Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRẦN ĐĂNG KHOA BỊ BỊNH TÂM THẦN ?

TRẦN ĐĂNG KHOA BỊ BỊNH TÂM THẦN ? Huỳnh Hậu.   Mãi tới năm 1975, tôi mới nghe nói đến cái tên Trần Đăng Khoa. Tôi cùng năm sinh với Khoa, mà...

TRẦN ĐĂNG KHOA BỊ BỊNH TÂM THẦN ?

Huỳnh Hậu.
 
Mãi tới năm 1975, tôi mới nghe nói đến cái tên Trần Đăng Khoa. Tôi cùng năm sinh với Khoa, mà lúc đó Khoa đã có một vài bài thơ theo kiểu VÈ ngắn ngắn , và tôi bị bắt buộc phải ê a chúng trong lớp học, thì nghĩ Khoa cũng đáng hãnh diện chứ ? 
 Đó là nói về cái thời mà CS Hà Nội muốn dùng Khoa cho mục đích tuyên truyền , bèn bơm anh ta lên thành thần đồng thơ .Chứ thật ra đọc những bài thơ của Khoa lúc còn nhỏ, chả ra cái gì .
Nhận định đó , không phải của riêng cá nhân tôi, ác thay lại chính là của bản thân Trần Đăng Khoa. 
 Cuối năm 1999, Khoa tâm sự trong tờ Cánh Én :

“Vừa rồi tôi có đi Tây Nguyên dự lễ bỏ mả của gia đình ông Y Ngông Niết Đam. Người Eđê có một tục lệ rất đặc biệt. Khi nhà có nguời chết, gia đình con cháu hàng ngày vẫn nuôi nấng, vẫn mang cơm nước ra mộ, khi có điều kiện họ làm lễ bỏ mả. Đó là bữa tiệc linh đình chia tay vĩnh viễn với nguời chết. Sau đó họ không quan tâm đến ngôi mộ ấy nữa, để linh hồn nguời chết được siêu thoát, không còn vướng víu cõi trần. Tôi cũng đã làm xong cái lễ bỏ mả cho thơ ca thời niên thiếu của tôi.”
 
Tại sao nhà thơ từng được xưng là thần đồng mà bây giờ lại báng bổ những tác phẩm lúc trước của mình như thế ?
 Chính Trần Đăng Khoa đã trả lời cho thắc mắc của mọi người :
” Tôi nói thật, chưa bao giờ tôi viết có xúc cảm hết. Thời trẻ con cũng thế và sau này cũng vậy. Thấy cần viết là tôi viết. Họ đặt ký tôi viết về người này người kia thì tôi viết. Thế là có tập Chân dung và Đối thoại đấy. »
 Thì ra là như thế !
 Nhưng qua hai câu chuyện trên, ta có thể nói Trần Đăng Khoa không phải là thằng ngu, nhìn rất rõ sự việc, chứ không phải thứ ù ù cạc cạc, chỉ biết cắm đầu nghe theo đảng .
 Trong thời gian gần đây, khi Tàu Cộng tỏ ra ngược ngạo ở Biển Đông ; nào bắn giết ngư dân VN, nào xâm lấn biển đảo của VN, Trần Đăng Khoa đã vài lần lên tiếng rất mạnh mẽ , và anh ta cũng bị lũ DLV trù ẻo, chửi bới hầm bà lằng.
 Với bài viết mới nhất của Trần Đăng Khoa mà tôi vô tình đọc được, Khoa lại quan tâm tới cái án " oan nghiệt " của Hồ Duy Hải , và bỏ công tìm tòi tài liệu, điều tra để giải oan cho chàng thanh niên bị dính vào cái án hình sự Bưu Điện Cầu Voi, Long An.
 Cá nhân tôi tin tưởng rằng Trần Đăng Khoa hoàn toàn chân thành, chứ không phải diễn kịch, vì anh ta chẳng được lợi ích gì để mà diễn ! Với chế độ Nguyễn Phú Trọng làm tay sai cho Tàu Cộng hiện nay, Trần Đăng Khoa mà chống Tàu hay đòi công lý cho Hồ Duy Hải thì chỉ có hại cho anh ta. Điều đó khiến tôi có phần trân trọng cá nhân Trần Đăng Khoa.
NHƯNG 
Như đã nói ở trên . Trần Đăng Khoa biết mình chỉ là thứ THỢ VIẾT cho chế độ , và cũng có lòng quan tâm tới tình cảnh giặc Tàu hoành hành bá đạo, muốn xâm lăng nước VN ta ; còn dân tộc thì chìm đắm trong cảnh bị áp bức, bóc lột tàn tệ. 
 Thế mà Trần Đăng Khoa viết :

" Chỉ còn một năm nữa là lão tròn 40 tuổi Đảng. Lão còn là Bí thư Đảng bộ cơ sở. Một trong những việc của Đảng là an dân, chống cái xấu, cái ác. Lão tình nguyện cùng nhân dân đứng bên cạnh người đốt lò vĩ đại, là TBT, CTN Nguyễn Phú Trọng và các cộng sự của ông: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Lão căm ghét và không đội trời chung với giặc ngoại xâm cướp biển cướp đảo và giặc nội xâm đang tàn phá đất nước này."

 Ai cũng biết rõ, Nguyễn Phú Trọng , Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân và cả BCT , TW Đảng của CSVN chính là lũ NỘI XÂM , bắt tay với NGOẠI XÂM TÀU CỘNG , gây ra hiểm họa mất nước, tàn hại dân tộc . Vậy Trần Đăng Khoa vừa tình nguyện cùng nhân dân ĐỨNG BÊN CẠNH người đốt lò vĩ đại Nguyễn Phú Trọng với các cộng sự Phúc, Ngân , vừa KHÔNG ĐỘI TRỜI CHUNG, cũng với những người đó được ư ?
 Chẳng lẽ Trần Đăng Khoa bị bịnh tâm thần phân liệt ?

Huỳnh Hậu.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo