Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

COVID-19 LÀ CHIẾN THẮNG CHO ĐỘC TÀI VIỆT NAM

[ COVID-19 LÀ CHIẾN THẮNG CHO ĐỘC TÀI VIỆT NAM ] Nếu đại dịch này là bộ phim thì ngôi sao chính là Việt Nam. COVID-19 là chiến thắng oai hùn...

[COVID-19 LÀ CHIẾN THẮNG CHO ĐỘC TÀI VIỆT NAM] Nếu đại dịch này là bộ phim thì ngôi sao chính là Việt Nam. COVID-19 là chiến thắng oai hùng cho đất nước CNXH này khi được truyền thông quốc tế liên tục ca ngợi. Anh, Úc và Mỹ đều dành lời khen cho chính quyền độc tài mà không ai chịu bỏ chút thời gian suy ngẫm.

Dù không muốn thì cũng phải thừa nhận rằng dưới sự kiểm soát bàn tay thép của chính quyền chuyên chế, mọi người đều phải tuân thủ những quy định, khác với những nước như Mỹ khi cho người dân mức độ tự do cao nên dẫn đến tình trạng dịch kéo dài.

Đó là cũng là vấn đề. Núp sau vỏ bỏc bảo vệ toàn dân và an ninh quốc gia, chính quyền sử dụng sự kiện đại dịch này để gia tăng kiểm soát. Dân chúng vốn bị tẩy não và dắt mũi bởi sự thành công ngắn hạn hoàn toàn tin tưởng lời tuyên truyền. Họ chỉ nhìn thấy cái trước mắt và không nhận ra sự thu hẹp của tự do.

Độc tài chưa bao giờ tốt và đáng học hỏi. Đằng sau chiến thắng này là một sự bất ổn xã hội ngầm đang diễn ra. Người dân thì đang thất nghiệp không có sự hỗ trợ nào từ chính quyền, doanh nghiệp thì thua lỗ và chỉ đang cố duy trì hoạt động. 

Đừng tự hào vì chúng ta không có ai chết, nó chỉ là thành tựu nhỏ bé chẳng có gì để ca ngợi mãi. Đóng biên thì quá dễ, cấm người dân hoạt động cũng không khó vì dưới hệ thống công an trị thì họ không có lựa chọn nào khác. Các nước Phương Tây tuy thiệt hại cao hơn nhưng họ luôn có cơ chế để bù đắp thiệt hại công dân để không ai phải đói khổ. Nhưng trên báo chí và truyền hình thì dân chúng sẽ không bao giờ thấy điều đó.

Đây là chiến thắng cho nhà nước Việt Nam nhưng là thất bại cho tự do và dân chúng. [07.7.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo