Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRẦN ĐÔNG A, NGỤY VÀ CHÍNH SÁCH PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ

[ TRẦN ĐÔNG A, NGỤY VÀ CHÍNH SÁCH PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ ] Cả nước đang ca ngợi thành tích y tế sau khi phẫu thuật tách rời hai bé Trúc Nhi và D...

[TRẦN ĐÔNG A, NGỤY VÀ CHÍNH SÁCH PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ] Cả nước đang ca ngợi thành tích y tế sau khi phẫu thuật tách rời hai bé Trúc Nhi và Diệu Nhi. Chính phủ thì tận dụng triệt để và coi đây là chiến thắng cho cơ chế. Nhưng điều báo chí ít nói đến là người đứng đầu nỗ lực này gần như chẳng phải là kết quả của nền giáo dục và y tế hiện tại.

Đây là một thành công của chế độ “Ngụy,” theo cách gọi của nhiều người. Bác sĩ Trần Đông A từng là sĩ quan trong quân đội VNCH. Sau 1975 thì như bao người khác, ông ta bị đi tù cải tạo 2 năm. Có lẽ vì lực lượng y tế thời đó quá tồi tệ cho nên họ đành lòng phải tận dụng, vì nếu không thì chắc không còn ai làm. Dù có vị trí tốt trong cỗ máy mới nhưng ông A vẫn bất mãn đã vượt biên bất thành nên ở lại. 

Nhìn điều này khiến chúng ta suy ngẫm. Nếu ngày xưa bên thắng cuộc không đàn áp và đối xử công bằng, thì đã có hàng triệu người tài tương tự vì Việt Nam không thiếu người giỏi. Nhưng thay vì làm vậy, họ lại phân biệt đối xử và triệt hạ những người đáng lẽ ra có thể giúp đỡ họ phát triển đất nước nhanh hơn.

Cho mỗi Trần Đông A thì có hàng ngàn người chết trong tại cải tạo, trên biển hoặc bị ngược đãi. Nhưng bạn sẽ không bao giờ biết đến. Nếu ngày đó ông ta chết khi đi tù hoặc vượt biên thành công thì có lẽ bây giờ sẽ không có niềm vui này. Bé Trúc Nhi và Diệu Nhi sẽ có kết quả khác. 
May mắn thay, chúng ta đã có “Kẻ Ngụy” này để tự hào. Cảm ơn ông Trần Đông A. [16.7.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo