Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ BÁC HỒ Ở BOSTON

Về Bác Hồ ở Boston  Bạn Nguyễn Minh Đức (người mà mình đã blocked xem >> https://www.facebook.com/brian.wu.121772/posts/25317937004049...

Về Bác Hồ ở Boston 

Bạn Nguyễn Minh Đức (người mà mình đã blocked xem >> https://www.facebook.com/brian.wu.121772/posts/2531793700404910) viết

*****



Thứ ba, tôi nghĩ cậu không thích đọc báo Đảng, báo Cộng Sản, nhưng tôi cứ trích giúp cậu 1 đoạn, còn lại, nếu cậu có chứng minh bằng cứ liệu bên Mĩ điều đó không đúng thì hãy mang ra. Tôi chỉ có thể xới cơm thôi chứ không thích dâng tận miệng

(trích) Từ loạt cứ liệu lịch sử bằng hình ảnh chân thực của Giáo sư Kevin Bowen cho thấy, năm 1912, trong thời gian rảnh rỗi của mình và vào ngày nghỉ, Văn Ba cùng nhiều người dân thành phố và những người nhập cư mới tới phòng đọc của Thư viện công cộng Boston. “Với kiến thức của ông về Trung Quốc và vốn tiếng Pháp, tiếng Anh ngày càng hoàn thiện, ông liên tục cập nhật tin tức của thế giới và biết bài tại nhà, liên hệ với Phan Chu Trinh, gia đình và chính quyền ở Huế, nơi ông tìm cách xin gửi tiền về nhà như nhiều người nhập cư quanh ông vẫn làm...”. (hết trích)

Link >> https://www.nhandan.com.vn/chinhtri/item/27419402-bai-3-bac-ho-o-boston.html

****

Mình đọc bài báo trên xong, mình rụng rờ cả chân tay.  Hóa ra là nhơn vật giáo sư Kevin Bowen, thầy chả có chứng cớ sử liệu gì cả, mà những gì thầy đưa ra về Bác Hồ ở Boston, điều là thầy tự phỏng đoán hay tưởng tượng cả.

Ví dụ:

1. "Chàng thanh niên Văn Ba CÓ LẼ đã nghe những bài diễn thuyết của Big Bill Haywood và cùng tuần hành với những người ủng hộ phong trào"

2. "Người thanh niên Văn Ba CHẮC HẲN đã chứng kiến trao đổi giữa những người môi giới quyền lực với các chính trị gia trong các căn phòng của Parker House ngay phía nơi ông làm việc."

3. "Ông hẳn đã từng chuẩn bị bánh sinh nhật cho Honey Fitz trong những năm tháng ấy. Khó có thể hình dung rằng con gái của Honey Fitz sau này trở thành mẹ của một người đàn ông mà cũng như anh Văn Ba, đóng vai trò một nguyên thủ quốc gia và một nhân vật tiêu biểu trong thế kỷ 20. Đó là Tổng thống John. F. Kennedy"

Trời ơi, sử kiện liên quan đến Cha Già Dân Tộc Việt Nam mà giáo sư chỉ có thể viết "có lẽ", "chắn hẳn", "hẳn đã", vậy mà một người Cộng Sản (hay DLV 47) Nguyễn Minh Đức lại hùng hổ đem ra và còn dám nói "Thứ ba, tôi nghĩ cậu không thích đọc báo Đảng, báo Cộng Sản, nhưng tôi cứ trích giúp cậu 1 đoạn, còn lại, nếu cậu có chứng minh bằng cứ liệu bên Mĩ điều đó không đúng thì hãy mang ra. Tôi chỉ có thể xới cơm thôi chứ không thích dâng tận miệng".

Bạn có biết giáo sư Kevin Bowen này ở đâu không ? Đây, bạn cứ đưa cho thầy để thầy tự chứng minh về những điều thầy nói không đúng đi chứ ? Thầy đưa ra mà.

Còn thầy Kevin Bowen mà có trả lời và nói là, thầy đã nói và viết rõ ràng là "có lẽ", "chắn hẳn", "hẳn là", mà người Cộng Sản không chịu đọc kỹ, lại cho rằng đây là sự thật, thì mình xin các bạn Cộng Sản hãy tự xấu hổ lấy là các bạn có một người như bạn Nguyễn Minh Đức đã đi thách thức thiên hạ phản biện những câu văn phỏng đoán đấy.

Chả lẽ sử về Chủ tịch Hồ Chí Minh tệ đến nỗi, các bạn không có cả chứng cớ đưa ra, mà lại làm như thế này à ?  Ô hay giáo sư bên Mỹ viết rõ ràng ông cũng chả biết có thực hay không, thế mà các bạn đem ra mà thách thức thiên hạ phản biện đấy.

Mình nghĩ các bạn Cộng Sản, nếu được, đừng đem bài báo Nhân Dân này ra làm bằng chứng sử liệu há.  Có khi người ta chê cười các bạn là đọc tiếng Việt không tới chữ, mà lại còn to mồm chê kẻ khác là "mất gốc" đấy.

À, mà mình đã có đọc chút về chủ tịch Hồ Chí Minh và người da đen trên mạng, mình muốn có người Cộng Sản nào thử viết bài phân tích trên Facebook này, tại sao họ nghĩ vào năm 1912, chủ tịch Hồ Chí Minh đã có đủ kiến thức và tiếp cận thực tế để mà thắc mắc về quyền bình đẳng nam nữ và phận người da đen thử xem.  Bạn viết có khoa học và dữ liệu đàng hoàng nhé, đừng giở trò viết bài Tuyên giáo rồi ép thiên hạ nghĩ là đúng.  Bạn giỏi thì mời bạn viết một bài phân tích khoa học và sử học đàng hoàng.  Nếu không viết được, các bạn im đi và đừng nói đủ thứ chuyện khác để biện hộ cho việc các bạn không đủ trình độ hoặc có đủ dữ / sử kiện cho sự ca tụng về cậu Nguyễn Tất Thành đã phát biểu một câu nói cấp tiến như thế vào năm 1912 tại Mỹ.

Còn vụ bút tích năm 1912 mà cậu Thành có viết về câu trên, như bạn Nguyễn Minh Đức chắc là có đầy trên mạng, chắc đâu có đâu đúng không ? Hình như người ta chỉ có bút tích cậu Thành đi làm công, làm cu ly, làm phụ bếp ở Mỹ thôi vào năm 1912, gởi cho một người bạn ở Pháp hay ai đó, chứ làm gì có bút tích năm 1912 nào mà cậu Thành còn để lại cho chúng ta biết là cậu khi này, đã đủ kiến thức và trình độ để mà bạn về bình quyền nam nữ và người da đen ở Mỹ đâu bạn.

Mời bạn tham khảo

Dĩ nhiên mình có thể sai, nếu có mời bạn lên tiếng để mình cùng học hỏi

Thanks

Brian — đang cảm thấy chu đáo.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo