Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ÁP LỰC TOÀN DIỆN .

ÁP LỰC TOÀN DIỆN . Huỳnh Hậu. Hơn một năm qua , từ khi Mỹ bị dính đòn Wuhanvirus,  hơn 100K người đã chết, và hơn 1 triệu người nh...

ÁP LỰC TOÀN DIỆN .

Huỳnh Hậu.

Hơn một năm qua , từ khi Mỹ bị dính đòn Wuhanvirus,  hơn 100K người đã chết, và hơn 1 triệu người nhiễm bịnh ; đặc biệt nền kinh tế Mỹ , được TT Donald J. Trump giúp phát triển vượt bực trong hơn 3 năm của nhiệm kỳ thứ nhất, bị xính vính, lao đao, coi như mọi nỗ lực đổ sông đổ biển .
Cá nhân tôi từng nghĩ rằng, chịu thiệt thòi cỡ này , nước Mỹ nhất định sẽ trả đủa ; nhưng có lẽ phải đợi tới khi tình hình đại dịch tại Mỹ được ổn định .
Thế nhưng , giữa lúc số người nhiễm bịnh và qua đời, gia tăng đợt hai tại các tiểu bang miền nam, miền tây nước Mỹ ; hơn nữa , cuộc đấu tranh để thuyết phục cử tri Mỹ của ông Trump và con gà Joe Biden của DC cho cuộc bầu cử TT đầu tháng 11 đang trở nên gay cấn , mà Mỹ đã bày ra thế trận để đập Tàu Cộng về mọi mặt .
Về mặt nổi, việc Ấn Độ và Tàu Cộng xung đột tại biên giới, và sau đó cả nước Ấn Độ tẩy chay hàng hóa Tàu Cộng, có vẻ như được bộc phát một cách tình cờ ; nhưng những động thái tập trận của Mỹ Nhật sau đó tại Biển Đông , với hai HKMH USS Nimitz và USS Ronald Reagan cùng hàng trăm chiến đấu cơ tối tân trên bong tàu , cho thấy Mỹ , Ấn, Nhật đã phối hợp chặt chẽ trong quyết tâm đánh tà mũi nhọn của Tàu Cộng , đang ngày càng phô trương tham vọng chiếm trọn Biển Đông .
Về di trú, Mỹ xiết chặt luật lệ, không cấp visa cho sinh viên Tàu nhập cảnh du học , và bắt đầu trục xuất về nước những thành phần bị nghi ngờ làm gián điệp tại Mỹ. Sắp tới có thể Mỹ sẽ cấm các trang mạng xã hội Tàu hoạt động , bao gồm cả Tik Tok vì ứng dụng này bị nghi ngờ cung cấp tin tức của người sử dụng cho cầm quyền Tàu Cộng. Mỹ còn sắp đi tới chung cuộc quyết định ngăn cấm những công ty Mỹ mua những thiết bị của các công ty viễn thông TQ như Huawei, Hikvision , Dahua v.v.
 Hôm nay, 9 tháng 7 , Bộ Tài Chánh Mỹ  công bố danh sách mấy tên cán bộ gộc của ĐCS TQ tại Tân Cương, bị chính quyền Mỹ liệt vào loại " ác ôn " , chuyên bóc lột, tra tấn , vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với  người dân Ughers tại Tân Cương .Những tên ác ôn này bị cấm nhập cảnh Mỹ, và nếu có tài sản tại Mỹ thì sẽ bị đóng băng . Hành động này của Mỹ là thực thi đúng đạo luật GLOBAL MAGNITSKY HUMAN RIGHTS ACCOUNTABILITY ACT. Với cái đà này, từ từ những tên cán bộ gộc của Bắc Kinh dính vào hành động đàn áp thanh niên , sinh viên ở Hong Kong cũng sẽ lãnh đủ hậu quả.
 Trong một hành động có tính cách phối hợp với Mỹ trong việc phản đối Tàu Cộng áp dụng LUẬT AN NINH MỚI TẠI HONG KONG , Australia đã gia hạn  thị thực visa, cũng như cho phép du học sinh Hong Kong tại Úc được trở thành thường trú nhân .
Anh Quốc cũng mạnh mẽ lên tiếng chỉ trích Tàu Cộng đã vi phạm nhân quyền trong vụ áp dụng Luật An Ninh mới tại Hong Kong .
 Thời gian vừa qua, những hãng xưởng của Mỹ, Nhật đều nhất tề rút ra khỏi Tàu Cộng ; và những đặc quyền dành cho Hong Kong cũng dẹp luôn , coi như từ đây Hong Kong không còn là MÁY IN US dollars cho Bắc Kinh nữa. 
 Kinh tế của Tàu Cộng coi bộ đang đứng trước cơn nguy sập tiệm . Dĩ nhiên tụi quan chức đảng viên và gia đình của chúng nó chả hề hấn gì, nhưng cái dân số khổng lồ kia, lâu nay nhờ hãng xưởng ngoại quốc mới có miếng ăn , bây giờ trơ mỏ đói meo thì sẽ trở nên một vấn nạn khủng khiếp cho chế độ . 
 Ông trời trên kia hình như cũng đang trừng phạt cái chế độ Tàu Cộng tàn độc, bất nhân ; hơn hai tuần qua mưa lũ liên miên quét qua miền nam TQ. Dân Tàu Cộng bị thiên tai ghê gớm như vậy, nhưng cả thế giới ghét thằng Tàu thâm độc, nham hiểm, chả nghe nước nào dự tính cứu trợ nạn nhân lũ lụt
 Rồi đây sẽ là đói kém, bịnh dịch tràn lan tại Trung Quốc ; loạn lạc bất ổn sẽ từ đó mà ra.
 Mới đây , nghe tin những nguyên lão trong CCP đã đưa ra những vấn nạn đối với Tập Cận Bình , liên quan tới những vấn đề nhức đầu nhất hiện nay . Như làm thế nào giải quyết hậu quả của đại dịch Wuhanvirus , và tìm phương giải quyết tình trạng thương chiến với Mỹ ; làm thế nào giải quyết tình trạng Hong Kong , Đài Loan ; làm thế nào giải quyết tình trạng đói kém của các địa phương ; làm thế nào ứng phó nếu có nội loạn tại Tân Cương, Tây Tạng , Nội Mông v.v. ?
Không phải tự nhiên mà  Vương Nghị, ngoại trưởng Tàu Cộng , hôm nay hạ giọng nói chuyện với Mỹ . 
Vương Nghị nói , " BẮC KINH SẴN SÀNG CẢI THIỆN QUAN HỆ VỚI MỸ BẰNG THIỆN CHÍ VÀ CHÂN THÀNH "
Vương Nghị nghĩ rằng miệng lưỡi của loài sói điêu ngoa có thể thuyết phục được Mr. Trump ?

“Hai nước không nên tìm cách thay thế nhau”, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc nói. “Trung Quốc không thể và sẽ không trở thành một nước Mỹ khác”, ông nói và thêm rằng hệ thống xã hội chủ nghĩa phù hợp với Trung Quốc là sự lựa chọn của người dân.
Ngoại trưởng Vương Nghị nói ông hy vọng Hoa Kỳ sẽ xây dựng một sự hiểu biết khách quan hơn về Trung Quốc và xây dựng một chính sách Trung Quốc hợp lý và thực dụng hơn."
 CÁI GÌ CHỨ HIỂU BIẾT KHÁCH QUAN VỀ TRUNG QUỐC THÌ MR. TRUMP DƯ XÀI . Chờ đó đi !

Huỳnh Hậu.
Huỳnh Hậu - ÁP LỰC TOÀN DIỆN .


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo