườn hồng hôm thứ Hai rằng ông đang thực hiện "hành động ngay lập tức để huy động các nguồn lực liên bang có sẵn để ngăn chặn bạo loạn và cướp bóc trên khắp đất nước, đe dọa sẽ triển khai quân đội nếu các tiểu bang không hành động cứng rắn với bạo loạn.

Ông nói "Tôi sẽ chiến đấu để bảo vệ bạn". Ngay sau bài phát biểu, trong một cảnh tượng phi thường, tổng thống và đoàn tùy tùng của ông đã đi ra ngoài Bạch Cung, băng qua Quảng trường Lafayette, đến Nhà thờ Tân giáo St. Johns đã bị đám bạo loạn đốt cháy đêm hôm trước.

Một khi quân lực Hoa Kỳ vào cuộc thì dù có bao nhiêu tổ chức khủng bố bạo loạn cũng sẽ không tồn tại trong thời gian ngắn nhứt. Như vậy đã không còn nghi ngờ gì nữa việc kích động bạo loạn ở Mỹ là âm mưu của Tàu cộng, Iran,... để biến tình hình nước Mỹ trở nên tôi tệ hơn buộc quân đội Mỹ phải vào cuộc, điều này sẽ giúp cho Iran, Tàu cộng dễ thở hơn ở Trung Đông và ở Hong Kong, eo biển Đài Loan.

Nhưng tất cả đã nhầm vì xem thường sức mạnh của quân đội Mỹ, một cổ máy chiến tranh mà cả trăm năm sau Tàu cộng vẫn không phải là đối thủ. Đã đến lúc nước Mỹ phải đánh dập đầu Tàu cộng nếu không nước Mỹ sẽ còn bị nhiều tai ương nghiêm trọng hơn do Tàu cộng kích động, xúi giục./.

Tran Hung.








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo