Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÁNH TRỊ ĐỈNH CAO QUA CHUỖI NHẬN ĐỊNH "NUỐT CHỬNG HONG KONG - NƯỚC CỜ TÀN CỦA TÀU CỘNG" - phần 2

CHÁNH TRỊ ĐỈNH CAO QUA CHUỖI NHẬN ĐỊNH "NUỐT CHỬNG HONG KONG - NƯỚC CỜ TÀN CỦA TÀU CỘNG" - phần 2 Như đã phân tách vào năm n...

CHÁNH TRỊ ĐỈNH CAO QUA CHUỖI NHẬN ĐỊNH "NUỐT CHỬNG HONG KONG - NƯỚC CỜ TÀN CỦA TÀU CỘNG" - phần 2

Như đã phân tách vào năm ngoái, một trong những lý do mà tổng thống Donald Trump do dự trước khi đặt bút ký ban hành Đạo luật bảo vệ Hong Kong do Hạ viện sốt sắng thông qua đó là vì cái Đạo luật bảo vệ Hong Kong là một cái bẫy mà phe Dân chủ tung ra hòng cứu nguy cho Tàu cộng trước những cú đánh quyết định làm sụp đổ hoàn toàn nền kinh tế của Tàu cộng để ép Tàu cộng giẫm lên vết xe đổ của Liên Sô thời Gorbachev.

Ở phần này, tui sẽ phân tách tại sao ông Trump không muốn ký ban hành Đạo luật bảo vệ Hong Kong, điều mà năm ngoái tui đã nhận định và hứng nhiều gạch đá của tụi Việt cộng nằm vùng, Hán nô, tuyên giáo mà điển hình là sự phỉ báng của tên Hán nô Châu Xuân Nguyễn, một tên Hán nô thủ dâm tinh thần với chuyên đề "Tầm nhìn kinh tế vĩ mô" đánh Việt cộng bằng trò thủ dâm trên mạng và tên tuyên giáo Ả Trần Đình Thu, kẻ lòe bịp là fan của ông Trump nhưng ca tụng Hán nô Nguyễn Phú Trọng, kêu gọi nhân dân ủng hộ Hán nô Nguyễn Phú Trọng quay cần câu qua Mỹ bỏ ao cá tra của Tập Cận Bình.

Như tui đã phân tách trước đây, trong lúc Tàu cộng bị ông Trump dần nát xương dê trên võ đài thương mại, nội bộ Tàu cộng rơi vào tình huống "đỗ thừa - công kích nhau" giữa phe chủ hòa với Mỹ là Uông Dương, Lý Khắc Cường và Lưu Hạc và phe quyết chiếc với Mỹ là phái nguyên lão của Giang Trạch Dân hợp sức với phái quan thầy của Vương Hộ Ninh ép Tập Cận Bình bị kẹp giữa 02 phe này. Bởi vì phe chủ hòa cho rằng không nên tiếp tục cuốn vào xung đột với Mỹ trong lúc này mà phải nuốt nhục luồng trôn - giả dại qua ải. Ngược lại, phe chủ chiến thì cho rằng việc ký kết một hiệp định thương mại nhượng bộ nhục nhã sẽ làm hại vai trò cai trị của đảng cộng sản và hình ảnh của Hòn Đế Tập Cận Bình. 

Trước sức ép của phe chủ chiến và chủ hòa, một lần nữa Tập Cận Bình thể hiện đẳng cấp "cai trị" vượt trội của hắn ta bằng giải pháp "đề huề". Một mặt, Tập Cận Bình tỏ ra cứng rắn trước tổng thống Donald Trump khi tuyên bố sẽ đánh trả tới cùng bằng hành động cụ thể là đánh vào nông dân Mỹ, dọa cắt nguồn cung đất hiếm cho Mỹ, phát động cuộc Vạn lý Trường Chinh,... Mặt khác, Tập Cận Bình ủy thác cho Lưu Hạc kiên trì đeo bám đội ngũ của tổng thống Donald Trump để ký bằng được một thỏa thuận thương mại hòng vuốt giận tổng thống Trump.

Trước phép cai trị "đề huề" của Tập Cận Bình, cả 02 phe chủ chiến và chủ hòa đều cảm thấy vui vẻ vì không bị "nhứt bên trọng - nhứt bên khinh". Tuy nhiên, giải pháp "đề huề" chỉ là giải pháp tình thế của Tập Cận Bình vì trong máu huyết của Tập Cận Bình luôn hiển hiện bản chất "bá quyền". Trong lúc Tập Cận Bình ủy thác cho Lưu Hạc luồng trôn Donald Trump thì hắn ta đã âm thầm cùng với phe chủ chiến lên kế hoạch "đánh đòn hy sinh" nhắm vào nước Mỹ nói riêng và Thế giới nói chung bằng võ khí sinh học gây ra bịnh Kung Flu. 

Phải khẳng định Tập Cận Bình là một tên tận cùng tàn độc, quỷ quyệt. Trong lúc hắn thống nhứt với phái chủ chiến của Vương Hộ Ninh có sự tham gia của phái nguyên lão Giang Trạch Dân về kế hoạch tấn công nước Mỹ và Thế giới bằng căn bịnh Kung Flu thì hắn vẫn không quên gài bẫy phái nguyên lão Giang Trạch Dân về việc phái này phải chịu trách nhiệm cho hậu quả của đại dịch Kung Flu nếu như âm mưu bị bại lộ.

Hẳn quý vị còn nhớ, trong lúc căn bịnh Kung Flu phát tác, hoành hành thì con gái của Tập Cận Bình là Tập Minh Trạch tung ra lá thơ nói rằng cha Tập của ả ta là "một quân cờ" trong cuộc chiến vương quyền và đồng thời Tập Cận Bình cũng bóng gió chỉ trích sự yếu kém của công tác kiểm soát công nghệ sinh học mà nơi con của Giang Trạch Dân là Giang Miên Hằng chính là kẻ có trách nhiệm kiểm soát Viện Virus học Vũ Hán thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Tàu cộng. 

Rõ ràng Tập Cận Bình đã chuẩn bị kỹ lưỡng về "tiền sự" lẫn "hậu sự", mở lối thoát hiểm sẵn nếu âm mưu đầu độc nhơn loại bằng virus gây bịnh Kung Flu bại lộ thì phái nguyên lão của Giang Trạch Dân sẽ là thủ phạm chết thay cho Tập Cận Bình. Chiêu này là chiêu "một ná hai chim" mà Tào Tháo có sống lại cũng gọi Tập Cận Bình là sư tổ bởi vì như quý vị đã biết phái nguyên lão của Giang Trạch Dân cũng là cái gai trong mắt của Hòn Đế Tập Cận Bình.

Dài dòng một chút để dễ hình dung ra mưu ma chước quỷ của Tập Cận Bình mà nếu Tôn Tử, Tào phớ có tái thế cũng chỉ đáng xách dép cho Tập Cận Bình. 

Giờ quay lại câu chuyện của Hong Kong, với dân chánh trị thượng đẳng thì Hong Kong là một thế cờ quờn trên bàn cờ của 02 kỳ thủ Donald Trump và Tập Cận Bình. Cả 02 kỳ thủ này lấy Hong Kong để quờn nhau mà không bên nào muốn tiên thủ vì nó là thế cờ quờn, ai đi trước sẽ thua. Donald Trump và Tập Cận Bình đều biết rõ điều này nên không bên nào muốn tiên thủ ở Hong Kong ngoài việc dàn binh chửi nhau như Gia Cát Lượng và Tư Mã Ý quờn nhau trong trận Kỳ Sơn ở lần Bắc phạt thứ tư của Khổng Minh.

Tuy nhiên, sự khốn nạn cho nước Mỹ lại nằm ở chỗ đám Hán nô trong đảng Dân chủ, chúng biết nếu cứ để cho Donald Trump quờn Tập Cận Bình ở nước cờ quờn Hong Kong thì cuối cùng Tập Cận Bình phải thua vì thiếu lương thực như Khổng Minh phải rút khỏi Kỳ Sơn do thiếu lương thực trước thế phòng thủ của Tư Mã Ý. Vậy là đảng Dân chủ liền hợp tung với Tập Cận Bình, phía Tập Cận Bình có trách nhiệm tung ra những lời hăm dọa sẽ xua quân đội đàn áp Hong Kong để phe Dân chủ sốt sắng thông qua Đạo luật bảo vệ Hong Kong làm phá sản trận cờ quờn của tổng thống với Tập Cận Bình ở thế cờ Hong Kong.

Như đã phân tách vào năm ngoái, việc ông Trump không muốn ký ban hành đạo luật bảo vệ Hong Kong là vì ông Trump muốn hút cạn nguồn tài chánh của Tàu cộng thông qua cửa ngõ Hong Kong, bởi vì Hong Kong là kênh chuyển tiền rất lớn từ giới giàu có ở Tàu cộng tuồn ra nước ngoài, khi Tập Cận Bình kêu gọi dân Tàu cộng phải "thắt lưng buộc bụng - trường kỳ chống Mỹ" thì tài sản của giới "tư sản đỏ" của Tàu cộng sẽ bị xung công như thời Việt cộng đánh tư sản mại bản ở Miền Nam thông qua cái gọi "cải tạo công thương nghiệp" mà tên thiến heo Đỗ Mười đã lạnh lùng, sắt máu thực thi.

Chắc chắn trước viễn cảnh sụp đổ nền kinh tế của Tàu cộng, dòng tài chánh từ Tàu cộng đổ qua Hong Kong để chảy ra nước ngoài sẽ gia tăng rất lớn. Vì vậy, nếu ông Trump ký ban hành đạo luật bảo vệ Hong Kong thì có khác gì giúp cho Tập Cận Bình giành được thế thắng trong nước cờ quờn Hong Kong. Bởi vì Tập Cận Bình lấy lý do Mỹ can thiệp vào chuyện nội bộ của nó nên nó phải ban hành Luật an ninh quốc gia để bảo vệ trị an quốc gia, điều này hoàn toàn hợp pháp dự theo Nghị quyết của Liên Hợp quốc về nguyên tắc “không can thiệp vào công việc nội bộ” được thông qua năm 1965 với việc “tuyên bố cấm can thiệp vào công việc nội bộ, bảo vệ độc lập và chủ quyền của các quốc gia”.

Khi Tàu cộng ban bố Luật an ninh quốc gia lên khu tự trị Hong Kong thì với những quy định của nó, nó sẵn sàng bắt tội tất cả những người ở Hong Kong dù đó không phải là người có quốc tịch Hong Kong nếu nó muốn thì chắc chắn cửa ngõ tẩu tán tài sản là Hong Kong sẽ tự động đóng lại và sẽ đóng chặt hơn khi Mỹ buộc phải hủy bỏ các quy chế ưu đãi cho Hong Kong từ trước tới nay vì Hong Kong sau khi bị Tàu cộng áp đặt Luật an ninh quốc gia nó đã trở thành một "thành phố cộng sản" như tiếng thở dài của my boss Mike Pompeo hôm thứ Tư vừa qua rằng "Free Hong Kong là một trong ổn định nhứt của thế giới, thịnh vượng và là một thành phố năng động. Nhưng giờ đây, nó sẽ chỉ là một thành phố do cộng sản điều hành, nơi người dân của nó sẽ phải chịu những ý tưởng bất chợt của đảng. THẬT ĐÁNG BUỒN".

Khi Tàu cộng ban bố Luật an ninh lên Hong Kong, dĩ nhiên nó đã chấp nhận Hong Kong sẽ trở thành một thành phố chết mà Thế giới cũng bị ảnh hưởng và bản thân Tàu cộng cũng bị  thiệt hại không nhỏ. Vậy tại sao Tàu cộng muốn làm điều này với Hong Kong? Bởi vì giờ đây cái đòn "hy sinh" của Tàu cộng là gây ra căn bịnh Kung Flu đã dần bại lộ, trước sau gì Tàu cộng cũng nhận lấy những trừng phạt khủng khiếp thì có thêm lịnh trừng phạt nữa ở Hong Kong do cái Luật an ninh quốc gia kia cũng có nghĩa lý gì với Tàu cộng khi nó đã quyết liều mình như chẳng có.

Trước Luật an ninh quốc gia áp lên Hong Kong, phía Mỹ buộc phải ra những lịnh trừng phạt mới nhắm vào những kẻ vi phạm nhơn quyền của Hong Kong. Điều này sẽ giúp cho Tàu cộng chống đối nạn chảy máu tài chánh qua cửa ngõ Hong Kong đồng thời sẽ giúp cho dân Tàu cộng dễ dàng chiếm lấy Hong Kong như dân cộng sản Bắc Việt đã trám chỗ ở Miền Nam khi làn sóng tị nạn cộng sản bùng phát sau ngày Quốc hận 30/4/1975.

Hong Kong mất tự chủ bởi Luật an ninh quốc gia của Tàu cộng thì Mỹ và Thế giới mất đi quyền lợi ở Hong Kong và Tàu cộng cũng bị mất mát không nhỏ. Tuy nhiên, phía Mỹ và Phương Tây sẽ mất trắng còn Tàu cộng lại được đền bù lớn hơn mất mát vì đã chống lại nạn tẩu tán tài sản ra nước ngoài khi Tập Cận Bình chuẩn bị thi triển "Vạn lý Trường Chinh" cũng như kế sách "giãn dân giành đất" ở Hong Kong. 

Nước cờ quờn Hong Kong đã trao lợi thế cho Tập Cận Bình trước kỳ thủ Donald Trump mà công lớn giúp Tập Cận Bình ủy giành lợi thế đó là đảng Dân chủ mắc dịch. Nhưng trong một cuộc chiến, thắng thua chỉ một trận đánh không nói lên được điều gì cả. Mặt khác, tổng thống Trump đã có câu nói kinh điển là "Đôi khi, chiến thắng hay thất bại không phụ thuộc vào kết quả cuối cùng. Người chiến thắng chính là người biết buông bỏ đúng thời điểm, quá cố chấp chỉ nhận lại thất bại mà thôi".

Dĩ nhiên Mỹ sẽ có những đối sách mạnh mẽ để chống lại Luật an ninh quốc gia của Tàu cộng ở Hong Kong. Mỹ và Tàu cộng xung đột nhau ở Hong Kong trên mặt trận ngoại giao thì Hong Kong lãnh đủ. Nhưng với bản lãnh và tài trí của Donald Trump thì Hong Kong sẽ là Tây Bá Linh và ông Trump sẽ là dấu chấm hết cho Tàu cộng như cố tổng thống Ronald Reagan đã đặt dấu chấm hết cho Liên Sô ở Tây Bá Linh, Ba Lan,... thời Gorbachev.

Bài đã dài, xin dừng phép và sẽ gõ tiếp vào kỳ sau. Tới đây, cá nhơn cảm thấy rất hài lòng vì những nhận định trước đây đã dần ứng nghiệm, ví dụ như bài viết vào ngày 31/10/2019 có tựa đề "HONG KONG SẼ LÀ HIỆN THÂN CỦA BÁ LINH, SẼ LÀ NGÒI NỔ TIÊN PHONG GIỰT SẬP TÀU CỘNG" và những bài viết khác với chủ đề của Hong Kong đều hiện ra trên đấu trường Mỹ - Tàu cộng hiện nay./.

Tran Hung.













Không có nhận xét nào

Quảng Cáo