Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGUYỄN QUỐC ĐỨC VƯỢNG

NGUYỄN QUỐC ĐỨC VƯỢNG  Sáng nay ngày 7-7-2020 tại tp. Đà Lạt, Toà án tỉnh Lâm Đồng đem NGUYỄN QUỐC ĐỨC VƯỢNG ra xét xử với cáo buộc điều 117...

NGUYỄN QUỐC ĐỨC VƯỢNG 

Sáng nay ngày 7-7-2020 tại tp. Đà Lạt, Toà án tỉnh Lâm Đồng đem NGUYỄN QUỐC ĐỨC VƯỢNG ra xét xử với cáo buộc điều 117 BLHS, phiên toà diễn ra nhanh gọn, đến gần 11h trưa thì đã tuyên án 8 năm tù và 3 năm quản chế.

  Nguyễn Quốc Đức Vượng, sinh năm 1991, ở Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, đã bị bắt tại nhà ngày 23/09/2019 với cáo buộc “làm, tàng trữ phát tán tài liệu tuyên truyền chống nhà nước”theo khoản 1, Điều 117 Bộ luật hình sự năm 2015.

 Vượng là thế hệ rất trẻ đã lên tiếng mong muốn góp phần loại bỏ những bất công trong xã hội, Anh là thế hệ 9X nhưng luôn thao thức cho vận mệnh đất nước. Vượng không im lặng mà xuống đường trong cuộc phản đối luật Đặc khu tháng 6, năm 2018.

Trong bản án quan toà hôm nay tuyên có luận tội của Vượng rằng: Tháng 6/2018 Nguyễn Quốc Đức Vượng từng đi thành phố Hồ Chí Minh tham gia biểu tình phản đối "Luật đặc khu", Luật an ninh mạng. Với ý thức chống đối, tư tưởng bất mãn với chế độ, Nguyễn Quốc Đức Vượng đã sử dụng mạng xã hội để đăng tải, phát tán 98 Video Livestream thời lượng tương đương 110 giờ phát sóng và 366 bài viết trên trang Facebook cá nhân "Vượng Nguyễn".

  Nghĩa là vì đi biểu tình chống luật bán nước của nhà cầm quyền, cộng với Vượng làm nhiều Livestream biểu lộ cảm xúc mà Anh không làm ngơ trước những bất công trong xã hội do quan chức hủ hoá đồi bại, chỉ lo cướp đất, công an giết dân trong đồn... nên Vượng lên tiếng có gì sai mà bỏ tù con người ta nặng thế?

Thậm chí Trong Đề nghị phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can có viết: "Nguyễn Quốc Đức Vượng là người theo Công giáo, ... bị ảnh hưởng bởi tư tưởng thù địch do bố của Vượng (...) có thời gian đi lính Việt Nam Cộng Hòa từ 1968 đến 1974 với cấp bậc binh nhì." 

    Đây là điều hậm hực của nhà cầm quyền, họ luôn kêu gọi hoà hợp hoà giải dân tộc, cũng như luôn miệng bình đẳng các tôn giáo, Cha mẹ dạy con ra sao, con thấy hay thì lắng nghe.  Chẳng lẽ theo chủ nghĩa cs mới là chân lý mới là điều đúng đắn chăng? 

Nguyễn Quốc Đức Vượng đã nhận tất cả những gì mình làm, nhưng là thể hiện góc nhìn của mình đối với các vấn đề xã hội một cách để đúng đắn, chứ không hề coi đó là vi phạm pháp luật.

   Một bản án man rợ dành cho người yêu nước trẻ😢

Phạm Minh Vũ



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo