Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHỐNG THAM NHŨNG THEO ĐỊNH HƯỚNG

CHỐNG THAM NHŨNG THEO ĐỊNH HƯỚNG   Vậy là Vũ Huy Hoàng cùng đám đồ đệ của Y đã chính thức bị khởi tố sau mấy năm kèn cựa, khởi tố tr...

CHỐNG THAM NHŨNG THEO ĐỊNH HƯỚNG 

 Vậy là Vũ Huy Hoàng cùng đám đồ đệ của Y đã chính thức bị khởi tố sau mấy năm kèn cựa, khởi tố trước thềm đại hội đảng 13 là một thông điệp đốt lò của ông Trọng. Mà cái kiểu chống tham nhũng này chỉ duy nhất Việt Nam mới có, chẳng tìm quốc nào chống tham nhũng như ở VN. 

  Không dưới một lần ông Trọng từng nói rằng “đánh chuột nhưng đừng để vỡ bình”, lần đầu tiên có lẽ là trong một lần xuất hiện trước cử tri Hà Nội vào ngày 6-10-2014 ông Trọng nói “chống tham nhũng đòi hỏi khôn ngoan, có con mắt chiến lược. Phải giữ ổn định để đất nước phát triển, rối loạn sẽ rất nguy hiểm...  cha ông ta dạy rồi, đánh con chuột đừng để vỡ bình, làm sao diệt được chuột mà bảo vệ được bình hoa. Tức là phải giữ cho được cái ổn định”. 

   Người bình thường ai cũng hiểu cái câu đánh chuột nhưng không được vỡ bình hoa này là ý,
 chống tham nhũng tức là đập phe cánh trong đảng, tức là “ta đánh ta” nếu đánh không khéo sẽ vỡ bình hoa, sẽ tan nát chế độ chứ không phải giỡn.

  Chủ trương xuyên suốt chống tham nhũng của đảng chứ không riêng gì ông trọng là đập phe cánh nhưng tránh vỡ bình. Trong đảng lâu nay luôn tồn tại nhiều phe cánh lợi ích, dưới thời Nguyễn Tấn Dũng hình thành nên 2 phe cánh Anh Ba và Chú Trọng, 2 phe này kèn cựa hăm he nhau, tận dụng mọi diễn đàn để lên giọng răn đe đối phương, nhưng nhiều lần tôi đã từng nói, tuy đánh nhau dữ dội, có thể hạ bệ nhau, nhưng những lãnh đạo cộng sản luôn tồn tại một luật bất thành văn đó là chống gì thì chống, tuyệt đối bằng mọi giá phải giữ lấy sự cai trị của đảng. 

  Lâu nay nhiều người nghĩ rằng ông Trọng có thực tâm chống tham nhũng, nhưng có ai  nhìn nhận khách quan nếu thực tâm ông ta chống thì tội của Nguyễn Tấn Dũng to gấp vạn lần của Đinh La Thăng, Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Vũ Huy Hoàng sao không khởi tố ông ta? Vì đơn giản nó là vùng cấm, đụng tới ông Dũng thì cái bình nó vỡ, vì chính ông Trọng không muốn chế độ tan nát chỉ vì một kẻ tham nhũng, mà ông trọng thừa biết có thằng quan chức nào mà không tham nhũng đâu, chưa kể phe cánh ông trọng tham nhũng có mà đầy mà có ai bị bắt? Và cũng chưa kể chính ông trọng cũng sai phạm tày trời trong vụ Ciputra làm thất thoát tài sản quốc gia 3000 tỷ, ông ta có trong sạch đâu mà tỏ vẻ thanh cao đi chống cái sai người khác?

Ngày 20-05-2020 cựu tổng thống của Hàn Quốc, bà Park Geun Hye, bị đề nghị mức án 35 năm tù cùng các khoản tiền phạt và bồi thường lên tới hàng chục triệu USD do những sai phạm của bà khi còn đương chức.

  Nhìn Hàn quốc chống tham nhũng thì ông trọng có thấy xấu hỗ không khi được tung hô là kẻ đốt lò vĩ đại? Người ta vì sao chống tham nhũng mà không sợ vỡ bình? Vì người ta có nền Dân chủ pháp trị. Pháp luật được tôn trọng, quan trọng hơn luôn đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu. 

 Ông trọng đặt quyền lợi sinh mệnh chính trị của cái đảng độc tôn của ông ta lên trên lợi ích quốc gia, nên không dám chống quyết liệt, nhiều quan chức đệ tử của ông X ra toà khai là làm theo chỉ đạo của Thủ tướng, đồng phạm rõ như thế mà có đụng vào đâu mà suốt ngày đi dạy kẻ khác chống tham nhũng thế này, phải làm thế nọ, Nguyễn Phú Trọng thật quá trơ trẽn vô cùng.

  Muốn chống tham nhũng thì điều duy nhất nên làm phải thực hiện thể chế đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, tạo thiết chế tam quyền phân lập khi đó bắt chuột chứ bắt rồng bắt hổ cũng chẳng sợ vỡ bình.

 Vì cái bình là ở lòng dân ấy- Ông Trọng đểu.

Phạm Minh Vũ



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo