Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THÔNG NÃO CHÚT ĐỈNH VỀ HƯƠNG CẢNG

THÔNG NÃO CHÚT ĐỈNH VỀ HƯƠNG CẢNG Tôi đọc trên một số tờ báo trong lề, viết "phản đối Mỹ can thiệp vào nội bộ chủ quyền TQ đối với Hong...

THÔNG NÃO CHÚT ĐỈNH VỀ HƯƠNG CẢNG
Tôi đọc trên một số tờ báo trong lề, viết "phản đối Mỹ can thiệp vào nội bộ chủ quyền TQ đối với Hongkong" trước việc Mỹ trừng phạt bằng cách chấm dứt sự ưu đãi thương mại dành cho HK bấy lâu. Còn cánh "dân chủ viên" thì lên án ông Trump bỏ rơi dân HK.
Quan điểm của báo trong lề, của "dân chủ viên", tùy quí vị. NHƯNG, ít nhứt, nói quan điểm thì cũng phải dựa trên dữ kiện khách quan mà bàn! Ta nói, quí vị bàn trật lất, sai quá xá rồi đa!

/1/ Mỹ can thiệp vào chuyện nội bộ TQ? (báo trong lề)
Ta nói tỉ như TQ chỉ là "một quốc gia, một chế độ" thì Mỹ đã có kế sách đối ngoại với TQ từ khuya rồi. Nhưng, bởi ở TQ là "một quốc gia, hai chế độ", chế độ áp dụng tại HK khác với tại đại lục TQ => Thành thử Mỹ mới có kế sách khác, nói chung là thoải mái, ưu đãi thương mãi với HK.

Nhưng, nay sau khi TQ ban hành Luật An ninh quốc gia áp xuống HK, nói tắt môt lời là: TQ không duy trì "hai chế độ" mà nhứt y nhứt quởn "một quốc gia, một chế độ". Vậy, Mỹ rút khỏi kế sách áp dụng riêng cho HK là đúng rồi, Mỹ áp dụng kế sách ngoại giao đối với HK cũng y như đối với TQ cho gọn.

Đó là chính sách đối ngoại của Mỹ, chớ Mỹ "can thiệp nội bộ" cái giống gì ở đây! Nhắc lại, Mỹ họ có quyền đưa ra chính sách ĐỐI NGOẠI của họ, chớ không lẽ TQ buộc Mỹ phải có chính sách đối ngoại theo ... bụng dạ của TQ?

Mà mắc cười thiệt, Mỹ rút khỏi sự ưu đãi thương mại cho HK, Bắc Kinh giãy nãy. Muốn Mỹ vẫn duy trì sự ưu đãi cho HK thì Bắc Kinh hãy tôn trọng "một quốc gia, hai chế độ" (cho đến hết năm 2047, theo đúng Luật Cơ bản đã ký dành riêng cho HK), đừng áp Luật An ninh lên HK (muốn áp, muốn siết, hẵng đợi cho hết năm 2047).

/2/ "Ông Trump rút ưu đãi thương mại là bỏ rơi dân HK"? (lý luận của dân chủ viên)
Mời dân chủ viên đọc phần /1/ trên, tưởng cũng đủ để giải trừ lý luận xàm xí của quí vị.

Tôi gợi ý thêm cho quí vị động não nè:
Giả tỉ ông Trump vẫn duy trì sự ưu đãi thương mại cho HK bất chấp TQ bóp họng / trấn áp người dân HK. Lúc đó, có phải là ông Trump chỉ lo giúp cán bộ TQ giàu lên (nhờ Đặc khu HK được ưu đãi thương mại)? Ắt quí vị dân chủ viên lúc đó sẽ đua nhau chửi ông Trump, hạch tội ổng sao không cắt ưu đãi thương mại chỉ làm lợi cho cán bộ TQ.

Thành thử ông Trump cắt ưu đãi thương mại cho HK là ĐÚNG, hiểu chưa? Cắt ưu đãi, để tạo sức ép đối với TQ phải rút lại Luật An ninh (chớ dân HK bị đàn áp bởi Luật An ninh rồi, cũng đâu làm ăn gì nổi nữa!).

Thực ra, tôi ngán ngẩm "trí óc" của giới dân chủ viên lắm rồi, thấp tủn, thấp dưới đáy quần đờn bà luôn, nên cũng không hi vọng gì giới dân chủ viên thông não.

Mấy dòng trên, chủ yếu, giúp cho mọi người đừng nghe lời "trí thức dân chủ viên" nói nhăng nói cuội. Nghe "dân chủ viên" riết, hỏng não; mà nếu tin, hỏng nhân cách.

Nguyễn Chương MT







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo