Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÔNG BẰNG Ở ĐÂU TRONG VIỆC XỬ PHẠT NGƯỜI ĐĂNG TIN TRÊN MẠNG XÃ HỘI?

CÔNG BẰNG Ở ĐÂU TRONG VIỆC XỬ PHẠT NGƯỜI ĐĂNG TIN TRÊN MẠNG XÃ HỘI? Báo Zingnews ra hôm nay(29/7/2020) có bài: “ Hòa Minzy xin lỗi vì đăng p...



CÔNG BẰNG Ở ĐÂU TRONG VIỆC XỬ PHẠT NGƯỜI ĐĂNG TIN TRÊN MẠNG XÃ HỘI?

Báo Zingnews ra hôm nay(29/7/2020) có bài: “ Hòa Minzy xin lỗi vì đăng phát ngôn giả về dịch Covid-19.”

Theo đó: “Ngày 28/7, trên trang cá nhân, Hòa Minzy đã chia sẻ phát ngôn mà cô cho là của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Phát ngôn trên nói về việc người dân nên hạn chế đi du lịch trong thời điểm liên tục xuất hiện các ca dương tính với Covid-19 ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Bài chia sẻ của Hòa Minzy nhanh chóng được chú ý và lan truyền. Sau khi nhận nhiều phản hồi trái chiều, nữ ca sĩ đã gỡ bài đăng có phát ngôn giả mạo trên”. Và nữ ca sĩ đã gửi lời xin lỗi . 
(https://zingnews.vn/hoa-minzy-xin-loi-vi-dang-phat-ngon-gia-ve-dich-covid-19-post1112566.html)

Cũng về nội dung chia sẻ và cảnh báo Virus Vũ Hán có thể lây lan nhiều nơi, nhất là những chỗ đông người như các điểm du lịch, một người ở Thừa Thiên-Huế đã bị phạt 7,5 triệu đồng.
Báo Tuổi trẻ ra hômqua(28/7/2020) có bài: “Phạt 7,5 triệu vì đăng Facebook phát ngôn giả lời Phó thủ tướng Vũ Đức Đam”.

Theo đó: “Chiều 28-7, ông Nguyễn Xuân Sơn, giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Thừa Thiên Huế, cho biết vừa có quyết định xử phạt chị V.😭.H. (chủ tài khoản Facebook Vương Huyền Túi) 7,5 triệu đồng vì chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân. 
 Vào tối 27-7, khi đang lướt Facebook, chị H. thấy thông tin trên mạng được cho là lời của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam với nội dung: "Nếu ai đó có ý định đi du lịch khi vé đang rẻ thì hãy suy nghĩ lại bằng sự thấu đáo của mình. Tình hình đang rất căng thẳng, lúc này nếu rảnh làm ơn hãy ngồi yên một chỗ. Y tế của mình giỏi nhưng điều kiện mình yếu lắm. Bây giờ mà bùng dịch mình không chống đỡ được đâu...".
(https://tuoitre.vn/phat-7-5-trieu-vi-dang-facebook-phat-ngon-gia-loi-pho-thu-tuong-vu-duc-dam-20200728173623433.htm).

Xét về nội dung câu nói: Đây chỉ là lời cảnh báo về những nguy cơ có thật cho những người có ý định đi du lịch. Mà lời cảnh báo này là có cơ sở. Vì ngoài việc  hàng trăm người Trung Quốc được sự tiếp tay của bọn đầu nậu người Việt, đã đưa họ nhập lậu trái phép vào Việt Nam. Họ đã vào Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang và TP.HCM, đi trên các phương tiện như máy bay và các loại xe vận chuyển đường bộ khác. Chưa nói đến những người bị nhiễm tại Đà Nẵng đã tiếp xúc với rất nhiều người, rất  nhiều nơi như dự đám cưới, tiệc tùng.v.v.. Vì vậy mà tại TP.HCM, lực lượng chức năng đã phải “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để xác minh trong cộng đồng dân cư những người từng đến Đà Nẵng từ ngày 1.7 đến nay hiện đang có mặt tại TP.HCM để áp dụng khai báo y tế.

Như vậy là việc người Trung Quốc đem quả bom Virus Vũ Hán ném vào Việt Nam nói chung, và Đà Nẵng nói riêng, đã lây truyền  cả tháng nay chứ đâu có ít. Thử hỏi Đà Nẵng là một thành phố du lịch “đáng sống”, nên rất thu hút khách du lịch. Theo một số liệu thống kê: “Tính đến hết tháng 6/ 2019, thành phố Đà Nẵng đón tiếp hơn 4,3 triệu lượt khách tham quan, du lịch, lưu trú nghỉ dưỡng – đạt 53,8% kế hoạch (mục tiêu đón 8,1 triệu lượt khách), tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái”.
(https://www.hoteljob.vn/tin-tuc/du-lich-da-nang-6-thang-dau-nam-va-5-so-lieu-thong-ke-noi-bat-nhat).

Như vậy riêng trong tháng 7 vừa qua, kể từ khi Đà Nẵng phát hiện có dịch , đã có hàng triệu lượt  khách du lịch đến Đà Nẵng. Số người này sau đó về địa phương thì dư sức phát tán dịch diện rộng trên cả nước. Như vậy lời cảnh báo  của 2 người trên đâu có gì sai.

Và báo Zingnews hôm nay mới đưa tin: “Phong tỏa quán pizza và nơi ở của ca nghi mắc Covid-19 tại Hà Nội
Quán pizza trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) sáng 29/7 bị phong tỏa, phun khử trùng sau khi một nhân viên ở đây nghi mắc Covid-19.

Nhà hàng pizza được phong tỏa nằm ở số 106 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Nam nhân viên làm việc tại đây được xác định đã đi Đà Nẵng du lịch cùng gia đình (khoảng 29 người) từ ngày 12 đến ngày 15/7”.

Báo Tuổi trẻ hôm nay (29/7/2020) đưa tin: “Thêm 8 ca COVID-19 mới, liên quan 4 bệnh viện ở Đà Nẵng”.

Theo đó: “Trong 8 ca COVID-19 mới, có 5 ca liên quan Bệnh viện Đà Nẵng, còn lại liên quan Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Giao thông vận tải”.

Ngày 28/7/2020, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã họp trực tuyến với các địa phương có dịch.
Tại cuộc họp này ông Đam nói: “Chúng ta phải tính đến cả tình huống xấu nhất. Đến thời điểm hiện nay, các tỉnh, thành phố như: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế, đặc biệt Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đều có nguy cơ có những người liên quan đến Đà Nẵng nhưng thành phố này hiện đang là ổ dịch. Do đó, cả hệ thống chính trị, trước hết là ngành y tế cần "chia lửa" với Đà Nẵng, không phân biệt bệnh viện tuyến Trung ương với địa phương hoặc địa phương với địa phương”.
(http://bachmai.gov.vn/tin-tuc-va-su-kien/tin-trong-nganh-menuleft-34/6459-pho-thu-tuong-vu-duc-dam-nganh-y-te-can-chia-lua-voi-da-nang-chong-dich-covid-19.html)

Như vậy chứng tỏ ổ dịch tại Đà Nẵng đã phát tán mạnh  trên cả nước.Và lời cảnh báo của hai người này rất kịp thời, rất đáng quan tâm.
Vậy mà  một người bị phạt 7,5 triệu đồng, một người phải đăng lời xin lỗi. 

Phải chăng vì giới báo chí bây giờ những cái đáng viết thì không dám viết, những cái họ hay viết thì không ai thèm đọc. Do đó họ thường chạy theo khai thác những cảnh hở mông lòi rốn hoặc mặc xuyên thấu của giới Showbiz mà có người gọi là “soi háng đàn bà”để câu view.

Hãy xem cách kết tội của báo chí với người phụ nữ có nick  Vương Huyền Túi. Báo Tuổi trẻ viết: “Giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Thừa Thiên Huế có quyết định xử phạt chị V.😭.H. (chủ tài khoản Facebook Vương Huyền Túi) 7,5 triệu đồng vì chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”. 

Chỉ nói thông tin này không phải từ miệng ông Vũ Đức Đam nhả ra là đủ rồi, cần gì phải phùng mang trợn má, thổi phồng lên và kết án là “xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”. Vì chính PTT Vũ Đức Đam đã từng nói: “Dù con virus này ở đâu cũng đáng sợ, nhưng với Việt Nam ta chắc chắn là nó không làm gì được”.
 
Giờ thì có đúng là “nó không làm gì được chúng ta”???

Đúng là quá ngạo nghễ và rất đáng tự hào, phải không ngài Phó thủ tướng Vũ Đức Đam?.

Thao Ngoc 29/7


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo