Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỔNG THỐNG TRUMP TUYÊN BỐ VỀ VỤ CHIẾM ĐÓNG TRÁI PHÉP Ở SEATTLE

TỔNG THỐNG TRUMP TUYÊN BỐ VỀ VỤ CHIẾM ĐÓNG TRÁI PHÉP Ở SEATTLE Tổng thống Trump nói với Harris Faulkner của Fox News trong một cuộc phỏng vấ...

TỔNG THỐNG TRUMP TUYÊN BỐ VỀ VỤ CHIẾM ĐÓNG TRÁI PHÉP Ở SEATTLE

Tổng thống Trump nói với Harris Faulkner của Fox News trong một cuộc phỏng vấn độc quyền hôm thứ Năm rằng chánh quyền của ông "sẽ không để Seattle bị những kẻ vô chánh phủ chiếm đóng".

"Nếu có nhiều khó khăn hơn, bạn sẽ không có sự tàn phá như bạn đã có ở Minneapolis và Seattle. Ý tôi là, hãy xem những gì đang diễn ra ở Seattle. Tôi sẽ nói với bạn, nếu họ không nói thẳng ra tình huống đó, chúng tôi sẽ nói thẳng ra".

Cuộc phỏng vấn đầy đủ sẽ được phát sóng vào " Quá giờ vượt quá " vào lúc 1 giờ chiều Thứ Sáu ET.

Sau nhiều ngày phản đối sau cái chết của George Floyd, cảnh sát Seattle đã rời khỏi tòa nhà East Precinced vào tối thứ Hai khi một đám đông người biểu tình chống cảnh sát dựng rào chắn ở khu vực xung quanh, tuyên bố sáu khối trong khu phố Capitol Hill của thành phố Một khu vực tự do và một khu vực không có cảnh sát.

Tổng thống cũng mô tả cách xử lý tình huống của Thị trưởng Seattle Jenny Durkan là "thảm hại" và hỏi "Cô ấy đã từng làm việc này bao giờ chưa?" Ông cũng kêu gọi Thống đốc Washington Jay Inslee gửi trong lực lượng Vệ binh Quốc gia để lập lại trật tự.

"Anh ấy có lực lượng Vệ binh Quốc gia tuyệt vời để anh ấy có thể làm điều đó. Nhưng bằng cách này hay cách khác, nó sẽ hoàn thành. Những người này sẽ không chiếm một phần lớn của một thành phố lớn".

Faulkner cũng nêu lên tình trạng bất ổn sau cái chết của Floyd , yêu cầu tổng thống Trump giải thích ý của ông ta khi ông ta mô tả mình là một "tổng thống luật pháp và trật tự".

"Chà, chúng tôi sẽ làm nhiều thứ, những điều tốt, nhưng chúng tôi cũng phải giữ cho cảnh sát và cơ quan thực thi pháp luật của chúng tôi mạnh mẽ. Họ phải làm điều đó đúng. Họ phải được đào tạo một cách đúng đắn. Họ phải làm điều đó đúng. Một lần nữa, điều đáng buồn là họ rất chuyên nghiệp"

"Nhưng khi bạn nhìn thấy một sự kiện như thế, với hơn tám phút kinh hoàng - đó là tám phút thực sự kinh hoàng, một sự ô nhục", tổng thống Trump nói về đoạn video cho thấy cảnh sát viên lúc đó là Derek Chauvin quỳ trên cổ Floyd vào ngày 25 tháng 5 .

"Sau đó, mọi người bắt đầu nói, 'Chà, tất cả cảnh sát đều như vậy sao?' Họ không biết. Có lẽ họ không nghĩ về nó nhiều như vậy. Nó không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào. Thực tế là họ bắt đầu nói, 'Chà, cảnh sát là như thế.' Cảnh sát không như vậy. Ý tôi là, tôi đã thấy rất nhiều điều đáng kinh ngạc mà họ làm. Nhưng bạn không thấy rằng ... Bạn không đưa nó lên truyền hình".

Sau khi phát đoạn clip phỏng vấn trên "Báo cáo đặc biệt", Bret Baier đã hỏi Faulkner rằng ông Trump có hiểu "sự thất vọng, tức giận, sợ hãi" trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi hay không.

"Ông ấy đã xem tám phút và 46 giây, ông ấy nói, về cái chết của George Floyds," Faulkner nói. "Ông ấy, ông ấy chạm vào sự mất mát, tổn thương và đau đớn, và ông  ấy hiểu điều đó".

Tuy nhiên, Faulkner nói thêm rằng vai trò tổng thống truyền thống của "tổng thống an ủi" dường như không quan trọng đối với ông Trump.

"Ông ấy nghĩ rằng sửa chữa nền kinh tế là cách bạn mang mọi người lại với nhau và đưa họ ra. Ông ấy muốn khôi phục lại dấu ấn của sự giàu có đen và sự gia tăng đó đang xảy ra trong cộng đồng đen về kinh tế", Faulkner nói. "Và đó là cách anh ấy muốn đi cho nó."

Ở những nơi khác trong cuộc phỏng vấn, Faulkner đã nhấn mạnh vào tổng thống Trump về cuộc tranh cãi " khi bắt đầu cướp bóc, vụ nổ súng bắt đầu " trong cuộc bạo loạn tháng trước sau cái chết của Floyd.

"Tại sao những từ đó?" Faulkner hỏi, người sau đó giải thích rằng cụm từ này lần đầu tiên được cảnh sát trưởng Miami lúc đó là Walter Headley nói ra trong cuộc bạo loạn năm 1967.

"Ông ấy đã đàn áp và có nghĩa là những gì ông ấy nói," Faulkner nói với ông Trump. "Và ông ta nói, 'Tôi thậm chí không quan tâm nếu nó làm cho nó trông giống như sự tàn bạo. Tôi sẽ đến một cuộc đàn áp. Khi việc cướp bóc bắt đầu, vụ nổ súng bắt đầu.' Điều đó làm rất nhiều người sợ hãi khi bạn tweet nó".

"Nó có nghĩa là hai điều, những điều rất khác nhau", ông Trump trả lời. "Một là nếu có cướp bóc, có thể sẽ nổ súng. Và đó không phải là một mối đe dọa. Đó thực sự chỉ là sự thật vì đó là những gì xảy ra. Và thứ khác là nếu có cướp bóc, sẽ có những ... ý nghĩa rất khác".

Như vậy, với thông điệp "nếu có cướp bóc, có thể sẽ nổ súng" mà tổng thống Trump đưa ra trong cuộc phỏng vấn này thì khả năng tổng thống Trump sẽ vận dụng Đạo luật khởi nghĩa năm 1807 để huy động quân đội trấn áp hành vi chiếm đóng trái phép và cướp phá ở Seattle hiện nay./.

Tran Hung lược dịch.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo