Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÁNH TRỊ ĐỈNH CAO QUA CHUỖI NHẬN ĐỊNH "NUỐT CHỬNG HONG KONG - NƯỚC CỜ TÀN CỦA TÀU CỘNG" - phần 1

CHÁNH TRỊ ĐỈNH CAO QUA CHUỖI NHẬN ĐỊNH "NUỐT CHỬNG HONG KONG - NƯỚC CỜ TÀN CỦA TÀU CỘNG" - phần 1 Năm ngoái, khi Hạ viện Mỹ sốt sắ...

CHÁNH TRỊ ĐỈNH CAO QUA CHUỖI NHẬN ĐỊNH "NUỐT CHỬNG HONG KONG - NƯỚC CỜ TÀN CỦA TÀU CỘNG" - phần 1

Năm ngoái, khi Hạ viện Mỹ sốt sắng thông qua dự luật bảo vệ Hong Kong sau khi Huỳnh Chí Phong và cộng sự được hội kiến với bà Nancy Pelosi nhưng sau đó tổng thống Trump đã chần chừ một chập rồi mới đặt bút ký ban hành thành Đạo luật chánh thức thì cá nhơn có nhận định "ban hành dự luật bảo vệ Hong Kong là cái bẫy của đảng Con Lừa hòng làm khó cho chánh quyền tổng thống Trump và làm lợi cho Tàu cộng".

Trước nhận định trên của cá nhơn, ngay lập tức tuyên giáo Ả Trần Đình Thu đã viết bài mạ lỵ tui, đồng thời hắn ta còn đi comment dạo trong nhà của những người có "tiếng tăm" trên làng Facebook này với lời lẽ chê bai, hăm dọa khiến không ít kẻ "chàng hảng" đã vội gỡ bài, vô tình giúp cho tui giữ được sự thanh cao vì bài viết của tui không xuất hiện bừa bãi trên trang nhà của phường "hai hàng".

Tại sao tui nói Đạo luật bảo vệ Hong Kong là cái bẫy của đảng Dân chủ thì trong bài viết vào năm ngoái đã có nêu, tui không nhắc lại mất thời gian và bài viết sẽ dài hơn khiến không ít "độc giả" phàn nàn. Ở đây tui chỉ nói ngắn gọn là "đảng Dân chủ là tay sai của Tàu cộng thì dĩ nhiên mọi toan tính của đảng Dân chủ đêu hướng tới lợi ích cho Tàu cộng và gây khó khăn cho chánh quyền của tổng thống Trump" mà cái Đạo luật bảo vệ Hong Kong cũng vậy thôi.

Thật tình mà nói, nếu lúc đó Hạ viện đừng sốt sắng thông qua Đạo luật bảo vệ Hong Kong để Thượng viện cũng phải thông qua vì sức ép của Hạ viện rất mạnh mẽ với lý cớ Tàu cộng đang có ý định điều quân đội đàn áp Hong Kong thì chắc chắn tình hình Hong Kong không  nguy ngập như bây giờ khi Tàu cộng "đối ứng" lại với Đạo luật bảo vệ Hong Kong bằng Luật an ninh quốc gia hòng biến Hong Kong thành một thành phố cộng sản như tuyên bố mới toanh của Ngoại trưởng Mike Pompeo. 

Là một người rất am tường về Tàu cộng được vây quanh bởi những cố vấn cũng rất am tường về Tàu cộng nên tổng thống Trump không khó nhận ra việc Tàu cộng chỉ đạo cho Ả Đặc khu trưởng Hong Kong là Carrie Lam gia tăng đàn áp Hong Kong để Tàu cộng có cớ "rung cây dọa khỉ, nhát người yếu tim" là bóng gió sẽ điều quân đội qua đàn áp Hong Kong, biến Hong Kong thành một Thiên An Môn thứ 2 khiến cho nhiều người yếu tim tỏ ra hốt hoảng trước nguy ngập của Hong Kong để có những hành động có lợi cho Tàu cộng trong khi Tàu cộng đang bị ông Trump dồn ép trên võ đài thương mại bằng tuyệt chiêu "nghệ thuật đàm phán".

Trước tình hình nguy ngập của Hong Kong lúc đó với những lời đe dọa của Tàu cộng và sự nhiệt tình vận động hành lang của Huỳnh Chí Phong khiến cho đảng Dân chủ có lý do chính đáng gài bẫy Donald Trump bằng Đạo luật bảo vệ Hong Kong. Nhìn bề ngoài thì việc Hạ viện sốt sắng thông qua Đạo luật Hong Kong là việc làm cấp bách để ngăn chặn một thảm họa nhơn đạo ở Hong Kong theo đạo lý "cứu người như cứu hỏa" nhưng với nhãn quan của cá nhơn thì đó là kế "vây Ngụy cứu Triệu" mà bản thân tổng thống Trump và cộng sự của ông không khó nhận ra nên ông Trump đã chần chừ, cân nhắc ký hay không ký.

Nhưng sẽ rất khó cho tổng thống Trump lúc đó vì đây là một cái bẫy hoàn hảo, triệt buộc mà ông Trump không còn đường lui với quyết định không ký ban hành Đạo luật bảo vệ Hong Kong. Bởi vì nếu ông Trump không ký thì chắc chắn ông sẽ bị tố cáo là kẻ "tàn hại vô sỉ", kẻ chỉ biết chăm chăm vào cái thỏa thuận thương mại với Tàu cộng mà quay lưng trước tình hình nguy cấp ở Hong Kong. Vì vậy buộc lòng ông Trump phải ký ban hành Đạo luật để tránh bị kẻ gian đánh cướp nhơn tâm của ông nhưng ông Trump vẫn khẳng định Tàu cộng sẽ không dám đưa quân đội đàn áp Hong Kong.

Thật ngây thơ khi tin rằng Tập Cận Bình sẽ đưa quân đội đàn áp Hong Kong vào lúc đó bởi vì cho vàng Tập Cận Bình cũng không dám làm điều đó vì ông Trump còn đứng sừng sững đó. Vậy mà trước đòn gió của Tàu cộng là đe dọa dùng quân đội đàn áp Hong Kong, đảng Con Lừa đã sốt sắng thông qua Đạo luật bảo vệ Hong Kong, một hành vi khinh thường uy vũ của tổng thống Trump và là gián tiếp giúp Tàu cộng thoái thác việc chọn cái chết từ từ là phải ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt của tổng thống Trump.

Nhưng phải công nhận Donald Trump là bậc kỳ tài, trước khi đặt bút ký vào cái bẫy Đạo luật bảo vệ Hong Kong thì Donald Trump đã vận dụng "nghệ thuật đàm phán" siêu việt của mình để buộc phù thủy Nancy Pelosi và đám Con Lừa ở Hạ viện phải "thả con Tôm Hùm mập để bắt con ruốt ốm tong". Tổng thống Trump nói với phù thủy Nancy Pelosi rằng "OK, tui sẽ không phủ quyết Đạo luật bảo vệ Hong Kong mà sẽ ký nó theo ý bà nhưng với điều kiện là bà phải cam kết với tui là nhanh chóng thông qua cái Hiệp định USMCA mà bà đã ngâm nó trong hũ giấm của bà".

Trước yêu sách của ông Trump dĩ nhiên phù thủy Nancy Pelosi không có quyền thoái thác vì trước sau gì mụ ta cũng phải thông cảm cái Hiệp định thương mại USMCA vì quỹ câu giờ của mụ ta đã cạn. Sau khi có được cam kết của phủ thủy Nancy Pelosi về việc sẽ sớm thông qua Hiệp định USMCA sau khi kết thúc kỳ nghỉ Giáng sinh, tổng thống Trump ký ban hành Đạo luật bảo vệ Hong Kong vào ngày 28/11/2019.

Sau khi tổng thống Trump ký vào cái bẫy của Tàu cộng và đảng Dân chủ là cái Đạo luật bảo vệ Hong Kong thì Tàu cộng giãy nảy, la làng dọa sẽ không ký vào bản thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Mỹ. Nhưng Tàu cộng đã phải đổi giọng khi vào ngày 17/12/2019, Ủy ban Tài chánh và Thuế quan Hạ viện Mỹ đã thông qua Hiệp định thương mại USMCA, vì vậy để tránh bị ra rìa theo nghĩa "trâu chậm uống nước đục" trong lãnh vực thương mại mà ông Trump lúc đó liên tục đe dọa "sẽ đánh nát chuỗi cung ứng của Tàu cộng như đánh trứng, Mỹ sẽ không cần Tàu cộng nữa" vì Mỹ đã có USMCA và sắp tới sẽ có những FTA song phương tiếp theo với Ấn Độ, Brazil,... Vậy là Tàu cộng đành ngoan ngoãn ký vào bản thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Mỹ vào ngày 15/01/2020. Donald Trump đã dễ dàng phá được cái bẫy Đạo luật bảo vệ Hong Kong mà đảng Dân chủ đã giăng ra theo kịch bản của Tàu cộng.

Sau khi mất con Tôm hùm vì con ruốc ốm, Tàu cộng và đảng Dân chủ đã đau hơn thiến vì không phá được cái chết từ từ là cái thỏa thuận thương mại áp đặt của ông Trump nhưng lại ôm thêm một đống roi mây bởi cái Đạo luật bảo vệ Hong Kong. Thua đau trước trí tuệ siêu phàm của tổng thống Trump tại cái bẫy Đạo luật bảo vệ Hong Kong và trò vu cáo luận tội tổng thống Trump, Tàu cộng và đảng Dân chủ lại bày ra keo khác thâm độc hơn đó là tung căn bịnh lạ Kung Flu để đánh tan chánh quyền của tổng thống Trump và lợi dụng lúc nước Mỹ và Thế giới đang quay cuồng bởi bịnh lạ Kung Flu, Tàu cộng gia tăng quấy nhiễu lân bang.

Việc Tàu cộng gia tăng quấy nhiễu lân bang sau khi bịnh lạ Kung Flu đã làm cho Mỹ và các nước mệt mỏi thực chất chỉ là chiêu "cứu giá" cho Tập Cận Bình. Bởi vì như nhiều lần cá nhơn đã phân tách, nếu Tàu cộng buộc phải ký vào thỏa thuận thương mại áp đặt của Donald Trump thì Tàu cộng chánh thức phát bịnh "giòi đục trong xương", nghĩa là Tàu cộng sẽ chánh thức sa vào cung trượt sụp đổ như Liên Sô trước đây bị dính đòn "chiếc đũa thần kinh tế" của tổng thống Ronald Reagan. Nội bộ của Tàu cộng sẽ phân cực, xâu xé nhau vì căn bịnh họ Đỗ tên Thừa mà khả năng Tập Cận Bình sẽ bị hạ bệ hoặc phe hạ bệ Tập Cận Bình sẽ bị thanh trừng sắt máu từ phe Tập Cận Bình.

Phe hạ bệ Tập Cận Bình sẽ chỉ vào nền kinh tế sụp đổ, nạn thất nghiệp tràn lan, bẫy nợ Vành đai Con đường bị phá sản,... mà nguyên nhơn là do Tập Cận Bình ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt của tổng thống Trump, một cái gậy buộc Tàu cộng phải thay đổi cấu trúc kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa mà cấu trúc kinh tế thay đổi sẽ đảo lộn cấu trúc chánh trị và xã hội y chang thời Liên Sô của Gorbachev.

Để tránh sụp đổ như Liên Sô mà nguyên nhơn là do Gorbachev trao quyền tự quyết cho các nước trong khối Liên bang Sô Viết và Gorbachev không đưa quân đội can thiệp vào phong trào dân chủ ở Ba Lan, nơi tổng thống Ronald Reagan đang ủng hộ và bảo chứng cho phong phú dân chủ ở đây rất quyết liệt, mạnh mẽ. Tập Cận Bình buộc phải "liều một phen" là thả virus gây bịnh lạ Kung Flu ra hoành hành thế giới rồi đe dọa thu phục Đài Loan và lấn đất Ấn Độ, áp đặt chủ quyền phi pháp ở Biển Đông,... với mục đích "cứu giá" cho mình vì khi  lên ngôi tổng - tịch, họ Tập đã tuyên bố sẽ "sáp nhập Đài Loan bằng võ lực vào năm 2020" nhưng nay năm sắp hết và hẹn đã đến. 

Việc Tàu cộng sáp nhập Đài Loan bằng võ lực trong lúc này là ôm nhau chết chùm vì bà tổng thống Thái Anh Văn cứng như kim cương bất hoại, nếu Tàu cộng úp đồn Đài Loan thì cái Đập Tam Hiệp siêu vẹo kia sẽ là 25 lò phản ứng hạch tâm sẽ bị nổ tung, Tàu cộng sống cũng không khác hơn đã chết. Đài Loan cứng thì quay sang nuốt chửng Hong Kong xem sao và lúc này Hong Kong sẽ là dấu chấm hết cho Tàu cộng và khối cnxh quái thai nếu tổng thống Trump đắc cử nhiệm kỳ 2 vì Tàu cộng đã phạm phải đại kỵ, điều mà Gorbachev phải né tránh ở Ba Lan vì không muốn Liên Sô chết thảm khốc nếu xua quân đội can thiệp vào Ba Lan nhưng nay Tàu cộng lại muốn phạm phải đại kỵ này.

Hong Kong sẽ là dấu chấm hết cho Tàu cộng và khối cnxh quái thai nếu tổng thống Trump tái đắc cử. Sẽ viết tiếp phần 2 với những nhận định không trật chỗ nào. Xin mời quý vị đón đọc, nếu thấy được thì cho cái like hoặc share rộng rãi để khích lệ tinh thần. Chơn thành viên cảm tạ./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.net/2019/11/nhung-ly-do-khien-ong-trump-do-du-ky.html&ved=2ahUKEwipgPG9sK3qAhX3JzQIHRJTAzwQFjAGegQIBBAH&usg=AOvVaw1jD0tbBd00Uk1M_AInqQC9&cshid=1593652333226





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo