Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHINH DÂN

KHINH DÂN Báo VNEXPRESS ra ngày 01/7/2020 đưa tin: “Thi chọn thiết kế cho nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm”. Theo đó: “10 đơn vị tư vấn thiết kế...

KHINH DÂN

Báo VNEXPRESS ra ngày
01/7/2020 đưa tin: “Thi chọn thiết kế cho nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm”.

Theo đó: “10 đơn vị tư vấn thiết kế nước ngoài đủ năng lực, uy tín sẽ được mời tham gia thi chọn thiết kế kiến trúc nhà hát giao hưởng 1.500 tỷ đồng ở Thủ Thiêm.

Theo tờ trình vừa được Sở Quy hoạch - Kiến trúc gửi UBND TP HCM, việc thi tuyển phương án kiến trúc Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch (quận 2) sẽ được tổ chức từ tháng 7 đến tháng 11, với hình thức thi tuyển quốc tế theo quy định Thông tư 13 của Bộ Xây dựng với kinh phí gần 3,8 tỷ đồng”.
(https://vnexpress.net/thi-chon-thiet-ke-cho-nha-hat-giao-huong-thu-thiem-4123677.html)

Mỗi khi nghe nói đến 2 chữ Thủ Thiêm, thì không những người dân Thủ Thiêm nói riêng, mà cả người dân thành Hồ cùng người dân cả nước đều  sôi máu lên căm thù tên tội đồ Lê Thanh Hải và đồng bọn đã gây ra bao nỗi oan khiên cho bà con nơi đây. 

Đặc biệt: Hành động này diễn ra trong bối cảnh hàng vạn công ty đóng cửa,  gần 8 triệu công nhân mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, kinh tế Việt Nam đang khốn đốn. Tại TP.Đà Nẵng, đã có 179.000 người mất việc, nghỉ không lương vì COVID-19 
 
Trong khi hầu hết các bệnh viện ở Thành hồ thì quá tải, hai ba người nằm chung một giường, thậm chí bệnh nhân phải chui nằm  gầm giường và nằm tràn ra đường đi của bệnh viện.

Các công trình chống ngập ngốn hàng chục ngàn tỷ đồng không hiệu quả, cứ sau mỗi trận mưa lớn, đường phố trở thành sông, sân bay thành sân bơi…

Những việc đó lãnh đạo thành Hồ không thèm đếm xỉa đến nơi, nhưng lại rất hào hứng nhiệt tình trong việc xây nhà hát Thủ Thiêm.

Câu hỏi đặt ra là vì sao lãnh đạo thành Hồ bỗng quyết tâm xây cho nằng được nhà hát giao hưởng này vào lúc này?

Cứ nhìn vụ mua máy xét nghiệm Covid-19 vừa qua thì biết. Giá loại máy tốt nhất trên thị trường chỉ khảng bảy trăm triệu đồng, vậy mà họ đã phù phép đẩy giá lên từ 7 đến 7,5  tỷ để hút máu dân qua đồng tiền thuế đóng vào ngân sách.  

Hay như cái cổng chào của thành phố Long Xuyên(An giang), nhìn rất xấu xí, và có người cón nói giống cái quần xì. Vậy mà ngốn 6.8 tỷ đồng. Có người nói nếu để tư nhân xây cũng chỉ tốn vài trăm triệu là cùng. 

Như vậy để biết số tiền xây dựng cho mỗi công trình chỉ đạt từ 20 đến 30% trên tổng mức đầu tư. Còn lại từ 70 đến 80% là“chảy vào túi ai”.

Như ta đã biết, Việt Nam là một đất nước tồn tại dựa vào sự tước đoạt giới bình dân để bồi đắp cho giới thượng lưu, điều đó ai cũng thấy. Đất nước nào cũng vậy, nền tảng luật pháp dù công bằng đến mấy thì sự chênh lệch giàu nghèo là điều tất nhiên. Khi đó nhiệm vụ của nhà quản lý đất nước là gì? Là lấp bớt hố sâu nghèo nhưng phải đảm bảo người giàu chân chính vẫn phát huy tối đa khả năng làm giàu của mình. Vậy thì chính quyền phải làm gì? Là phân phối lại phúc lợi để trợ cấp cho giới nghèo bằng chính sách an sinh xã hội.

Còn ở Việt Nam? An sinh xã hội cho dân có không? Không! Không những người dân Thủ Thiêm không được trợ cấp gì mà họ còn bị chính quyền thành phố phố thu hồi đất gây oan khuất ngất trời. Không những thế, trên vùng đất này chính quyền thành phố còn lấy tiền thuế của người dân xây thêm cái nhà hát 1.500 tỷ chẳng biết cho ai thưởng thức. Đây là một hành động bất chấp nguyện vọng nhân dân. Muốn xây, chính quyền hãy để những kẻ biết thưởng thức thứ nhạc đó góp tiền vào mà xây. Còn xây bằng những đồng tiền thuế của người dân khốn khổ thì không được. 

 Tại sao phải bắt dân ngậm đắng nuốt ngược nỗi oan để cho chính quyền khoe mẽ những thứ chỉ dành cho thiểu số cao sang chứ? Đó là khinh dân.

Thao Ngoc 6/7




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo