Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÙ NHƠN LƯƠNG TÂM - KỊCH BẢN CỦA VIỆT CỘNG VÀ VIỆT TÂN TẠO RA "ĐẠO QUÂN THỨ 5" ĐỂ GIỮ ĐẢNG TỪ XA

TÙ NHƠN LƯƠNG TÂM - KỊCH BẢN CỦA VIỆT CỘNG VÀ VIỆT TÂN TẠO RA "ĐẠO QUÂN THỨ 5" ĐỂ GIỮ ĐẢNG TỪ XA Việt cộng nói riêng và cộng...

TÙ NHƠN LƯƠNG TÂM - KỊCH BẢN CỦA VIỆT CỘNG VÀ VIỆT TÂN TẠO RA "ĐẠO QUÂN THỨ 5" ĐỂ GIỮ ĐẢNG TỪ XA

Việt cộng nói riêng và cộng sản nói chung rất kém cỏi trong việc lãnh đạo đất nước làm cho quốc cường dân thịnh nhưng lại rất quỷ quyệt trong việc duy trì quyền cai trị sắt máu với cái gọi là "chiến tranh nhân dân".

Trong thời chiến, Việt cộng đã thành công trong lãnh vực tuyên truyền, nhồi sọ, đe dọa,... để cho lớp lớp thanh niên Bắc Phần tiến cướp Miền Nam với tuyên truyền của Việt cộng là "giải phóng đồng bào Miền Nam khỏi ách cai trị của đế quốc Mỹ và tay sai ngụy quân, ngụy quyền,...". Trong thời bình, Việt cộng đã thành công khi làm cho hàng chục triệu người Việt Nam đói như cò, phải mò ra các nước kiếm ăn trong cái gọi là "xuất khẩu lao động" nhưng họ vẫn ra rả chửi Mỹ, chê bai người Việt Nam tỵ nạn cộng sản ở Mỹ,... Bên cạnh những sở trường kia thì có một sở trường đặc biệt khác của Việt cộng là "nghệ thuật mua chuộc, dụ dỗ" mà điển hình là cái nghị quyết 36 về vấn đề hòa giải hòa hợp dân tộc với mục đích xỏ mũi những kẻ từng "chống cộng" để biến chúng thành "tuyển trạch viên" của Đạo quân thứ 5 với mục đích giữ đảng từ xa, cứu đảng lúc đảng lâm chung.

Để hình thành "Đạo quân thứ năm" ở hải ngoại trước xu thế thời đại không cho phép Việt cộng chỉ xài duy nhứt bàn tay sắt để bóp chết lực lượng đối lập nên Việt cộng đã bọc bàn tay sắt bằng găng tay nhung là cái nghị quyết 36 ban hành vào ngày 26/3/2004. Nghị quyết này của Việt cộng ưu tiên nhắm vào các cộng đồng người Việt Nam tỵ nạn cộng sản đông đảo ở Mỹ, Canada, Úc, Pháp, Đức,... với những đối tượng là đám trí thức giá áo túi cơm, đám tướng lãnh "kiêu binh loạn tướng" trong thân phận người Việt Quốc Gia. Đặc biệt, tổ chức mà Việt cộng nhắm tới đó là Mặt trận Hoàng Cơ Minh, nơi mà Việt cộng đã cấy những tên Việt cộng nằm vùng vào cái mặt trận này như anh trai của Hoàng Cơ Minh là Hoàng Cơ Thụy, kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa cháu của Nguyễn Văn Linh, học giả Đỗ Thông Minh là một tên gián điệp của Tàu cộng,... cùng với những tên Việt cộng nằm vùng khác như Nguyễn Gia Kiểng của Tập hợp dân chủ đa nguyên và các tổ chức, hội nhóm, đảng phái khác.

Ở bài viết này chỉ tập trung vào Việt Tân vì nó là đồng tác giả tạo ra "Đạo quân thứ năm" là các thủ lãnh trong cái mác "tù nhơn lương tâm" để giữ đảng từ xa, cứu nguy khi đảng lâm chung. Sau khi Hoàng Cơ Minh kêu gọi Đông Tiến nhưng thực chất chỉ là quỷ kế của những quân sư quạt mo do Việt cộng cấy NHỘNG ĐỎ như Hoàng Cơ Thụy, Nguyễn Xuân Nghĩa, Đỗ Thông Minh,... với mục đích "nhổ tận gốc" những người Việt Nam tỵ nạn cộng sản có tinh thần DIỆT CỘNG quả cảm đồng thời cũng đánh một đòn mạnh làm rệu rã tinh thần DIỆT CỘNG của cộng đồng người Việt Nam ở hải ngoại và quốc nội bằng việc đưa ra cái gương thất bại của Hoàng Cơ Minh thì Việt cộng chuyển sang giải pháp đánh dứt điểm lực lượng DIỆT CỘNG ở hải ngoại bằng Đạo quân thứ năm là cái nghị quyết 36.

Một trong những kẻ tình nguyện làm tiên phong cho Việt cộng trong Đạo quân thứ năm đó là cựu phó tổng thống Nguyễn Cao Kỳ. Về phía Việt Tân thì Việt cộng đã thành công mỹ mãn khi biến cái tổ chức này thành "cánh tay nối dài" cũng như "chỗ chỉ" của Việt cộng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ đảng từ xa, cứu đảng lúc đảng lâm chung.

Thật trùng hợp về mặt thời gian và hoàn cảnh ra đời giữa việc thành lập Đạo quân thứ năm của Việt cộng và cái đảng Việt Tân, đó là vào năm 2004,Việt cộng ban hành cái nghị quyết 36 thì cũng cùng năm này Mặt trận Hoàng Cơ Minh tuyên bố giải tán để "tái tổ chức" thành Việt Tân và tuyên bố sẽ thực hiện "những hoạt động đấu tranh thích hợp với tình thế mới" với việc Việt Tân tuyên bố có những thành viên hoạt động công khai trong nước Việt Nam với chủ trương "đấu tranh ôn hòa" nhằm làm cho Việt cộng thay đổi nhưng thực ra tổ chức này hoạt động tại Mỹ như một hội đoàn theo quy chế "unincorporated association - hội đoàn không đăng ký pháp nhơn" và được Việt cộng liệt vào danh sách khủng bố.

Sau khi tái thành lập đảng Việt Tân thì hàng loạt các tổ chức, hội nhóm, cá nhơn trong cái mác "đấu tranh dân chủ", đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác, đấu tranh đòi quyền tự do cho Việt Nam,... cũng được ra đời mà không khó nhận ra đây là một chiêu bài của Việt cộng theo kế sách "trăm hoa đua nở" của Mao Trạch Đông khi Đạo quân thứ năm của Việt cộng đã cắm rễ vào cộng đồng người Việt Nam tỵ nạn cộng sản thông qua các tên tiên phong bị Việt cộng xỏ mũi theo nghị quyết 36 và nhà tuyển trạch viên Việt Tân, Tập hợp dân chủ đa nguyên, Con đường nhơn bản,...

Hòa theo việc thay tên đổi họ và thay đổi cương lĩnh đấu tranh của Việt Tân từ bạo động của Mặt trận Hoàng Cơ Minh sang ôn hòa của Hoàng Cơ Định, Hoàng Tứ Duy, Đỗ Hoàng Điềm, Lý Thái Hùng tức Bùi Bằng Đoàn,... Với việc thay đổi phương thức đấu tranh này, Việt Tân đã dễ dàng được Hoa Kỳ, Canada và Cao uỷ Liên hợp quốc về Quyền con người coi Việt Tân như một "tổ chức mang tính "hòa bình" ủng hộ cho "cải cách dân chủ" và không có các hành vi bạo lực, nhưng Việt cộng thì khăng khăng cho rằng Việt Tân là tổ chức khủng bố.

Tại sao Việt Tân lại được Việt cộng xướng danh là khủng bố nhưng Việt Tân không kiện Việt cộng tội vu khống và Mỹ vẫn chứa chấp, không truy cứu Việt Tân ? Bởi vì đây là một quỷ kế của Việt cộng và Việt Tân trong kế sách "trăm hoa đua nở" nhằm diệt trừ bạo loạn từ xa. Một sự thật không thể chối cãi đó là với những ai có máu DIỆT CỘNG nhưng thiếu suy nghĩ - thừa nhiệt tình mà tham gia vào Việt Tân, nếu ở hải ngoại thì đừng hòng được Việt cộng cho nhập cảnh vào Việt Nam, nếu ở quốc nội thì chắc chắn sẽ bị an ninh Việt cộng túm đầu trong tích tắc mà lý do là bị Việt Tân mọt báo cho Việt cộng.

Nhưng với những kẻ theo Việt Tân chỉ với mục đích "đấu tranh bất bạo động - chỉ chống cái xấu, cái ác - mong Việt cộng thay đổi,..." thì dễ dàng nhập cảnh vào Việt Nam nếu ở quốc nội và vẫn nhởn nhơ ra mặt "chống cộng" dù ở quốc nội.

Chắc chắn sẽ có những đảng viên của Việt Tân phản biện lại bằng cách họ chỉ vào những cá nhơn theo Việt Tân như luật sư Nguyễn Văn Đài, Đặng Xuân Diệu,... và mới đây nhứt là Phạm Thành Bà Đầm Xòe, Nguyễn Tường Thụy,... những kẻ mà tui khẳng định là chim mồi của Việt cộng trong mác Việt Tân đã và vừa bị Việt cộng bỏ vào lồng son rồi chửi tui đại để là "đó, mày có thấy họ bị Việt cộng tù đày không mà mày nói họ là chim mồi của Việt cộng? Mày là thằng vô nhơn tính, là tên Việt cộng nằm vùng đang làm lợi cho Việt cộng,...".

Cứ chửi theo nhiệm vụ của các vị, tui khuyến khích nhưng chửi xong thì rửa sạch tai, im cái miệng lại mà nghe tui hỏi đây:

1. Tại sao các vị không gọi những kẻ được Việt cộng bỏ tù với bản án âm mưu lật đổ cách mạng, chống phá nhà nước,... là "tù nhơn chánh trị" mà cứ gọi là "tù nhơn lương tâm" và phía Việt cộng thì khẳng định ở Việt Nam không có tù nhơn lương tâm? 

Tui trả lời luôn, nếu Việt Tân và nhiều tờ báo, trang tin khác gọi họ là "tù nhơn chánh trị" thì làm gì có được áp phe giữa Việt cộng và Việt Tân với các tổ chức nhơn quyền quốc tế và Tổ chức Ân Xá quốc tế,... để biến những con CHIM MỒI này thành hàng hóa trao đổi với Phương Tây để vừa lấy đô la, vừa cấy NHỘNG ĐỎ để giữ đảng từ xa? 

Chỉ cần thay thế "tù nhơn chánh trị" theo phán quyết của tòa án Việt cộng thành "tì nhơn lương tâm" theo định hướng của Việt Tân và các cơ quan ngôn luận được Việt Tân thao túng thì những con CHIM MỒI như Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ, NÚM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Văn Đài,... chỉ ở tù vài năm so với bản án của Việt cộng rồi sau đó được bán qua Mỹ, qua Đức ngay thông qua sự môi giới của Việt Tân, của đại lý cấp 1 VOICE của Việt Tân,... và sự gật đầu của các tổ chức nhơn quyền quốc tế, Tổ chức Ân xá quốc tế,... 

Bởi vì nếu gọi là tù nhơn chánh trị thì tuồng diễn giữa Việt cộng và Việt Tân sẽ bể dĩa ngay vì không bao giờ Việt cộng ân xá trước hạn cho tù nhơn chánh trị, điều này đã được Luật Ân Xá của Việt cộng khẳng định.

Còn nếu nói Việt cộng bị sức ép của các tổ chức nhơn quyền quốc tế, các quốc gia,... nên Việt cộng mới phóng sanh các "tù nhơn lương tâm" ra nước ngoài trước hạn tù ở thì càng tào lao, thể hiện bản chất "cứu cánh biện minh cho phương tiện". Tui không cần phân tách dài dòng để phản biện mà tui chỉ ra luôn cho thấy để động não. Đó là biết bao nhiêu vụ động trời hơn việc bỏ tù các nhà "bất đồng chánh kiến", nhìn vào vụ giết chết đảng viên kỳ cựu Lê Đình Kình đi, nhìn vào chuyện Việt cộng cấm các nhơn viên của tổ chức nhơn quyền quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam đi,... để thấy Việt cộng nó có sợ ai không mà nói nước ngoài gây sức ép với nó ? Nếu nó sợ thì nó không giết Lê Đình Kình trước ngày EU họp xét thông qua EVFTA, nó không qua Đức bắt cóc sâu mọt Trịnh Xuân Thanh về quy án,...

(Đêm quá khuya, bài đã dài, mai tui viết tiếp)./.

Tran Hung.












Không có nhận xét nào

Quảng Cáo