Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ THẬT VỀ NHỮNG ANH HÙNG CÁCH MẠNG - GIẢ DỐI VÀ HƯ CẤU

[ SỰ THẬT VỀ NHỮNG ANH HÙNG CÁCH MẠNG - GIẢ DỐI VÀ HƯ CẤU ] Bất cứ ai từng học tập trong đất nước CNXH này cũng sẽ biết các nhân vật sau. Họ...

[SỰ THẬT VỀ NHỮNG ANH HÙNG CÁCH MẠNG - GIẢ DỐI VÀ HƯ CẤU] Bất cứ ai từng học tập trong đất nước CNXH này cũng sẽ biết các nhân vật sau. Họ được dùng để đặt tên đường và trường. Họ xuất hiện khắp nơi. Nhưng sự thật về những huyền thoại này là gì.

1. VÕ THỊ SÁU - Là một cô gái bị thần kinh ở Đất Đỏ. Một ngày nọ bị mấy anh Việt Minh dụ ném lựu đạn vào chợ, giết chết nhiều người dân vô tội. Sau đó bị xử bắn rồi trở thành anh hùng trong bao báo chí và sách vở. Hiện tại thì mộ của cô ta được coi là di tích ở Côn Đảo.
2. NGUYỄN VĂN TRỖI - Sinh ra ở Quảng Nam rồi vào Sài Gòn. Thực hiện không thành cuộc tấn công khủng bố. Trước khi bị xử bắn thì anh ta “tè ra quần” chứ không hề hô hào “Lý tưởng HCM vĩ đại” hay gì đó như được tuyên truyền. Xét về tâm lý thì rất có thể anh ta bất ổn tâm thần.
3. LÊ VĂN TÁM - Đây là một nhân vật phịa hoàn toàn. Nhưng điều đó không ngừng bên thắng cuộc đặt tên cho bao công viên và đường. Thật vô lý khi một cậu bé thiếu niên đang bị cháy mà có thể chạy chục mét để đốt kho đạn của Pháp.
4. LÊ THỊ HỒNG GẤM - Hình tượng bấy lâu nay là một cô gái du kích hy sinh bản thân để cứu đồng đội khi giao chiến với quân Mỹ. Nhưng thiên hạ đồn là không phải vậy. Chuyện kể là vào một buổi tối nọ, cô ta đi chơi khuya về rồi bị quân Mỹ hoặc “Ngụy” tưởng là địch nên bắn nhầm. Sau đó cô ta trở thành anh hùng chiến sĩ trong bao bài báo.

Còn rất nhiều nhân vật và câu chuyện hư cấu nhưng bốn tên trên có lẽ là nổi tiếng nhất. Cho dù quan điểm của bạn là gì về cơ chế chính trị hiện tại, ủng hộ hay phản đối, thì cũng ít nhiều đồng ý rằng không thể mãi bám theo và sống trong sự giả dối. [18.7.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo