Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHỎNG VẤN VIRUS CORONA (phần 2)

PHỎNG VẤN VIRUS CORONA (phần 2) Đã có những dấu hiệu dịch bệnh bùng phát đợt 2 ở Việt Nam sau khi đã bắt đầu ở Bắc Kinh nên lại phỏng vấn vi...

PHỎNG VẤN VIRUS CORONA (phần 2)

Đã có những dấu hiệu dịch bệnh bùng phát đợt 2 ở Việt Nam sau khi đã bắt đầu ở Bắc Kinh nên lại phỏng vấn virus corona

- Hiện nay các chủng biến thể của ngươi có mấy loại ?
- Tạm tính là gần 10 loại, và như quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nói thì loại vừa đến Đà Nẵng là loại mới nữa. Và vì Việt Nam đã ngăn chặn hàng không, lại không có phòng thí nghiệm sinh học nên tất nhiên anh em họ này mang hộ khẩu Trung Quốc.

- Tại sao lần này lại đến Đà Nẵng mà không là Hà Nội hay TpHCM ?
- Chỗ nào đến được là đến, tuy nhiên từ Đà Nẵng có thể nhanh chóng toả đi khắp nước bằng đường bộ với nhiều loại phương tiện. Lan toả bằng hàng không thì dễ kiểm soát hơn. Hồi đó Pháp đánh Việt Nam cũng nổ súng vào Đà Nẵng trước để đầu đuôi bị khó khăn kết nối với nhau.

- Có khi nào thuyết âm mưu về “nghi vấn người Trung Quốc vào Việt Nam mang virus thả” là vu oan không ?
- Oan hay không thì chưa biết, nhưng có người Trung Quốc đi khạc nhổ gieo rắc bệnh ở Mỹ, Thái Lan... được thì cũng có ở Việt Nam được. Với lại vào bằng mục đích lành mạnh tử tế thì không ai dùng giấy tờ giả đi lại. Dân Trung Quốc có tiền thì không dùng giấy giả. Còn dân nghèo đi lao động thì qua Việt Nam lúc này làm gì khi dân Việt Nam đang thất nghiệp đầy ra.

- Virus có hộ khẩu Trung Quốc đến Việt Nam lúc này làm gì ?
- Như tháng 3/2020 ta đã nói trước là một khi Việt Nam muốn giữ Biển Đông thì tất nhiên anh em họ của virus phải đến Việt Nam. Trong bờ không yên thì sức đâu nghĩ đến ngoài biển.

- Biết trước là như thế nhưng làm sao để tránh ?
- Tránh cái gì và làm sao để tránh khi bệnh từ trong não bệnh ra. Cuộc biểu tình bạo loạn đập phá năm 2014 thì bảo là tại Việt Tân. Cái gì cũng do Việt Tân thì virus tội gì không có mặt ở Việt Nam. Thời gian công sức của tai mắt an ninh thay vì để chống xâm nhập bệnh dịch từ Trung Quốc thì làm mấy chuyện gây mâu thuẫn thêm với Mỹ. Mỹ khó khăn trong việc mang y tế đến thì Trung Quốc dễ dàng mang virus đến là tất nhiên thôi.

- Ai muốn Việt Nam bất ổn lúc này nhất ?
- Ai muốn lấy biển Đông thì kẻ đó muốn Việt Nam bất ổn nhất. Nhà không cháy thì làm sao hôi của được.

- Đảng CSVN nên dùng ai để chống dịch lúc này ?
- Dùng các lực lượng khoái gây chuyện với Mỹ, hoặc những kẻ nào viết lách nói bệnh dịch chỉ là do thiên nhiên, hoặc những ai khoái 16 vàng 4 tốt... còn người dân nên tự lo cho bản thân mình và gia đình là được. Mọi chuyện có đảng lo, nhất là có phe thân Trung Quốc trong đảng lo.

- Trước đây Việt Nam chống dịch tốt thì sau này vẫn là tốt ?
- Cái đó hên xui lắm. Trước đây chưa ai nghĩ sẽ thả các virus dòng F1 (độc tính mạnh, gần virus gốc) ra. Còn giờ thì khác. Anh em còn giết nhau để giành đất đai nữa cơ mà.

- Nếu dịch tiếp tục có các làn sóng thứ 2, thứ 3 thì mô hình XHCN của Việt Nam có khác gì mô hình tư bản ?
- Có, mô hình XHCN kiểu Việt Nam lâu nay tiền bạc tích luỹ quốc gia xài vung phí lắm, không có của để dành thì sức đâu mà trường kỳ kháng chiến. Ngân hàng nhà nước nay bắt đầu in tiền mới ra thêm.

Hữu Minh








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo