Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG CON SỐ CHẾT VÌ CÔ VY Ở MỸ CÓ THẬT HAY KHÔNG?

NHỮNG CON SỐ CHẾT VÌ CÔ VY Ở MỸ CÓ THẬT HAY KHÔNG? Hoa Kỳ có 19,495 thành phố (TP), tạo thành 3,141 Quận (County),của 50 Tiểu Bang + D...

NHỮNG CON SỐ CHẾT VÌ CÔ VY Ở MỸ CÓ THẬT HAY KHÔNG?

Hoa Kỳ có 19,495 thành phố (TP), tạo thành 3,141 Quận (County),của 50 Tiểu Bang + District of Columbia. Texas là TB có nhiều Quận nhất (254), California có (58) và Delaware chỉ có (3). Quận Cook ở Illinois, có nhiều TP nhất (134). Riêng ở Quận Cam có (34) TP hay Quận Los Angeles có (88) TP.

Mổi Quận kể trên đều có Cơ Quan Coroner riêng đễ lo cho dân từ các TP khi có người mãn phần. County Coroner chuyên giữ gìn xác chết và nhiệm vụ của họ là phải điều tra (autopsy by Medical Examiner) cho những cái chết nếu có nghi vấn, hay BS không biết chắc khi ký vào Giấy Khai Tử (Death Certificate) là người đó đã chết vì bệnh gì?

Với tình hình hiện nay, hàng ngày các VP Coroner của từng Quận phải thông báo lên cho CDC (Centers for Disease Control and Prevention) đối với những cái chết vì Đại Dịch COVID-19. Còn những cái chết vì bệnh khác thì không cần như xưa nay.

Mổi ngày khi thông báo những con số chết chóc lên cho CDC, Coroner phải ký vào và chịu trách nhiệm về những dữ kiện này là người thật,việc thật. 

Tính tới ngày 12 tháng 7, 2020. CDC có con số thống kê chính xác về COVID-19 từ các Quận Coroner của 50 TB gửi về như sau:

Nhiễm Dịch Corona:                   3,236,130
Đã chết:                                         134,572
Ca mới nhiễm ngày hôm 11/7:        62,918

County Coroner không thể báo cáo láo được. 

Nếu xác chết không phải đi qua Giảo Nghiệm Tử Thi do Medical Examiner thực hiện thì BS phải ký vào Death Certificate ghi rõ nguyên nhân chết vì lý do gì,bệnh gì? BS nào khi ký vô không thể ghi tầm bậy được vì nó còn liên quan đến những vấn đề về Pháp Lý. Nếu BS đó cố tình ghi sai thì hậu quả về sau có thể mất bằng BS, đã tốn cả chục năm đi học trường Thuốc như chơi. Vì thế có đáng khai man chuyện này hay không? Họ chẳng dại gì?

Khi BS ghi vô chết vì COVID-19, nhưng người ngoài thì cứ tưởng là chết vì bệnh khác....rồi đi tuyên bố linh tinh.Khổ nỗi họ có là BS hay Y Tá đã từng điều trị cho bệnh nhân đã chết đâu mà biết?

Đồng thời nếu Nhà Thương a tòng chỉ thị cho BS làm chuyện gian dối ấy, thì cũng có ngày họ sẽ bị LS của gia đình người chết, đi kiện Nhà Thương + BS cho nổ xác ra đó chứ? Có đáng hay không? Bên Mỹ có cả ngàn VP LS sẳn sàng lăn vào kiếm chuyện nếu họ có bằng chứng...Bởi vậy chẳng ai dại gì mà cố tình đi gian lận cả....

Death Certificate rất quan trọng.Nó liên quan tới Life Insurance, Business Policy Insurance, Probate, Will...v..v...

Mấy lần dịch trước Hảng Bảo Hiểm đã bị đền nhiều rồi.Họ biết ba cái đại dịch này sẽ bị đền nặng vì quá nhiều người chết nên sau này họ đã gạch bỏ những lý do chết vì bệnh tật do viruses, baterial, communicable diseases ..v...v..ra khỏi coverage. Ai muốn mua cho những thứ này phải trả thêm tiền, giống như hiện nay chủ nhà phải mua riêng cho Earth Quake. Nhưng chẳng có ma nào chịu mua thêm...

Hỡi ơi bây giờ Đại Dịch nó xảy ra thật.Chuyện gì sẽ đến đã đến y như các hảng BH tiên đoán..... Họ biết trước nếu phải đền cho mấy trăm ngàn người thì họ sẽ xập tiệm.

Vì thế nếu có BS không thành thật mà đi sửa lý do chết trong Death Certificate, chẳng những bị mất bằng về Ethics lại còn vô tù vì phạm luật Insurance Fraud nữa chứ... đừng giỡn mặt..LS sẽ lôi cổ bới từng đứa ở ngoài Tòa ra cho coi..

Tóm lại: Nhà Thương hay BS mà dám sửa Death Certificate đễ kiếm thêm tiền từ Medicare/Medicaid/Hảng BH hay a tòng với các hảng BH vì không muốn đền cho gia đình của người chết, nên gán cho họ chết vì dịch COVID-19 thì có ngày ...rũ tù...

https://www.cdc.gov/coronavirus/2019-ncov/cases-updates/cases-in-us.html

Michael Bùi 
July 13th, 2020





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo