Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VLOGGERS NƯỚC NGOÀI KHEN VIỆT NAM

[ VLOGGERS NƯỚC NGOÀI KHEN VIỆT NAM ] Thực sự không hiểu, chúng ta ảo tưởng hay đần độn. Những vloggers Tây khi đến Việt Nam thì đương nhiên...

[VLOGGERS NƯỚC NGOÀI KHEN VIỆT NAM] Thực sự không hiểu, chúng ta ảo tưởng hay đần độn. Những vloggers Tây khi đến Việt Nam thì đương nhiên là phải khen rồi. Bạn có bao giờ đến nhà người lạ mà mở miệng che bai chưa, không bao giờ. Vì nếu nói gì bậy hoặc làm người ta tức giận thì gánh đủ.

Dạo gần đây thì vô số bạn trẻ đến nơi này để làm trạm dừng chân trong hành trình. Tận dụng thời gian và sức hút nên họ không ngần ngại làm nội dung ca ngợi và tô vẽ đất nước. Nhưng chúng ta phải thành thật nhìn nhận những điều sau.

1. Họ đến đây để du lịch cho nên chỉ thấy danh lam thắng cảnh.
2. Họ làm nội dung kiếm tiền thì phải nói tích cực để lấy lòng. Chứ không lẽ chê bai rồi bị ăn chửi.
3. Họ khen vì đó là phép lịch sự xã giao, nguyên tắc cư xử cơ bản của bất cứ người văn minh nào.
4. Họ không quan tâm đến các vấn đề chính trị xã hội vì có phải là người dân ở đây đâu.
5. Họ khen tất cả các nước đã đến chứ không riêng Việt Nam. Vậy nơi này cũng đâu có gì đặc biệt.

Những Cờ Rít Ở Châu Á, Markian hay Nas Daily cũng chung một cách làm việc. Đó là nhắm thị trường nào thì phải khen nức nở để làm cho mấy bạn trẻ ở đó sướng. Tới Việt Nam thì chỉ cần “Cà phê Việt Nam ngon,” “Cảnh Việt Nam đẹp,” “Giá cả ở Việt Nam rẻ” hoặc “Người Việt Nam thân thiện” thì sẽ được tung hô như ngôi sao. Càng khen thì càng nhiều view, càng nhiều tiền và càng nổi tiếng. 

Cho nên, bớt. Đừng nghe cave kể chuyện, đừng nghe con nghiện trình bày và đừng tin lời mấy vloggers nước ngoài khi họ khen Việt Nam. [11.6.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo