Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGHIỆP VỤ CÔNG AN ĐƯỢC ÁP DỤNG

NGHIỆP VỤ CÔNG AN ĐƯỢC ÁP DỤNG  Liên quan vụ dàn cảnh cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc Long Thành, mới đây Cục Cảnh sát hình sự vừa khởi t...

NGHIỆP VỤ CÔNG AN ĐƯỢC ÁP DỤNG 

Liên quan vụ dàn cảnh cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc Long Thành, mới đây Cục Cảnh sát hình sự vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can là 2 cựu công an vì có liên quan đến vụ án, hai cựu công an vừa bị khởi tố là Nguyễn Quốc Dũng (phòng cảnh sát hình sự Thành phố) và Nguyễn Anh Tuấn (công an phường)  .  Ngoài 2 cựu công an bị khởi tố này còn có 3 công an khác đang bị điều tra vì có liên quan.

      Nguyên Nhân dẫn đến vụ cướp đó là Lê Đức Nguyên đã kêu gọi nhóm đối tượng tham gia đầu tư nhiều tỷ đồng tại các sàn Coin (tiền ảo) do Nguyên lập ra và Nguyên hứa hẹn nhận lãi "khủng" nếu đầu càng nhiều. Tuy nhiên sau một thời gian sàn sập, Nguyên lặn mất tiêu, cho  rằng bị ông Nguyên lừa, họ lên kế hoạch lấy lại tiền đã đầu tư.

    Nhóm đối tượng đó đã nhờ 2 đồng chí công an Dũng và Tuấn lên kế hoạch, một kế hoạch được 2 công an nghiệp vụ vẽ ra rất chỉnh chu từng chi tiết, biết Nguyên luôn mang theo điện thoại có tài khoản tiền ảo lên đến hàng chục tỷ đồng, họ thuê Mai Xuân Phốt, 28 tuổi - thám tử tư, tìm hiểu đường đi nước bước, dùng định vị để biết vị trí của Nguyên thực hiện kế hoạch bắt cóc.

    Cuối tháng 4 vừa qua, 1 nhóm các nhà đầu tư phát hiện  Nguyên có mặt ở Sài Gòn nên tổ chức đội ngũ thám tử đeo bám. Giữa tháng 5, các nhà đầu tư tổ chức thành nhóm hơn chục người đi trên nhiều ô tô đeo bám theo dấu vết ông Nguyên khi ông này đưa vợ con đi Đà Lạt du lịch. 

     Trưa 18/5, nhóm hơn chục người đã dàn cảnh va chạm xe với xe của ông Nguyên trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây rồi đưa ông Nguyên cùng vợ con lên 2 ô tô khác nhau. Những cán bộ công an trên có ngồi trên những chiếc ô tô tham gia màn dàn cảnh va chạm, chặn đầu, khóa đuôi để bắt cóc gia đình ông Nguyên.

    Họ dùng súng, kim tiêm dính máu để đe dọa, buộc ông Nguyên khai báo các thông tin của ví điện tử. Sau đó, họ chuyển tiền ảo có giá trị quy đổi 35 tỷ đồng từ ví điện tử của ông Nguyên sang ví của họ.

     Một kế hoạch rất bài bản và chuyên nghiệp bởi các đồng chí công an nhân dân, còn đảng còn mình, các đảng viên ưu tú xuất sắc nhất của đảng ta, bao nhiêu nghiệp vụ học ở trường ra các các đồng chí công an đều đem ra chứng minh cho thực tiễn, thực ra đang chứng minh nghiệp vụ ngoài đường để cho anh em giang hồ nể mặt, chứ nếu mà các đồng chí công an thực hiện nghiệp vụ trong đồn thì anh em giang hồ tái mặt.

    Qua sự việc như trên, chúng ta mới thấy xã hội VN vốn dĩ bình yên, con người luôn hiền hòa, chỉ có những vụ án liên quan đến các đảng viên ứu tú, công an xuất sắc thì nó thành rúng động cho cả xã hội.  Dân đen cầm đường dây đánh bạc vài trăm triệu là cao tay, chứ công an mà đã cầm hẳn đường dây đánh bạc thì phải ngàn tỷ. Giang hồ đánh nhau cùng lắm 1,2 người bị thương, chứ công an mà ra tay thì 5 người chết như thường như trong vụ Tuấn Khỉ… 

   Quay lại vụ chặn đường cướp tiền trên cao tốc, nếu không có công an thì làm sao mà vụ cướp đường 35 tỷ một cách chóng vánh như thế, cái hay nữa là dân thì bắt chứ công an thì tới hôm nay mới bắt, còn mấy tay vẫn cò cưa chưa bắt. Hay mấy tay công an này chung chi chưa đủ?


Phạm Minh Vũ
P/s: À lý do nhân đạo, vì uy tín của đảng viên ưu tú, vì uy tín của ngành công an nhân dân nên bộ công an xin từ chối cung cấp hình ảnh mấy công an kia, còn dân đen thì tụi nó đây.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo