Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VINFAST HAI LÚA - GÓC NHÌN THƯƠNG HIỆU MARKETING

[ VINFAST HAI LÚA - GÓC NHÌN THƯƠNG HIỆU MARKETING ] Sau một thời gian bàn tán thì Vinfast lại làm cho mọi người bất ngờ khi mở văn phòng kỹ...

[VINFAST HAI LÚA - GÓC NHÌN THƯƠNG HIỆU MARKETING] Sau một thời gian bàn tán thì Vinfast lại làm cho mọi người bất ngờ khi mở văn phòng kỹ thuật tại thành phố Melbourne, Australia. Với sự tham gia của các cựu nhân viên của hãng Holden mới tan rã thì tham vọng là sẽ thiết lập vị trí cố định lâu dài ở đất nước này và sang các thị trường khác.

Là một người Việt Nam, tôi rất vui. Tuy nhiên phải thừa nhận rằng đây là trò quá lố. Vinfast gần như được mua lại thiết kế và kỹ thuật Ý và Đức chứ không có yếu tố Việt Nam nào, trừ phần gia công và tên gọi. Trên hết, từ góc nhìn marketing thì có lẽ là một thảm hoạ.

Bạn hãy đọc “Vinfast” vài lần. Nó thế nào? Tôi thì thấy rất ngượng miệng và nghe rất không thu hút. Các doanh nghiệp Việt Nam thì thường sử dụng từ “Vin” hoặc “Vina” cho “Việt Nam” kèm với từ ngữ khác. Trên thế giới thì cực ít ai làm vậy. 

Sau đây là tên của các hãng xe khác. Ford, GM, Toyota, Hyundai, Mazda, BMW, Ferrari, Aston Martin, Tesla, Kia hoặc Peugeot. Nó có âm điệu rất trung lập và không chói tai. Còn Vinfast thì nghe cực quê mùa và mắc cười. Hãng xe gì mà tự gọi mình là “Fast” (Nhanh)? Cực kỳ “hai lúa.”

Việt Nam thuê kỹ sư ngoại cũng là một nghịch lý với chính khẩu hiệu “Xe quốc dân” hoặc “Xe Việt Nam.” Vậy cuối cùng tất cả tinh hoa đều đến từ chất xám của xứ khác và Vingroup chỉ bỏ tiền. Nó chỉ chứng minh ngành khoa học và kỹ thuật chúng ta quá kém.

Nhìn những bạn yêu nước mù quáng tự hào ảo mà đau bụng thực sự. [12.6.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku búa




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo