Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHÔNG CHỦ QUAN, LƠ LÀ VỚI VIRUS WUHAN

KHÔNG CHỦ QUAN, LƠ LÀ VỚI VIRUS WUHAN Báo chí đăng tin rần rần, rằng các bệnh viện vẫn không chủ quan, luôn phòng bị virus Wuhan, ngay cả kh...

KHÔNG CHỦ QUAN, LƠ LÀ VỚI VIRUS WUHAN

KHÔNG CHỦ QUAN, LƠ LÀ VỚI VIRUS WUHAN

Báo chí đăng tin rần rần, rằng các bệnh viện vẫn không chủ quan, luôn phòng bị virus Wuhan, ngay cả khi dịch lắng xuống. Chỉ có điều, khi bệnh nhân có đủ triệu chứng vô thì không xét nghiệm xem có bị nhiễm hay không. Nói chung là sự chủ quan đã chiếm lĩnh rồi.

Trên thực tế, không biết các nơi thì sao, chứ tại EXSON, suốt thời gian qua, dù mọi người có chủ quan, lơ là đến đâu, thì tại EXSON, không chỉ bác sĩ, điều dưỡng, mà toàn bộ nhân viên đều luôn luôn mang khẩu trang, rửa tay theo qui trình. Tất cả bệnh nhân, thân nhân, và khách vô phòng khám đều được yêu cầu rửa tay, mang khẩu trang và khai báo dịch tễ. Và đó là yêu cầu bắt buộc. 

Khu vực chờ và ghế ngồi của bệnh nhân được khử trùng mỗi giờ. Các khu vực khác được khử trùng hàng ngày. Tại các phòng khám, cứ 2 hoặc tối đa là 3 bệnh nhân, là phải khử trùng. Nếu bệnh nhân có nằm lên giường khám, thì tấm trải bằng vải không dệt y tế phải được thay bỏ, dù cho thời gian qua, giá của loại vải này lên rất cao.

Khi có người có yếu tố nguy cơ đến khám bệnh, người đó lập tức được đưa vào khu cách li. Nếu không đủ yếu tố để đề nghị gởi đi các trung tâm chẩn đoán và điều trị người bị lây nhiễm, các bác sĩ sẽ khám cho bệnh nhân tại khu vực cách li, với trang bị bảo hộ. Giá tiền của bộ trang bị bảo hộ mắc hơn tiền khám bệnh, nhưng các bác sĩ vẫn mặc, và ngay sau khi khám xong cởi bỏ và đưa vào rác nguy hại, xử lí theo qui trình. Khu vực cách li cũng được khử trùng ngay sau khi người bệnh đi ra.

Ngay cả bữa rồi, vào dịp truyền thống của công ty, nhân viên phòng khám đi du lịch. Tất cả vẫn bảo đảm việc tập trung nội bộ, tránh những nơi quá đông đúc, chen lấn. Và, trong hành trang đi du lịch của công ty, có những hộp khẩu trang, và dung dịch rửa tay nhanh. để mọi người sử dụng. Cho nên, khi vào các khu du lịch, nhân viên EXSON vẫn mang khẩu trang, trừ khi "tự sướng".

Tất cả bệnh nhân đến khám tại Phòng khám Quốc tế EXSON trong thời gian qua, và công ty du lịch tổ chức tour cho EXSON, đều có thể xác nhận cho những gì tôi nói bên trên.

Từ ngày dịch bùng phát trở lại, phòng khám siết chặt hơn nữa việc bảo đảm phòng tránh lây nhiễm. Mới có mấy ngày mà chế độ hội chẩn nội viện và tham vấn Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố, và các quận huyện, được thực hiện liên tục.

Muốn chiến thắng dịch bệnh, thì việc đầu tiên phải không được chủ quan, lơ là với nó. Mà không chủ quan lơ là thật, chứ không phải chỉ không chủ quan, lơ là trên báo chí, trên truyền thông mà thôi.


Võ Xuân Sơn

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo