Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHAI THÁC XÂM PHẠM VÀO QUYỀN RIÊNG TƯ

KHAI THÁC XÂM PHẠM VÀO QUYỀN RIÊNG TƯ Nếu bất kỳ một công dân người Việt nào cũng được đối xử như với công dân người Anh, lúc đó chúng...

KHAI THÁC XÂM PHẠM VÀO QUYỀN RIÊNG TƯ

Nếu bất kỳ một công dân người Việt nào cũng được đối xử như với công dân người Anh, lúc đó chúng ta sẽ coi những chuyện cứu chữa bệnh nhân là một điều bình thường chứ không còn là chuyện của quốc tịch nữa.

Tại sao ta lại phải tỏ ra sốt sắng và săn đón đến mức tới khi xuất viện bệnh nhân phải từ chối mọi sự tiếp xúc với báo chí, truyền thông? Chẳng phải vì sự khai thác quá mức không chỉ là hình ảnh và quyền riêng tư (chữa bệnh cũng là quyền riêng tư), mà đó là một sự xâm phạm quá đáng, họ đang là một bệnh nhân phải điều trị nhưng tần suất xuất hiện trên báo chí là dày đặc và mọi thông tin, cả hình ảnh, đều được cập nhật mọi lúc có thể.

Ở xứ ta còn có một sự xâm phạm quyền riêng tư nữa, đó là việc lấy hình ảnh của nghi can, người bị buộc tội đưa lên truyền thông, truyền hình, thậm chí có báo chí còn gạch chéo hình ảnh của họ. Ví dụ như trong trường hợp này, nó chẳng khác nào làm nhục người khác và nó đã đi quá mọi quy định của luật pháp và đạo đức.

Báo chí và truyền thông chưa bao giờ hiểu thực sự về giá trị và phạm vi của nghề nghiệp này theo đúng quy định về luật pháp, đạo đức và các giá trị nền tảng mà nó không được xâm phạm vào. Nó thản nhiên vi phạm và còn coi đó là một quyền năng chính đáng và mạnh mẽ của họ. Thật là một nhận thức và hành động phá huỷ con người và xã hội khủng khiếp làm sao.

Trước đây thì những trang thông tin đưa lên hình ảnh bị can của vụ án người đàn ông giết chết cả nhà anh trai vì tranh chấp đất đai, đưa cả đoạn ghi hình lấy lời khai lên mạng. Sau đó là vụ án Đường Nhuệ ở Thái Bình cũng bị đưa tin với các hình ảnh bị gạch chéo màu đỏ. Và đoạn ghi hình lấy cung dưới đây cũng được đăng công khai trên mạng xã hội. Rõ ràng nó phải xuất phát từ cơ quan điều tra chứ không một ai có quyền được ghi hình khi lấy cung can phạm.

Những câu hỏi làm nhục người khác, và khốc hại thay nó lại được công khai, cả hình ảnh của họ, lên mạng xã hội. Đó là một hành động vi phạm nhân quyền nghiêm trọng và phải bị xử lý theo luật pháp.

Lê Luân



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo