Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

EM CÓ NGHE MÙA THU?

Em Có Nghe Mùa Thu? Mấy hôm nay, theo dõi từ Trung ương tới địa phương xem lãnh đạo đảng nhà nước đề xuất thu phí mà lạnh cả người, nghe thô...

Em Có Nghe Mùa Thu?

Mấy hôm nay, theo dõi từ Trung ương tới địa phương xem lãnh đạo đảng nhà nước đề xuất thu phí mà lạnh cả người, nghe thôi mà đi từ choáng váng xém bất tỉnh. Từ Thành hồ đòi thu ngập nước bằng m2, Trần Hồng Hà thì thu rác tính bằng kí lô gam, Bộ giao thông vận tải thì thu phí BOT mặc dầu đã hết hạn, rồi 2 bộ giành nhau thu phí khí thải xe 2 bánh, rồi đám báo chí thì đòi thu phí người đọc báo. Chưa hết, Thủ tướng còn đe như búa bổ đầu dân rằng ‘’ Phải rút ví hàng chục triệu nộp phạt mới biết bảo vệ môi trường’’.

 Mặc dù rác khoán hộ gia đình là cách thu chung trên thế giới, chỉ có VN tính bằng kg. Mặc dù xăng mỗi lít dân đã trả 4 ngàn đồng nhưng vẫn phải trả thêm cái gọi là khí thải… Chỉ tính riêng tiền xăng hàng năm đảng đã thu hơn 60 ngàn tỷ của chúng ta bằng cái gọi là phí bảo vệ môi trường, theo số liệu của Tổng cục Đăng kiểm Việt Nam , có khoảng 50 triệu chiếc xe máy và gần 4 triệu chiếc ô tô đã đăng kiểm, mỗi ngày tiêu thụ khoảng 40 triệu lít xăng thì đảng đã thu mỗi ngày hơn 160 tỷ, mỗi tháng cả 5 ngàn tỉ cho mỗi lít xăng tiêu thụ, nhưng môi trường có được cải thiện? Bao năm qua, Thành Hồ bỏ bao tiền cho cái gọi là chống ngập, cách đây mấy năm bỏ ra hơn 10 ngàn tỷ để làm dự án chống ngập, nhưng không những hết mà ngày càng ngập hơn, thế mà nó lại đề xuất thu bằng m2.

   Chỉ nhiêu thôi, đã thấy choáng, tôi cứ nghĩ, phượng nở rực  trời VN là vào mùa Hạ, nhưng không phải, hiện tại VN đang vào Thu, mùa của Đảng bội thu.

  Khi Hà Nội trích hơn trăm tỷ để rửa đường phố cho sạch, thì ở Quảng trị tiền cho hộ nghèo ở miền núi 750k mà bị chính quyền thu lại 450k gọi là uống nước, khi Đường sắt Cát Linh- Hà Đông bỏ ra gần 20 ngàn tỷ mà không chắc sẽ chạy được thì các em ở Đắk Lắk ăn ve sầu, nhìn thảm cảnh đến nao cả lòng.

 Trong khi đó, cả nước có gần 3 triệu cán bộ công viên chức làm việc, tính trung bình 35 người dân nuôi mỗi cán bộ, Nước Mỹ có diện tích lớn xấp xỉ 30 lần nước ta, dân số gần gấp 4 lần, nhưng đội ngũ công chức của họ chỉ có 2 triệu, ở đó 160 người dân Mỹ chỉ nuôi một công chức, nhưng ở Mỹ công việc lại hiệu quả vô cùng, VN thì càng nhiều cán bộ nhiều ban ngành chỉ thêm gây phiền toái nhân dân. Dân Mỹ vẫn nhận được hỗ trợ chống dịch không thiếu một ngàn, thế mà dân VN nghèo còn bị cắt xén, bị ăn chặn, phải chăng, thời đại HCM là thế sao?

Em có nghe đảng thu
Đảng ăn luôn cả rác
Dân đen nghèo xơ xác
Chỉ còn nắm xương khô

     (Xin lỗi nhà thơ LTL).

Phạm Minh Vũ



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo