Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BOM HẸN GIỜ CỦA DONALD TRUMP ĐƯỢC THƯỢNG VIỆN KÍCH HOẠT ĐỂ NỔ TUNG ĐƯỜNG DANH VỌNG CỦA JOE BIDEN

BOM HẸN GIỜ CỦA DONALD TRUMP ĐƯỢC THƯỢNG VIỆN KÍCH HOẠT ĐỂ NỔ TUNG ĐƯỜNG DANH VỌNG CỦA JOE BIDEN Trước cuộc tranh luận trực tiếp giữ...

BOM HẸN GIỜ CỦA DONALD TRUMP ĐƯỢC THƯỢNG VIỆN KÍCH HOẠT ĐỂ NỔ TUNG ĐƯỜNG DANH VỌNG CỦA JOE BIDEN

Trước cuộc tranh luận trực tiếp giữa tổng thống Trump với Joe Biden, phía Dân chủ đã tung hàng loạt đòn hiểm về phía tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa nhưng tất cả đều bị hóa giải nhẹ nhàng. Ngược lại, đội quân "âm thầm" của Đảng Cộng hòa đã bắt đầu kích hoạt những trái bom hẹn giờ được đặt dưới tầng hầm của đảng Dân chủ và Joe Biden và nó sẽ nổ tung với sức công phá kinh thiên động địa.

Lẽ ra trong tháng Bảy này, phía Công tố viên đặc biệt John Durham sẽ có một loạt trác hầu tòa và lịnh tống giam tay chân của gian đảng Obama - Joe Biden liên quan đến trò săn phù thủy của Robert Muller. Tuy nhiên, nếu làm thẳng cẳng như vậy thì sẽ không có hiệu ứng tốt nhứt vì bên đảng Dân chủ sẽ gia tăng áp lực yêu cầu sa thải Tổng Chưởng lý William Barr, đàn hặc ông William Barr. Vì vậy mà ông William Barr đã yêu cầu ông John Durham tiến hành điều tra có chừng mực với ranh giới tạm thời là chưa đụng đến Obama - Joe Biden.

Khi Bộ Tư pháp thận trọng và đưa ra ranh giới điều tra cho Công tố viên đặc biệt John Durham thì Thượng viện Hoa Kỳ do Đảng Cộng hòa kiểm soát nhân danh Quốc Hội lại vào cuộc truy kích gian đảng Obama - Joe Biden. Quốc Hội vào cuộc thì phía đảng Dân chủ và gian đảng Obama - Joe Biden hết lý do quậy phá, ngăn cản. Một pha kết hợp nhịp nhàng theo phong cách "rút ra - đút vào" của tổng thống Trump với sự yểm trợ đắc lực của Đảng Cộng hòa. Bom hẹn giờ đã được kích hoạt.

Hôm qua, Thượng nghị sĩ Cộng Hòa Ron Johnson, Chủ tịch Ủy ban Chánh phủ và An ninh nội địa Thượng viện đang dẫn đầu cuộc điều tra của ủy ban về con trai của cựu phó tổng thống Joe Biden đã đưa ra quyết định sẽ gởi trát đòi hầu tòa cho các cố vấn hiện tại và cựu cố vấn của Joe Biden như một phần của cuộc điều tra.

Ủy ban Chánh phủ và An ninh nội địa Thượng viện, do Thượng nghị sĩ Ron Johnson chủ trì vẫn đang làm việc để bảo đảm sự lắng đọng nhơn chứng một cách tự nguyện, nhưng các cuộc đàm phán đã chững lại trong những tuần gần đây. Tuy nhiên với quy định vào hôm qua thì "trát đòi hầu tòa" có thể được ủy quyền ngay sau thứ Tư tuần tới khi ủy ban tổ chức cuộc họp kinh doanh tiếp theo. 

Thượng Nghị quyết Johnson đang tìm kiếm lời khai từ cựu Thứ trưởng Ngoại giao Antony Blinken, một cố vấn chánh sách đối ngoại cao cấp trong chiến dịch của Joe Biden; cựu đặc phái viên về Năng lượng Quốc tế Amos Hochstein; và cựu quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Victoria Nuland và Catherine Novelli.

Hội thảo cũng đã lên lịch một cuộc phỏng vấn với David Wade, cựu chánh văn phòng của Bộ trưởng Ngoại giao John Kerry. Nhưng ủy ban xem lời khai từ Blinken và Hochstein đặc biệt quan trọng đối với báo cáo sắp tới về những cáo buộc xung quanh vai trò của Hunter Biden trong hội đồng quản trị của Burisma, một công ty năng lượng của Ukraine.

Trong số các chủ đề mà Thượng nghị sĩ Johnson muốn thảo luận là một chủ đề xuất hiện lần đầu tiên trong một bài viết của chuyên mục bảo thủ John Solomon: một bản ghi nhớ được ký năm 2014 giữa Burisma và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ - USAID. Xin kể lại những gì mà tác giả John Solomon đã viết từ năm 2014 với việc đưa ra hàng trăm trang ghi nhớ và tài liệu chưa từng được phát hành với nhiều trang cho thấy phái đoàn pháp lý của Mỹ thời Joe Biden làm phó tống cho Obama đã giúp Công ty năng lượng của Ukraine là Burisma giải quyết các rắc rối pháp lý hoàn toàn mâu thuẫn với lời kể vừa qua của Joe Biden. Cụ thể các bản ghi nhớ nêu lên những câu hỏi rắc rối sau đây:

1. Nếu việc sa thải Tổng Công tố viên Ukraine là ông Viktor Shokin mà theo chánh quyền của Tổng thống Ukraine lúc bấy giờ cho rằng ông Viktor Shokin tham nhũng và vô dụng thì tại sao đội pháp lý Mỹ của Burisma lại gọi những cáo buộc của Tổng công tố viên Viktor Shokin nhắm vào Burisma là "thông tin sai lệch ?".

2. Nếu vụ sa thải ông Tổng công tố viên Viktor Shokin, người đang điều tra Burisma lúc đó không liên quan gì đến vụ án Burisma như Joe Biden đã tuyên bố gần đây một cách kiên quyết thì tại sao luật sư người Mỹ của Burisma liên lạc với công tố viên thay thế trong vài giờ sau khi chấm dứt và nhanh chóng tìm kiếm một cuộc họp ở Ukraine để thảo luận về vụ án?

Các công tố viên của Ukraine cho biết họ đã cố gắng đưa thông tin này đến Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) kể từ mùa hè năm 2018, vì sợ rằng đây có thể là bằng chứng vi phạm luật đạo đức của Hoa Kỳ. Đầu tiên, họ đã thuê một cựu công tố viên liên bang để đưa thông tin đến luật sư Hoa Kỳ ở New York, người mà theo họ, cho thấy không có hứng thú. Sau đó, người Ukraine đã tìm đến luật sư cá nhơn của Tổng thống Trump là ông Rudy Giuliani.

Tân Tổng thống của Ukraine là ông Volodymyr Zelensky đã nói với tổng thống Trump vào tháng 7/2019 rằng ông có kế hoạch khởi động cuộc điều tra trên diện rộng của riêng mình về những gì đã xảy ra với Hunter Bidens và Burisma.

Theo ông John Solomon thì ông ta là người hiểu biết về tình hình giữa Hunter Biden và Burisma, theo ông này thì tổng thống Zelensky đã nói với tổng thống Trump với yêu cầu tổng thống Trump chuyển cho Ukraine bất kỳ bằng chứng nào mà ông Trump có thể biết. Vì theo tổng thống Zelensky thì "Vấn đề điều tra vụ án thực sự là vấn đề bảo đảm khôi phục tính trung thực nên chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề đó và sẽ làm việc điều tra vụ án".

Hunter Biden đã phải đối mặt với sự giám sát kể từ tháng 12/2015 khi tờ  New York Times đăng tải một câu chuyện lưu ý rằng Burisma đã thuê Hunter Biden chỉ vài tuần sau khi phó tổng thống Joe Biden được Tổng thống Obama yêu cầu giám sát quan hệ Mỹ - Ukraine. Câu chuyện đó cũng cảnh báo cho văn phòng của Joe Biden rằng Tổng Công tố viên Viktor Shokin đã có một cuộc điều tra tích cực về Burisma và người sáng lập.

Joe Biden đã từng nhấn mạnh rằng, vào mùa xuân năm 2016, ông ta đã gây áp lực mạnh mẽ lên chánh quyền của Ukraine là tổng thống Petro Poroshenko để sa thải công tố viên trưởng của mình chỉ vì Biden tin rằng quan chức đó là tham nhũng và bất tài, chứ không phải vì người Ukraine đang điều tra một công ty khí đốt tự nhiên, Burisma Holdings, đã thuê con trai của ông Biden, Hunter, vào một công việc sinh lợi.

Ông Solomon nói ông đã kiện Bộ Ngoại giao về bất kỳ hồ sơ nào liên quan đến cuộc họp đó. Lý do rất đơn giản: Có cả lợi ích chung và câu hỏi về đạo đức để biết liệu Hunter Biden và nhóm của Hunter Biden đã tìm kiếm sự trợ giúp của Nhà nước trong khi cha anh ấy là phó tổng thống Joe Biden.

Cuộc tranh cãi đã nổ ra một lần nữa vào đầu năm 2019 khi ông Solomon tiết lộ rằng Joe Biden đã thừa nhận trong một bài phát biểu qua video năm 2018 rằng, với tư cách là phó tổng thống vào tháng 3/2016, Joe Biden đã đe dọa sẽ hủy 1 tỷ Mỹ kim bảo lãnh cho vay của Hoa Kỳ, để gây áp lực với Tổng thống Ukraine lúc đó là ông Petro Poroshenko mà vào thời điểm đó, văn phòng của ông Shokin đang điều tra Burisma. 

Ông Shokin nói với ông Solomon rằng ông ta đang lên kế hoạch để hỏi Hunter Biden về khoản phí 3 triệu Mỹ kim mà Hunter Biden và đối tác của anh ta là Archer, thu được từ Burisma thông qua công ty Mỹ của họ. Các tài liệu bị FBI thu giữ trong một trường hợp không liên quan xác nhận các khoản thanh toán, trong nhiều tháng có tổng trị giá hơn 166.000 Mỹ kim,...

Nay những bằng chứng của ông Solomon đã được Thượng viện quan tâm, với những người mà ông Solomon đã viết và ông luật sư riêng của tổng thống Trump là ông Rudy Giuliani đã tích cực sưu tra có sự ủng hộ của cựu tổng công tố viên Shokin và chánh quyền của tổng thống Zelensky cũng như những bằng chứng từ FBI thì những người bị Ủy ban Chánh phủ và An ninh nội địa Thượng viện ra trát hầu tòa sắp tới đây khó lòng mà chối cãi. Lính dính chàm thì sếp Obama - Joe Biden chạy đâu cho thoát ? Đặc biệt là Joe Biden sẽ nói gì khi con trai của mình lãnh án tham nhũng do cho mình tạo điều kiện với tư cách phó tổng thống ?

Còn nhiều bom hẹn giờ khủng khiếp khác sẽ được Thượng viện kích hoạt mà ông Trump mới đây tuyên bố "những cử tri thầm lặng sẽ đả bại Joe Biden và đảng Dân chủ". Đó là lý do tại sao sau các cuộc thăm dò gần đây cho thấy Joe Biden vượt qua ông Trump nhưng đảng Dân chủ vẫn không tin tưởng mà liên tục tung ra nhiều đòn bẩn thỉu khác đồng thời đám Vẹm kiều rác rưởi đã trở cờ hàng loạt với tuyên bố sẽ lôi ông Trump ra khỏi Bạch Cung với những cáo buộc vô bằng, vô cớ, ngu ngục mà điển hình như tên Hán nô sơ trung Khách Huyền Đao mà bà con đã thấy./.

Tran Hung.








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo