Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

FAKE NEWS TRẺ TRÂU

FAKE NEWS TRẺ TRÂU Mình rất ít để ý đến những tin kiểu này, nhưng hôm nay vẫn thấy cần có 1 stt về chuyện này. Vì FB có quá nhiều fake news....

FAKE NEWS TRẺ TRÂU

Mình rất ít để ý đến những tin kiểu này, nhưng hôm nay vẫn thấy cần có 1 stt về chuyện này. Vì FB có quá nhiều fake news.

Mình tự tin là rất hiếm khi bị lừa bởi tin giả. Hình như trên FB thì chưa bao giờ. Tuy tin về bài kiểm tra này vô thưởng vô phạt, nhưng nó cũng thể hiện sự dễ dãi khi tiếp nhận thông tin của nhiều người. Dễ dãi lúc này thành thói quen, sẽ dễ dãi cả với tin khác, có nội dung nguy hiểm hơn. Thực ra share cho vui cũng được, nhưng khi biết nó là giả thì chả còn gì là vui nữa.

Có mấy điểm để suy ra bài kiểm tra này là giả.

1. Bài thi môn mỹ thuật của HS dùng giấy riêng, không ô ly, giấy chuyên để học mỹ thuật. Con mình học lớp 3 nên quá rành.

2. Chả bao giờ lại có chữ Mỹ thuật ở đầu bài (để người đọc biết là môn mỹ thuật?).

3. Chữ cô giáo cấp 1 thường rất đẹp và dùng mực đỏ.

4. Đề bài chứ không phải đề tài.

5. Lớp 2/3?

6. Tên trường phải viết đầy đủ Trường tiểu học...

7. HS TP bây giờ dùng giấy thi/kiểm tra in sẵn, không kẻ tay nữa. Vùng sâu vùng xa thì có thể vẫn dùng.

Mọi người đừng nghĩ là mình chuyện bé xé ra to, nghiêm trọng hóa vấn đề. Thực ra mình có khiếu hài hước hơn mức trung bình, tất nhiên với giọng cực kỳ nghiêm túc. Nhưng khi thấy đây là 1 bài kiểm tra giả, bịa ra để đùa chơi 1 cách thô thiển, thì mình không thể cười được.

Mọi người nên cảnh giác trước mọi tin tức, kể cả từ báo chí CM, từ bác Hồ và cả từ mình. Nhưng để tránh bị lừa thì cần có kiến thức nền, không dễ lắm.

Dương Quốc Chính



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo