Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HÃY DỒN PHIẾU CHO MR. TRUMP !

HÃY DỒN PHIẾU CHO MR. TRUMP !  Huỳnh Hậu. Gần đây tôi đọc được một số bài viết, mà các tác giả cố gắng giải thích cái hiện tượng...

HÃY DỒN PHIẾU CHO MR. TRUMP !

 Huỳnh Hậu.

Gần đây tôi đọc được một số bài viết, mà các tác giả cố gắng giải thích cái hiện tượng chưa bao giờ xảy ra, trong lịch sử các cuộc tranh cử tổng thống của Mỹ. Đó là người dân Mỹ quá sức chú tâm đến cuộc bầu cử TT sắp tới vào đầu tháng 11 năm nay. Người thì ủng hộ TT Donald J. Trump thêm một nhiệm kỳ thứ hai, kẻ thì chống đối dữ dội, và hết sức vận động cho phe Dân Chủ.
 Có lẽ người dân Mỹ cũng cảm thấy được sự uy hiếp của ảnh hưởng của CNXH do phe Dân Chủ, và nhiều phần có sự nhúng tay phá đám của Tàu Cộng, cùng  giới truyền thông bị mua chuộc ,  vận động để thay đổi xã hội ; vì vậy , họ phải tham gia vào cuộc vận động bầu cử, chống lại những tuyên truyền mị dân thiên tả, để giữ gìn và bảo vệ lý tưởng TỰ DO, DÂN CHỦ của Mỹ.
 Trong không khí chộn rộn đó, chẳng những cộng đồng người Việt tại Mỹ , mà hầu như trên khắp thế giới, và ngay tại quốc nội VN, cũng có nhiều tiếng nói,  góp ý về cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ.
 Những ý kiến này cũng phân thành hai phe rõ rệt : Một phe nhiệt tình ủng hộ Trump ; phe kia thì đả kích Trump mọi mặt, và tìm mọi cách để ca ngợi ứng cử viên Joe Biden của Dân Chủ.
 Từ hai luồng ý kiến trái ngược này, ta  thấy ra được những điểm gì đặc biệt ? 
- Trong những người ủng hộ Trump, giữa người Việt và người Mỹ có sự khác biệt nhau rất rõ . Người Việt , nếu là công dân Mỹ, ngoài việc muốn giữ gìn bản sắc TỰ DO, DÂN CHỦ của nước Mỹ, chống lại ảnh hưởng của lũ thiên tả, còn có quan tâm sâu sắc về vận mệnh của đất nước và dân tộc Việt Nam. Hay nói khác đi, họ ủng hộ Trump với ý thức rõ rệt .
- Trong khi đó, những người chống Trump thì đa phần là a dua , nghe theo những luận thuyết mị dân của phe tả , vì vậy những lập luận của họ không logic , nói lấy được, thuộc loại cả vú lấp miệng em.
 TẠI SAO NÓI NGƯỜI VIỆT ỦNG HỘ TRUMP LÀ CÓ Ý THỨC RÕ RỆT ?
 Muốn làm rõ câu hỏi này, có lẽ nên có cái nhìn về tình hình Việt Nam trong chế độ khắc nghiệt của CSVN hiện nay.
- Chế độ CSVN , để duy trì quyền thống trị độc tài của đảng, đã không màng gì tới tương lai của đất nước và dân tộc, ngày càng lún sâu vào vòng kìm tỏa của Tàu Cộng . Trong mấy mươi năm qua, Tàu Cộng chẳng những đã kiểm soát vùng trời, vùng biển , đất liền , rừng núi của Việt Nam , mà về mặt hệ thống chính trị của VN xã nghĩa, chúng cũng đã nắm cán mọi mặt . Ngay cả vấn đề bổ nhiệm nhân sự, BCT đảng CSVN cũng cần sự gật đầu của Trung Nam Hải. Chế độ CSVN hèn nhát với Tàu cộng, nhưng lại cực kỳ tàn bạo với nhân dân ; chúng thẳng tay đàn áp mọi tiếng nói bất đồng bằng những bản án bất nhân, tù đày, giết chóc. 
- Chế độ Tàu Cộng trong thời gian gần đây đã tỏ ra hung hăng, bá đạo hơn trước, và không hề che giấu dã tâm thôn tính Việt Nam , mở cửa ngõ ra thủy lộ Thái Bình Dương . Những năm qua, CSVN ,đối với những hành động lấn tới của Tàu Cộng, đã hoàn toàn nhượng bộ . Ra trước LHQ hay bất cứ định chế quốc tế nào, Phạm Bình Minh hay Ngô Xuân Lịch , đều không dám nhắc tới tên của Tàu Cộng ; một thái độ hèn mọn, không có xương sống , thì làm sao giữ nổi chủ quyền đất nước ? 
 Nhiều bạn thấy Mỹ gửi hạm đội và chiến đấu cơ tối tân, tới tập trận ở Thái Bình Dương để dằn mặt Tàu Cộng , đều hy vọng CSVN  nhân cơ hội này , đứng lên thoát Trung, giành lại quyền phán quyết độc lập của đất nước. Và CSVN cũng cho phép báo chí tung hô những tuyên bố chống Tàu của Ngoại Trưởng Mỹ Mike Pompeo, đồng thời nhắc lại và bóp méo sự thật về cái gọi là tinh thần hữu nghị Mỹ Việt có từ thời HCM v.v. 
 Nhưng , trong cái nhìn của tôi, tất cả đều là ĐỘNG TÁC GIẢ của thằng tay sai của Bắc Kinh. Chúng đánh hơi được lòng dân đang hướng về Mỹ , nhất là khi Tàu Cộng đang bị liên minh Mỹ, Nhật, Úc, Ấn, Anh bao vây,  và đang khốn đốn với nội loạn và thiên tai , dịch bịnh v.v. nên chúng XẢ HƠI cho lòng dân giảm STRESS, chứ NHẤT ĐỊNH chế độ Nguyễn Phú Trọng sẽ không chọn con đường THOÁT TRUNG .
 Bạn có để ý, cùng lúc chế độ cho báo chí hé hé cái ý thân Mỹ thì thằng VÕ VĂN THƯỞNG lại tuyên bố LÀM SÁNG TỎ CON ĐƯỜNG XHCN ; và thằng tướng Việt Gian VÕ TIẾN TRUNG lên tiếng tố cáo Mỹ tập trận ở Thái Bình Dương làm tình hình khu vực phức tạp . 
 Chưa hết, một thằng Tổng Biên Tập Hoàn Cầu Thời Báo như HỒ TÍCH TIẾN ,bản sự bao nhiêu , thế mà dám lên giọng răn đe chế độ Nguyễn Phú Trọng , dạy dỗ LỢI HẠI cho Việt Nam trong việc theo Mỹ hay không . Thế mà phía CSVN chả có thằng nào dám lên tiếng phản đối .
 Thưa các bạn ,
Chế độ CSVN chủ trương bám vào Tàu Cộng để kéo dài quyền lãnh đạo độc tôn . Đó là mục tiêu của chúng . Mà thằng cộng sản thì luôn luôn MỤC TIÊU BIỆN MINH CHO PHƯƠNG TIỆN . Chúng sẽ không bao giờ để quyền lợi của đất nước và dân tộc lên hàng quan trọng ; phải ưu tiên cho quyền lãnh đạo của đảng dù phải bán nước , và đặt cả dân tộc vào vòng nô lệ cho thằng Tàu.
 Nguyễn Phú Trọng và BCT của ông ta ra vẻ hòa hoãn với Mỹ , thực ra chỉ là chiến lược ĐU DÂY cũ mèm , nhằm kiếm lợi cả hai phía Mỹ - Trung ; chứ chúng sẽ không bao giờ dám thoát ra vòng KIM CÔ của Bắc Kinh , vì đơn giản chúng không muốn mất đảng.
 Các bạn có để ý, gần đây, Tô Lâm tuyên bố sẽ tái tổ chức lực lượng DÂN PHÒNG với quân số 750000 cùng danh xưng mới, quy chế mới, trang bị mới ? Mục đích của chế độ là gì ? Rõ ràng chế độ muốn siết chặt kiểm soát , đàn áp phản kháng , bảo vệ chế độ ; với lực lượng đông đảo như vậy, tiêu tốn ngân sách biết bao nhiêu , nhưng chế độ mặc kệ , cứ đè thằng dân ra thu thuế mà thôi !
 Với tình hình thực tế của VN như thế, rõ ràng những nỗ lực tự đứng lên đấu tranh của nhân dân VN , giành lại tự do, dân chủ từ tay thằng CSVN , hiện nay hoàn toàn bế tắc !
 Việt Nam sẽ không có một cơ may nào , NẾU KHÔNG CÓ MỘT BIẾN ĐỘNG THẾ GIỚI , cụ thể làm  cho thằng Tàu Cộng không thể chia trí để lo cho thằng đàn em CSVN. Muốn có biến động này, xin lỗi nói thẳng , ngoài TT DONALD J. TRUMP không ai có thể làm được.
Dĩ nhiên , cơ may như thế cũng rất mong manh vì ta tùy thuộc hoàn toàn vào ngoại lực ; mà ngoại lực thì họ luôn quan niệm 
KHÔNG CÓ KẺ THÙ VĨNH VIỄN, CHỈ CÓ LỢI ÍCH VĨNH VIỄN . 
 Nhưng trong lúc hoàn toàn bế tắc này, có một chút ánh sáng le lói thì cũng phải nắm lấy mà thôi.. 
 CHÍNH VÌ VẬY, CỬ TRI NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT VÀO NGÀY 3 THÁNG 11 NĂM 2020, PHẢI DỒN PHIẾU CHO MR. DONALD J. TRUMP, NẾU CÒN NGHĨ ĐẾN DÂN TỘC VÀ ĐẤT NƯỚC !  
Huỳnh Hậu.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo