Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ KẾT LUẬN VỤ ÁN GIẾT NGƯỜI VÀ CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ Ở ĐỒNG TÂM

Mới đây, Cảnh sát điều tra Hà Nội đã ra kết luận điều tra số 210, dài 47 trang do Phó thủ trưởng CSĐT Trần Mạnh Hùng ký ngày 5 tháng 6. Kế...

Mới đây, Cảnh sát điều tra Hà Nội đã ra kết luận điều tra số 210, dài 47 trang do Phó thủ trưởng CSĐT Trần Mạnh Hùng ký ngày 5 tháng 6. Kết luận vụ án giết người và chống người thi hành công vụ ở Đồng Tâm vào khuya 8 rạng sáng 9 tháng 1- 2020.

Ở trang 13, trang 14 mô tả chi tiết về vụ việc 3 liệt sỹ té giếng chết rằng:

 ''...Khi một đồng chí trong tổ công tác sang được mái nhà Lê Đình Chức thì bị nhóm các đối tượng đứng ở mái nhà Lê Đình Kình ném b.o.m xăng dẫn đến bị bỏng ở tay, cháy giày và quần áo. Khi 3 liệt sỹ té giếng Nguyễn Huy Thịnh, Phạm Công Huy, Dương Đức Hoàng Quân di chuyển qua cửa sổ nhà Hợi để sang mái nhà Lê Đình Chức thì bị Chức dùng tuýp gắn dao phóng lợn chọc từ trên xuống, các đối tượng khác ném b.o.m xăng, gạch đá từ mái nhà Kình NÊN BỊ RƠI xuống hố kích thước 0,76 nhân cho 1,45m, sâu 4m, nằm giữa nhà Lê Đình Hợi và Lê Đình Chức....

  Kết luận điều tra chỉ ra nguyên nhân các ''liệt sỹ té giếng'' bị rơi xuống giếng trời có bề ngang bằng 3 gang tay là do bị tấn công bằng b.o.m xăng hay bị ném đá. Rồi sau đó bị Anh Chức chỉ đạo Anh Doanh châm lửa đốt, đó là nguyên nhân chết của 3 liệt sỹ té giếng.

Thế nhưng, Tướng Lê Tâm Quang, Bộ CA thú nhận ngày 14-1-2020 với báo chí rằng:

“Khi tổ công tác ba người, gồm: Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, Đại úy Phạm Công Huy và Thượng úy Dương Đức Hoàng Quân, tiến hành truy đuối các đối tượng chạy thì ngã xuống giếng trời giữa hai gian nhà, sâu khoảng 4 m.”

  Tướng Quang thì nói 3 liệt sỹ té giếng truy đuổi các đối tượng đang chạy, nhưng trong kết luận điều tra thì nói các đối tượng tấn công nên 3 đồng chí bị té.

 Như vậy có sự mâu thuẫn trong tình tiết này.

Chỉ đoạn này thôi đã có nhiều điểm phi logic mà chúng ta không thể không nghi ngờ về cái chết của 3 đồng chí té giếng này. 

Theo người nhà kể lại, diễn biến lúc ấy mù mịt hơi cay, quân cướp đất liên tục bắn đạn súng trường và K54 vào nhà dân, vậy nên người dân khó mà ra khỏi nhà được.

Giếng trời, ngay dưới chân ô cửa sổ, là lỗ thông gió từ tầng 1 nhà Anh Chức, nơi này ông thứ trưởng bộ công an nói 3 cảnh sát đã rơi xuống đây.

Miệng giếng bề ngang hơn 3 gang tay một xíu, mà 3 đồng chí té kiểu gì vẫn lọt xuống hố? Nếu lọt một lần thì không thể bởi vì cả 3 chiến sỹ phải trèo cửa sổ nhà Anh Hợi (dưới ảnh 3) nhỏ như vậy thì muốn qua chỉ lần lượt 1 người, công an to khỏe như thế không thể trèo qua để mà rơi cùng một lúc. Nếu người trước người sau thì cũng không đúng tại sao người té trước không thét lên 1 tiếng cho người sau biết mà dừng lại? Nếu chưa qua khỏi cửa sổ thì bị Anh chức và “các đối tượng khác” tấn công kiểu gì? Mà qua khỏi cửa sổ thì bị rơi xuống giếng ngay lập tức.

  3 chiến sỹ này chắc phải không thể tầm thường về nghiệp vụ, nếu yếu kém chẳng ai chọn đi tham gia những vụ tấn công như thế này, ngoài nghiệp vụ huấn luyện giỏi võ nghệ ra, họ cũng phải được trang bị vũ khí tấn công như súng trường, K54 theo lời kể của gia đình, thậm chí cả lựu đạn, kiếng hồng ngoại để tấn công mục tiêu. Vì vậy khi nói khi 3 chiến sỹ di chuyển sang mái nhà Anh Chức thì bị Anh Chức dùng dao phóng lợn chọc là quá nực cười trẻ con cũng không thể tin, lúc đó điện đã cắt Anh chức không còn thấy gì, nếu có đèn pin cũng lúng túng, trong khi các chiến sỹ trang bị kính hồng ngoại, có súng ống đầy đủ, làm sao bị tấn công được? làm sao bị rơi xuống hố được?

 Tỉ như có rơi xuống hố 3 gang tay, nghiệp vụ của CSCĐ mà không leo nổi lên giếng 3 gang tay sao?

Và họ cũng là được trang bị bình chữa cháy, xăng đốt liệu có hợp lý?
 _____

 Về cái chết cả 3 liệt sỹ té giếng này chỉ còn một nghi vấn Logic là cấp trên đã sử dụng như là ''chốt thí'' để lấy sĩ khí các chiến sỹ khác ra tay tàn sát Đồng Tâm, trong đó Cụ Kình.

Giết cụ Kình để cướp miếng đất 1 tỷ đô la Đồng Sênh, mà đảng gần như huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, từ bộ công an, tuyên giáo...  quá kinh khủng, không thể tưởng tượng được.

 Những kẻ chủ mưu gây ra vụ giết người kinh thiên động địa này thuyết phục được các đảng viên khác cũng như Quốc Hội VN rằng: Dân Đồng Tâm ''bọn chúng là thế lực thù địch'' chống phá đảng, vậy là trong đảng nhiều người rất bức xúc với hành động phong liệt sỹ cho 3 tên té giếng của Nguyễn Phú Trọng, nhưng chẳng ai phản đối ra mặt.

 Khởi tố vụ té giếng, sao không khởi tố kẻ nào giết Cụ Kình? Ai bắn Cụ hẳn 3 viên? Vì sao bắn mà không bắt để xét xử nếu có tội.

Lẽ nào mạng sống con người, mạng cụ già 58 tuổi đảng không có giá trị gì sao?

——————

Ảnh 1,2: kết luận điều tra trang 13,14. 

Ảnh 3: Giếng trời Đồng Tâm

1: Ô cửa sổ kính nhà ônh Hợi, Lực lượng cướp đất đã phá cửa nhà ông Hợi ở tầng 1, leo lên phá cửa sổ tầng hai để tấn công sang nhà chú Chức. Hiện ô cửa sổ này đã được nhà ông Hợi xây bịt lại.

2: Giếng trời, ngay dưới chân ô cửa sổ, là lỗ thông gió từ tầng 1 nhà chú Chức, nơi này ông thứ trưởng bộ công an nói 3 cảnh sát đã rơi xuống đây.

3: Cửa ra sân thượng tầng 2 nhà chú Lê Đình Chức.

Phạm Minh Vũ







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo