Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỖ T. CÔNG- DÂN CHỦ HAY CỘNG HÒA, CŨNG ĐỀU MUỐN BẺ MÓNG CON RỒNG TÀU

Dân chủ hay Cộng hòa, cũng đều muốn bẻ móng con rồng Tàu Năm ngoái, Tập Cận Bình đi tham quan Bộ tư lệnh phiá Nam. Đây là cơ quan qu...

Dân chủ hay Cộng hòa, cũng đều muốn bẻ móng con rồng Tàu

Năm ngoái, Tập Cận Bình đi tham quan Bộ tư lệnh phiá Nam. Đây là cơ quan quân sự Trung Cộng, đặc trách vùng Biển Đông và Đài Loan. Họ Tập đang làm nhiệm vụ động viên, chuẩn bị tinh thần binh sĩ Tàu trước khi có biến. Tại đây, Tập tuyên bố "đây là lúc quân đội cần tập trung năng lực, để chuẩn bị cho chiến tranh".

Tập đang muốn ám chỉ đến mối căng thẳng ở biển Đông khi Hoa Kỳ, và một số nước đã thách thức vai trò của Tàu. Và thái độ cứng rắn của Đài Loan khi bỏ ra 300 triệu mỹ kim để mua thêm các thiết bị quân sự của Mỹ, và vừa được Quốc Hội Mỹ chuẩn y. Dù giới tướng lãnh Tàu, đang mạnh mẽ gửi các tín hiệu diều hâu, sẳn sàng đánh để bảo vệ lãnh hải, một tấc đất cũng không nhường, và rêu rao Đài Loan là của Trung Cộng. Tuy nhiên, về mặt chính nghĩa, và thực lực quân sự, nếu có chiến tranh ở biển Đông, Tàu chỉ có từ chết tới bị thương. Biển Đông từ ngàn xưa là đường giao thông hàng hải tự do, gần đây đột nhiên Tàu đòi chủ quyền, đưa ra cái gọi là đường lưỡi bò, chiếm trọn vùng biển Đông. Chưa dừng ở đó, Tàu cho tái tạo các vùng đảo nhân tạo, xây dựng thành các trạm, các tiền đồn trên biển Đông. Nói cách khác, Tàu thách thức các cường quốc, nhất là Mỹ về quyền tự do hành hải ở biển Đông, mặc cho quyết định của Toà Án Quốc Tế hồi năm 2016, đã phán quyết, đường lưỡi bò của Trung Cộng là bá láp, ngang ngược, lấy thịt đè người.

Tàu đang nắn gân không những Mỹ, mà cả Nhật, Úc, Anh và các quốc gia phương Tây. Đường biển Đông nếu Mỹ, Nhật, Úc, Anh để Tàu kiểm soát, coi như Tàu coi trời bằng vung, được chân sẽ lân đằng đầu. Vì vậy, quyền tự do lưu thông ở biển Đông là giọt nước tràn ly; Tàu phải lui bước, nuốt nhục làm hòa nếu không muốn đụng độ ở biển Đông với Mỹ. Từ nhiều năm, thái độ hiếu chiến của Tàu, thể hiện càng rỏ rệt hơn nữa, nhất là khi họ Tập nắm trọn quyền lãnh đạo trong Đảng. Những bước chuyển động của Tập Cận Bình, giống như tham vọng điên cuồng của Hitler, khi vươn vòi bạch tuộc nuốt trọn từ Đông Âu, qua tới Châu Âu, cho tới khi bị Liên quân đánh cho tan đàn, xẻ nghé.

Con cháu đại Hán chỉ dọa được csVN thôi. Đụng đến Nhật, Mỹ thì sẽ co vòi. Ngay cả Đài Loan, cũng không dám ra mặt trực tiếp tấn công, vì thỏa ước can thiệp Mỹ-Đài vẫn còn giá trị. Mặt trận biển Đông sẽ khó có thể xảy ra, vì họ Tập đang sợ và sẽ kiềm chế tối đa. Nếu để đụng trận thực sự với Mỹ, Nhật, Úc, Anh thì Trung Cộng chỉ có nước ôm đầu máu. Hiện nay, Tàu đang ở thế đa cực đối đầu. Mặt trận kinh tế đang rối bòng, xã hội thì thiên tai, Virus, lũ lụt, đụng độ biên giới Ấn Trung, thêm căng thẳng quân sự biển Đông nữa thì chỉ có tự sát.

Nhìn chung, Quốc Hội Mỹ, dù chia rẽ trầm trọng về mặt nội bộ Đảng, Dân chủ lẫn Cộng Hòa. Tuy nhiên, về đối ngoại với Trung Cộng, thì đại đa số cả hai đảng, Cộng hòa lẫn Dân chủ, đều cho thấy họ đồng ý Mỹ cần dạy Trung Cộng một bài học thích đáng, để bẻ bớt móng con rồng Tàu.

Đỗ T. Công





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo