Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CỪU HAY CỌP THÌ CŨNG CHẾT

Cừu hay Cọp thì cũng chết Điều gì sẽ diễn ra cho dân tộc Việt trong vòng 10, 15 hay 20 năm sắp tới. Đảng csVN phải bị triệt tiêu, vì đ...

Cừu hay Cọp thì cũng chết

Điều gì sẽ diễn ra cho dân tộc Việt trong vòng 10, 15 hay 20 năm sắp tới. Đảng csVN phải bị triệt tiêu, vì đó là hướng tiến của lịch sử mà không có một thế lực nào có thể ngăn chận được. Đất nước có thể có cơ hội bước vào kỷ nguyên xây dựng cơ chế Dân chủ. Tuy nhiên, thảm họa của hậu Formosa và những di hại do csVN gây ra về thảm họa môi trường sẽ không lường được. Vì hàng chục làng ung thư sẽ mọc lên như nấm, trẻ con èo ọt, chậm lớn, què quặt, còn người lớn thì ốm đau, bệnh tật. Tất cả do dị chứng của nhiễm độc kim loại như Chì, Thủy Ngân, Phenol, v.v... . Các đường sống gồm nghành ngư nghiệp, nông nghiệp và lâm nghiệp có nguy cơ bị hủy diệt, mất khả năng sản xuất. Kinh tế tụt hậu, thua xa các nước Lào, Cam Bốt. 

Với dân số trên 100 triệu trong vòng 10 năm tới, nợ quốc gia sẽ vượt hơn 100 tỷ đollar. Trong viễn ảnh nợ ngập đầu vì nạn nhân của cơ chế kinh tế cs ngu xuẫn, môi trường sống bị hủy diệt, kinh tế kiệt quệ và dân tình rơi vào tình cảnh "hậu Formosa". Nói cách khác, dân tộc VN sẽ bị tròng lên hai ách đại nạn trong vòng nhiều năm sắp tới. Việt Nam sẽ là nạn nhân cùng lúc của hai thảm họa "hậu độc tài cs" và "hậu thảm họa Formosa".

Gánh nặng để lại của thảm họa hậu cs, qua kinh nghiệm của các nước Đông Âu, vẫn có thể đối phó. Nhưng gánh gặng của Formosa và thảm họa môi trường mà chờ 10 năm tới mới giải quyết thì quá trễ, và sẽ là đại nạn cho Dân Tộc. 

Trách nhiệm này thuộc về ai? Đảng csVN ư? Họ đã câm miệng khi trơ trẽn ngữa tay, hân hoan nhận 500 triệu đollar từ Formosa. Hơn 99% dân số Việt Nam? Họ đã nín thở qua sông, cam phận “cá chậu chim lồng” đảng bảo sao nghe vậy. Biển chết, ngư dân không có cá thì có đảng lo. Ruộng khô, nông dân thiếu gạo, đảng sẽ chạy gạo cho dân. Rừng hoang, lũ lụt xảy ra thì cắn răng mà chịu. Con cái bệnh tật, què quặt, thì cứ đổ thừa chất độc da cam, tàn dư Mỹ - Thiệu.

Còn lại rất ít, dưới 0.1% dân số là những người đang dấn thân, hy sinh, tiền phong làm cách mạng. Họ chính là niềm tin của Dân Tộc, là niềm hy vọng đưa đất nước thoát cảnh, một cổ hai tròng. Tròng tội ác csVN, và tròng thảm họa Formosa.

Tốt nhất, trong một đàn cừu là nhẫn nhục và an phận để yên thân. Chế độ toàn trị hiện hữu một thời gian dài, nhờ những bầy cừu ngoan ngoãn đó. Tuy nhiên, cách mạng chỉ xảy ra, khi những con cừu đang ngoan ngoãn, ý thức được rằng, cừu hay cọp thì cũng chết. Và khi đám đông, vượt qua được ranh giới của nổi sợ hải, thì cách mạng khởi đầu.

Thực ra, thiểu số làm cách mạng không làm cách mạng gì cả. Cái họ làm, là tìm xem sức mạnh đường phố của đám đông đang thụ động ở đâu, và lúc nào thì biến nó thành quyền lực, để đánh đổ cái chế độ toàn trị cs độc tài. (1)

Đỗ T. Công
(1) Hannah Arendt, lý thuyết gia chính trị học, Mỹ gốc Đức từng nhận định như vậy.










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo