Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TUYÊN BỐ QUAN TRỌNG CỦA MỸ VỀ BIỂN ĐÔNG SẼ KHOÉT SÂU VÀO TỬ HUYỆT CỦA VIỆT CỘNG

TUYÊN BỐ QUAN TRỌNG CỦA MỸ VỀ BIỂN ĐÔNG SẼ KHOÉT SÂU VÀO TỬ HUYỆT CỦA VIỆT CỘNG Như đã nhiều lần khẳng định, tử huyệt của song cộng ...

TUYÊN BỐ QUAN TRỌNG CỦA MỸ VỀ BIỂN ĐÔNG SẼ KHOÉT SÂU VÀO TỬ HUYỆT CỦA VIỆT CỘNG

Như đã nhiều lần khẳng định, tử huyệt của song cộng không đâu xa mà nó nằm ngay Biển Đông, nếu Mỹ khoét sâu vào tử huyệt này thì Tàu cộng chổng gọng và Việt cộng tất vong.

Vì vậy không có gì lấy làm lạ khi đầu năm nay, phía Tàu cộng và Việt cộng đã đánh võ mồm tại Liên Hợp quốc khi Tàu cộng trình ra Liên Hợp quốc cái công hàm bán khống Biển Đông do Phạm Văn Đồng ký và dọa sẽ tung ra hàng loạt chứng từ, khế ước bán Biển Đông khác của Việt cộng còn Việt cộng thì gởi Công hàm phản đối Tàu cộng, phủ nhận giá trị pháp lý của công hàm 1958, ngọt nhạt, đãi bôi nói rằng sẽ "thừa nhận" chánh thể Việt Nam Cộng Hòa,... Tất cả đều có chung một mục đích là tìm cách né đòn của Mỹ ở cái tử huyệt Bách Hội là Biển Đông.

Những ngày vừa qua, tình hình ở Biển Đông lại căng thẳng hơn khi Tàu cộng và Mỹ thi nhau tập trận quân sự ở Biển Đông trong lúc đại dịch Kung Flu đang đi xuống điểm cực tiểu của đồ thị. Đồng thời, phía Mỹ đang có ý định sẽ đưa ra những tuyên bố quan trọng về Biển Đông sau khi đã có những hành động cứng rắn với Tàu cộng ở Hong Kong bởi cái Luật an ninh quốc gia của Tàu cộng đã trùm bao bố lên khu tự trị này. Tất cả những diễn biến này của Mỹ đều có một ý nghĩa là "bao vây, cô lập" Tàu cộng để hướng tới cái mục đích cuối cùng là trừng phạt Tàu cộng bởi tội đầu độc thế giới bằng đại dịch Kung Flu. Nếu Tàu cộng tiếp tục nuốt nhục luồn trôn, hạ mình trước Mỹ thì Tàu cộng đã chọn cái chết từ từ như Liên Sô trước đây, nếu Tàu cộng ngoan cố đáp trả lại Mỹ thì khả năng rất cao sẽ nổ ra cuộc chiến tranh cục bộ - local war và kết quả là Tàu cộng chết thảm sau khi chinh chiến tàn.

Phải thừa nhận dưới thời tổng thống Trump, ngành ngoại giao Mỹ do thuyền trưởng Mike Pompeo điều khiển đã lướt sóng đến những cảng cần đến một cách ngoạn mục mà tuyên bố quan trọng về Biển Đông sắp tới đây là một minh chứng hùng hồn. Với bất kỳ triều đại nào thì lòng dân luôn là cái chân đế để giữ vững ngai vàng của chế độ, mất lòng dân là mất tất cả. 

Lòng dân luôn gắn liền với miếng ăn bởi có thực mới vực được đạo, miếng ăn thì phụ thuộc vào nền kinh tế của quốc gia dưới sự vận hành của chế độ. Thực túc thì binh cường, dân ủng hộ còn ngược lại thì binh suy, dân phản đối, dấy động can qua. Biển Đông sẽ không lộ rõ tử huyệt của Việt cộng nếu như không có đại dịch Kung Flu do Tàu cộng phát tán, bởi vì Việt cộng vẫn tin tưởng vào nền kinh tế phát triển hơn sau khi đã được EU chính thức thông qua cái Hiệp định EVFTA và phía Mỹ vẫn phải cân nhắc kỹ trước khi áp thuế lên hàng hóa của Việt cộng để san bằng thâm hụt thương mại vì vai trò của Việt cộng ở Biển Đông khá quan trọng với chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, một cái khiên chắn ép Tàu cộng bí túng ngay tại cửa ngỏ Biển Đông. Nghĩa là Việt cộng đang mặc cả với Mỹ qua cái bảo bối Biển Đông, nếu anh áp thuế tui thì tui không ủng hộ chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của các anh. Đây là một trong những lý do mà ông Trump đã thốt lên rằng "Việt cộng đối xử với Mỹ tàn nhẫn hơn Tàu cộng trong lãnh vực thương mại".

Một khi Việt cộng không ủng hộ chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, tức Việt cộng vẫn tỏ rõ thái độ chọn Tàu cộng mà không chơi với Mỹ và Đồng minh thì không riêng gì Mỹ sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực ở Biển Đông mà cả khối EU và quan trọng hơn hết là các nước trong khối ASEAN cũng sẽ bị chia rẽ, phân cực trong việc nên chọn Mỹ hay chọn Tàu cộng. Biết rõ ý đồ của Việt cộng nên ông ngoại trưởng Mike Pompeo đã cố vấn cho tổng thống Trump tổ chức một Hội nghị cấp cao Mỹ - ASEAN vào đầu năm 2020 khi Việt cộng đảm nhận chức vụ chủ tịch ASEAN, tuy nhiên vì căn bịnh Kung Flu đã hoành hành nên lịch trình nghị sự đã phải hoãn lại chưa biết đến khi nào sẽ diễn ra hội nghị.

Không chịu bỏ cuộc ở Biển Đông, ngoại trưởng Mike Pompeo đã đi một nước cờ ngoại giao điêu luyện là lôi kéo EU vào sòng bạc Biển Đông mà chủ yếu là nghị viện Bỉ. Bởi vì ông cựu giám đốc CIA này biết rõ hơn ai hết về hiện tình của Việt Nam sau đại dịch Kung Flu mà thực tế là nạn thất nghiệp sẽ chiếm 1/3 tổng dân số Việt Nam, tức có ít nhứt hơn 30 triệu lao động Việt Nam sẽ thất nghiệp sau đại dịch Kung Flu mà điều này chính Cục trưởng Cục Thống kê của Việt cộng đã thừa nhận.

Một chế độ độc tài toàn trị, cai trị dân bằng sắt máu với võ khí trấn thành là gieo rắc nỗi sợ hãi thì chế độ đó sẽ sụp đổ nhanh chóng khi phải đối diện với hiện thực là dân đói, mâu thuẫn nội tại tích tụ lâu nay một cách âm ỉ sẽ bùng phát mạnh mẽ khi bụng đói, khi nhàn cư vi bất thiện và đặc biệt là có sự tác động bên ngoài bởi những cú đánh công tâm. Không thể so sánh dân Việt Nam với dân Bắc Hàn vì dân Bắc Hàn mặc dù phải sống trong nghèo đói bởi chánh sách cai trị sắt máu của gia tộc họ Kim nhưng rõ ràng gia tộc họ Kim không mắc phải trọng tội "bán nước - thần phục" như cộng sản Việt Nam. Biển Đông, nơi đang lưu trữ hồ sơ ban nước và thần phục của Việt cộng trước Tàu cộng, khoét sâu vào Biển Đông thì lòng dân Việt Nam sẽ thức tỉnh và Việt cộng sẽ bị xóa sổ nhanh chóng.

Cứu cánh của Việt cộng trước nạn thất nghiệp bùng nổ sau đại dịch Kung Flu chính là cái Hiệp định EVFTA vừa được EU thông qua. Tuy nhiên, nếu mới chỉ có cái Hiệp định thương mại tụ do EVFTA thì nó chỉ mới là điều kiện cần, phải có thêm cái Hiệp định bảo hộ đầu tư -  EVPIA thì mới có cả điều kiện cần và đủ để hàng hóa của Việt Nam sải cánh trên thị trường EU cứu cánh cho nạn thất nghiệp tại Việt Nam hiện nay và sau này. Hiện tại, Nghị viện châu Âu (EP) đã bỏ phiếu thông qua Hiệp định Bảo hộ Đầu tư (EVIPA) với tỷ lệ 407 phiếu ủng hộ, 188 phiếu chống, 53 phiếu trắng vào chiều ngày 12/02/2020 nhưng để EVIPA chánh thức trở thành hiện thực thì còn phải chờ Quốc hội của các nước thành viên của EU phê chuẩn. Quá trình này có thể kéo dài tới 3 năm hoặc hơn tùy thuộc vào thái độ của Việt cộng và nghị viện các nước EU mà nghị viện Bỉ là một cánh cửa rất quan trọng quyết định số phận của EVIPA.

Hiện nay, EU và Việt Nam đã có với nhau Hiệp định Hợp tác quốc phòng - FPA vào ngày 18/10/2019, mà NATO đóng vai trò trụ cột của an ninh của EU, nghĩa là tiếng nói của NATO quyết định mọi vấn đề hợp tác an ninh quốc phòng của EU với các đối tác khác trong đó có Việt Nam và các quốc gia trong khối ASEAN mà EU đã ký kết các Hiệp định hợp tác quốc phòng - FPA.

Vào ngày 19/6/2020 vừa qua, tại Hội nghị Thượng đỉnh về Dân chủ diễn ra ở Copenhagen, Đan Mạch, quê hương của cựu thủ tướng Đan Mạch là ông Anders Fogh Rasmussen hiện nay giữ chức Tổng thơ ký NATO với sự có mặt của ngoại trưởng Mike Pompeo, tổng thống Đài Loan bà Thái Anh Văn, thủ lãnh phong trào Dù Vàng Huỳnh Chi Phong và nhiều quan chức đại diện cho quốc gia, quốc tế khác có tham dự, ông Ngoại trưởng Mike Pompeo đã cảnh báo EU về thách thức của Tàu cộng với EU. Tại buổi họp đó, ông Mike Pompeo và ông Anders Rasmussen đã trao đổi với nhau rất nhiều về những thách thức của Tàu cộng, xin trích lại những mẩu đối thoại quan tâm sau:

1. Ông Mike Pompeo nói:

- Nguyên tắc đầu tiên: Không có gì dũng cảm hay có tầm nhìn về việc đàn áp đồng bào nam hay nữ của bạn. Dân chủ là hệ thống chánh phủ duy nhứt tôn vinh phẩm giá con người và tự do cá nhơn và tiến bộ cho nhơn loại. Hệ quả là chủ nghĩa tư bản là chương trình chống đói nghèo lớn nhứt trong lịch sử.

- Tôi muốn đưa ra một vài nhận xét ngắn gọn và sau đó tôi mong muốn được đặt câu hỏi.

- Thứ nhứt: Ý tưởng rằng châu Âu đang bị buộc phải lựa chọn giữa Hoa Kỳ và Tàu cộng. Tôi muốn nói về điều đó ở một số độ dài.

- Thứ hai: Niềm tin rằng nó không tốn kém để thỏa hiệp các giá trị của bạn. Ở mọi nơi tôi đến, tôi nói chuyện với các đối tác và khán giả của mình như thế này về thực tế của những gì chúng ta thấy trên thế giới - đặc biệt là ở Tàu cộng. Tôi đã thực hiện nó ở Châu Âu, thực hiện nó ở Bắc Cực, thực hiện nó ở Trung Á, thực hiện nó ở Châu Phi - Tôi đã thực hiện nó ở các đảo Thái Bình Dương.

Trong nhiều năm, phương Tây, trong một kỷ nguyên hy vọng, tin rằng chúng ta có thể thay đổi đảng cộng sản Tàu cộng và cải thiện cuộc sống của người dân Tàu cộng trên đường đi. Đó là món hời. Đó là đặt cược.

Làn sóng dân chủ đang gia tăng ở Đông Âu và ở Liên Sô cũ 30 năm trước khiến chúng ta tin tưởng - có lẽ là hợp lý - rằng sự lan rộng của tự do ở mọi quốc gia là không thể tránh khỏi. Vì vậy, chúng tôi tham gia. Chúng tôi đã mở ra những định nghĩa về một chế độ độc đoán mà chúng tôi biết là thù địch với các giá trị dân chủ.

Trên đường đi, đảng cộng sản Tàu cộng đã đặt cược. Nó đặt cược rằng nó có thể tận dụng thiện chí của chúng tôi trong khi bảo đảm với chúng tôi rằng họ muốn có một mối quan hệ hợp tác. Như Đặng Tiểu Bình đã nói, Hãy che giấu sức mạnh của bạn, Nghiêng và Nghiêng thời gian của bạn.

Tôi đã nói về lý do tại sao điều này đã xảy ra. Đó là một câu chuyện phức tạp. Lỗi không phải là vật chất ở đây. Điều đó không quan trọng.

Trong nhiều thập kỷ, người Mỹ và các công ty châu Âu đã đầu tư vào Tàu cộng với sự lạc quan to lớn. Tôi điều hành một doanh nghiệp nhỏ; chúng tôi đã có một hoạt động tại Tàu cộng. Chúng tôi gia công chuỗi cung ứng của chúng tôi đến những nơi như Thâm Quyến. Chúng tôi đã mở các tổ chức giáo dục của chúng tôi cho các sinh viên liên kết với quân đội Tàu cộng - PLA. Chúng tôi hoan nghinh đầu tư của nhà nước Tàu cộng tại các quốc gia của chúng tôi. Bây giờ chúng tôi đan xen sâu sắc.

Nhưng ngay cả như vậy - ngay cả như vậy, chúng ta phải thừa nhận một loạt sự thật về ai và những gì chúng ta đang giải quyết, và tôi nghĩ rằng chúng ta đang thấy điều này. Tôi nghĩ rằng trên toàn thế giới điều này đang trở nên rõ ràng hơn mỗi ngày.

Đảng cộng sản Tàu cộng đã ra sắc lịnh chấm dứt tự do ở Hong Kong, vi phạm Hiệp ước đã được Liên Hợp quốc đăng ký và quyền của công dân nước này - một trong nhiều điều ước quốc tế mà đảng cộng sản Tàu cộng đã vi phạm.

Tổng bí thơ Tập Cận Bình đã làm sáng tỏ một chiến dịch đàn áp tàn bạo đối với người Hồi giáo ở nước họ, một sự vi phạm nhơn quyền ở quy mô mà chúng ta chưa từng thấy kể từ Thế chiến II.

Quân đội Tàu cộng - PLA đã căng thẳng biên giới leo thang - ngày nay chúng ta thấy nó ở Ấn Độ, nền dân chủ phổ biến nhứt thế giới - dân chủ đông dân. Và chúng tôi xem khi nó quân sự hóa Biển Đông và yêu sách bất hợp pháp nhiều lãnh thổ hơn ở đó, đe dọa các tuyến đường biển quan trọng, một lời hứa họ đã phá vỡ một lần nữa.

Nhưng đảng cộng sản Tàu cộng không chỉ là một diễn viên bất hảo trong khu phố riêng của mình. Nếu có, chúng ta có thể nghĩ khác về nó. Nó tác động đến tất cả chúng ta. Nó đã nói dối về đại dịch Kung Flu và sau đó cho nó lan ra khắp thế giới trong khi gây áp lực cho Tổ chức Y tế Thế giới - WHO để hỗ trợ trong một chiến dịch che đậy - nhơn tiện, sự thất bại của sự minh bạch vẫn còn tiếp diễn cho đến ngày nay. Bây giờ hàng trăm ngàn người đã chết và nền kinh tế toàn cầu đang suy tàn. Ngay cả bây giờ, nhiều tháng sau đại dịch Kung Flu, chúng tôi không có "virus gốc", chúng tôi không có quyền truy cập vào các cơ sở và thông tin về bịnh nhơn vào tháng 12/2019 ở Vũ Hán vẫn không có.

Nó đang thúc đẩy sự bất đồng và các chiến dịch mạng độc hại nhằm làm suy yếu các chánh phủ của chúng ta nhằm thúc đẩy một cuộc nêm giữa Hoa Kỳ và Châu Âu, và đang làm phiền các quốc gia đang phát triển với nợ nần và phụ thuộc.

Bạn đã nhìn thấy tất cả điều này. Mọi người trong căn phòng này đều biết rằng đảng cộng sản Tàu cộng đang củng cố các quốc gia hợp tác với Huawei, một nhánh của nhà nước giám sát của đcs Tàu cộng. Và nó tấn công mạnh mẽ vào chủ quyền của châu Âu bằng cách mua các cảng và cơ sở hạ tầng quan trọng, từ Piraeus đến Valencia.

Chúng ta phải cởi bỏ những người mù vàng trong quan hệ kinh tế và thấy rằng thách thức của Tàu cộng không chỉ ở cổng; Nó ở mọi thủ đô, nó ở mọi quận, nó ở mọi tỉnh.

Mọi khoản đầu tư từ một doanh nghiệp nhà nước Tàu cộng nên được xem với sự nghi ngờ.

Châu Âu đối mặt với một thách thức của Tàu cộng, giống như Hoa Kỳ, và - cũng như những người bạn Nam Mỹ, Châu Phi, Trung Đông và Châu Á của chúng ta cũng vậy.

Và tôi đã có cơ hội vào đầu tuần này vào thứ Hai để nói chuyện với các đối tác EU. Tôi biết rằng ở Châu Âu có nỗi sợ rằng Hoa Kỳ muốn bạn chọn giữa chúng tôi và Tàu cộng.

Nhưng đó đơn giản là không phải vậy. Đó là đảng cộng sản Tàu cộng đang buộc phải lựa chọn này. Sự lựa chọn không phải là giữa Hoa Kỳ; đó là giữa tự do và chuyên chế.

Đảng cộng sản Tàu cộng muốn bạn vứt bỏ những tiến bộ mà chúng ta trong thế giới tự do đã đạt được, thông qua NATO và các tổ chức khác - cả các thể chế chánh thức và không chánh thức - và áp dụng một bộ quy tắc và chuẩn mực mới để phù hợp với họ ở Bắc Kinh.

Tôi không tin rằng có một cách độc đáo của người Châu Âu và người Mỹ để đối mặt với sự lựa chọn này. Cũng không có cách nào để dàn xếp các lựa chọn thay thế này mà không từ bỏ chúng ta là ai. Các nền dân chủ phụ thuộc vào chính quyền không xứng đáng với tên của họ.

Hãy nhìn xem, tin tốt là những người bạn châu Âu của tôi - ngay cả tuần này tôi cũng có thể thấy nó. Nó không đồng nhứt. Có những suy nghĩ khác nhau của các quốc gia khác nhau. Nhưng họ đang thức dậy với thử thách này. Và tôi đã nghe một số người trong số họ, họ đặt câu hỏi liệu lối sống dân chủ có thể chiến thắng.

Và Bắc Kinh thưởng thức sự không chắc chắn này. Họ không nên tự tin. Chúng ta đang chiến thắng. Đây là những gì bạn đã nói trong nhận xét của tôi ở Munich.

Một nhà ngoại giao của Tàu cộng tại Pháp mới đây cho biết, trích dẫn, Một số người phương Tây bắt đầu mất niềm tin vào nền dân chủ tự do, cuối câu nói và một số [các nước phương Tây] đã trở nên yếu đuối về mặt tâm lý.

Nhưng nền dân chủ không mong manh theo cách mà Tàu cộng tin là như vậy. Dân chủ là mạnh mẽ. Chúng ta đã đánh bại chủ nghĩa phát xít. Chúng ta đã chiến thắng Chiến tranh Lạnh.

Đó là chủ nghĩa độc đoán là mong manh. Các nhà tuyên truyền của Tàu cộng làm việc chăm chỉ để kiểm soát các luồng thông tin và lời nói để duy trì quyền lực của họ. Họ sẽ không hài lòng cho đến khi tường lửa kỹ thuật số mở rộng đến các quốc gia của chúng ta. Trong một số cách, nó đã làm. Chúng ta có thể nói về điều này ở một độ dài nào đó, Anders.

Mặc dù tôi không tin rằng một thời gian dân chủ là mong manh, nhưng nó đòi hỏi sự quản lý cẩn thận và sự cảnh giác liên tục. Gần đây tôi đã được khuyến khích trong các cuộc trò chuyện riêng tư với các đồng minh châu Âu, những người đang thực hiện trách nhiệm của họ một cách nghiêm túc. Chúng tôi đã có một cuộc thảo luận mạnh mẽ vào đầu tuần này, như tôi đã đề cập trước đó. Chúng tôi đã tranh luận về những gì các nền dân chủ nên tham gia, và đó là những gì chúng tôi làm. Đó chính xác là loại tranh luận mà chúng ta nên có. Đó là một cuộc họp tốt, và chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc đối thoại của chúng tôi với người châu Âu về Tàu cộng.

Trong khi đó, bước tích cực rất nhiều. Liên minh Nghị viện mới về Tàu cộng - chủ yếu bao gồm các nhà lãnh đạo châu Âu - đang bổ sung thêm thành viên mới hàng tuần. Đan Mạch đã dũng cảm đứng lên trước những nỗ lực kiểm duyệt báo chí của Tàu cộng. Vương quốc Anh đang hướng tới việc bảo vệ các mạng của mình từ Huawei. Người Séc đang đứng lên ngoại giao cưỡng chế của Tàu cộng. Người Thụy Điển đã đóng cửa tất cả các Viện Khổng Tử cư trú trên đất của họ. Và các đồng minh NATO của chúng tôi đã cam kết tăng chi tiêu quốc phòng thêm 400 tỷ Mỹ kim từ nay đến năm 2024.

Và người kế nhiệm của Anders tại Brussels, Tổng thư ký Stoltenberg, gần đây đã đưa ra những nhận xét có tầm nhìn về nhiệm vụ của liên minh để đứng lên vì một thế giới được xây dựng dựa trên tự do và dân chủ và chống lại ảnh hưởng ác tính của Tàu cộng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tôi sẽ kết thúc ở đây để Anders có thể nói. Chúng ta đều biết - chúng ta đã sống nó - dân chủ không dễ dàng. Nó lộn xộn. Cả thế giới có thể thấy chúng ta có những cuộc tranh luận gay gắt như thế nào, đất nước tôi đang có ngay bây giờ. Nhưng cuộc đấu tranh đó phản ánh cam kết đối với các giá trị cơ bản và không ngừng nỗ lực hướng tới một liên minh hoàn hảo hơn. Đó là chúng ta là ai và chúng ta chia sẻ những giá trị đó với những người bạn châu Âu của mình.

Tôi hy vọng tôi sẽ nghe nhiều tuyên bố công khai hơn từ châu Âu về thách thức Tàu cộng, bởi vì tất cả người dân của chúng tôi xứng đáng được biết về điều đó và nước Mỹ sẵn sàng sát cánh cùng bạn. Hãy nói rõ ràng, và quan trọng hơn, hãy hành động dứt khoát. Chúng ta đừng để lại bất kỳ sự nhầm lẫn nào về sự lựa chọn giữa chuyên chế và tự do.

Anders, tôi mong chờ cuộc trò chuyện của chúng tôi. Thần ban phước cho tất cả các bạn - TẠM NGƯNG TRÍCH DẪN để viết tiếp theo.

Trước khi ngừng phím, xin thông báo với quý vị tin vui là ông Mike Pompeo đã thuyết phục được EU và đặc biệt là với chủ tịch nghị viện của Vương Quốc Bỉ để thống nhứt các giải pháp xử lý Tàu cộng ở Biển Đông mà trong tuyên bố quan trọng về Biển Đông sắp tới đây sẽ được tổng thống Trump ban hành trên cơ sở đệ trình của Ngoại trưởng Mike Pompeo. Tuyên bố quan trọng này sẽ đẩy Việt cộng rơi vào tình huống tiến thoái lưỡng nan vì theo Mỹ và EU thì mất đảng mà theo Tàu cộng thì mất dân, mất nước. Sẽ viết tiếp ở bài sau./.

Tran Hung.
TUYÊN BỐ QUAN TRỌNG CỦA MỸ VỀ BIỂN ĐÔNG SẼ KHOÉT SÂU VÀO TỬ HUYỆT CỦA VIỆT CỘNG







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo