Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐÀ LẠT CÓ MẤY VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH ? CHẮC CHẮN ĐÂY LÀ CHỦ TRƯƠNG HÁN HÓA VIỆT NAM CỦA VIỆT CỘNG

ĐÀ LẠT CÓ MẤY VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH ? CHẮC CHẮN ĐÂY LÀ CHỦ TRƯƠNG HÁN HÓA VIỆT NAM CỦA VIỆT CỘNG Mấy hôm nay cư dân mạng yêu nước Việt Nam đã ...

ĐÀ LẠT CÓ MẤY VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH ? CHẮC CHẮN ĐÂY LÀ CHỦ TRƯƠNG HÁN HÓA VIỆT NAM CỦA VIỆT CỘNG

Mấy hôm nay cư dân mạng yêu nước Việt Nam đã phản ứng gay gắt chuyện tên Hán nô Ngô Quang Phúc, Chủ tịch Liên Minh Group đã ngang ngược lập một Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ ở dự án du lịch Quỷ Núi với các tượng binh của Tần Thủy Hoàng nhưng lại ngụy biện, ngông cuồng đáp trả lại cư dân mạng với lời lẽ thách thức, ngầm hăm dọa bằng cách chụp hình tài khoản Facebook của họ để gửi thông điệp đe dọa vì hôm trước cũng tại Liên Minh Group này đã xảy ra vụ hành hung người chê bai khu dịch Quỷ Núi của nó.

Chuyện của tên Hán nô Ngô Quang Phúc này từ từ sẽ nói, hôm nay tui nói tới cái công trình tôn vinh di sản của Tần Thủy Hoàng được xây dựng ngon lành ngay tại Đồi Mộng Mơ mà chủ nhơn của nó là một tên tài phiệt Chệch Đặng Văn Thành, chủ tịch Thành Thành Công, sân sau của tên Phúc niễng thủ tướng.

Năm 2003, khu đồi rộng 12 ha vốn thuộc sở hữu nhà nước này được giao cho Công ty CP Du lịch Thành Ngọc thuê thời hạn 50 năm để nâng cấp thành một khu du lịch lớn, với tên gọi mới là Đồi Mộng Mơ và đi vào hoạt động độ cuối năm. Công ty CP Du lịch Thành Ngọc là công ty con của tài phiệt Chệch Đặng Văn Thành.

Trong quần thể khu du lịch Đồi Mộng Mơ, bên cạnh vài "sản phẩm" du lịch khác thì hạng mục "Vạn Lý Trường Thành" là công trình kiến trúc nằm chính giữa, là tâm điểm, gây chú ý và đồ sộ nhứt ở khu du lịch Đồi Mộng Mơ. Một khối lượng đá granite khổng lồ được đưa về để xây nên đoạn trường thành phiên bản trích nguyên mẫu từ Vạn Lý Trường Thành của nước láng giềng Tàu cộng, với vẻ hoành tráng đáng nể: vắt từ trên đỉnh đồi xuống thung lũng, từ ngọn đồi này sang ngọn đồi kia, với chiều dài đến 700 mét. Nhiều người đã tự hỏi phải chăng Đà Lạt đã trở thành khu phố Tàu ở Cao nguyên khi chánh quyền địa phương mặc nhiên để cho hiện tượng "tự hào" về hình ảnh bảo vệ biên cương của ông tổ chủ nghĩa bành trướng Tần Thủy Hoàng với tiên khởi gồm thâu lục quốc? 

Xin mô tả sơ sơ về hành vi Rước Hán vào Đà Lạt qua khu du lịch Đồi Mộng Mơ này như sau:

Đầu cửa vào hai đầu thành, được khắc dòng chữ đầy "tự hào" về công trình thành luỹ ngăn chống ngoại xâm bảo vệ tổ quốc này của người Hán bên Tàu cộng xa xưa trước các dân tộc du mục bên ngoài (từ thế kỷ thứ V trước Công nguyên đến thế kỷ 16): "Bất đáo Trường thành phi hảo hán". Trên đoạn phiên bản trường thành, cũng có các ải (tháp canh) được xây nghiêm túc, bài bản, tỉ mỉ, với kiến trúc y chang mẫu thành bên Trung Hoa.

Trên các tháp canh là hình ảnh quân binh nhà Tần (triều đại góp phần quan trọng hoàn thiện Vạn Lý Trường Thành của Trung Hoa) oai vệ cầm đao kiếm đứng canh cẩn mật. Nơi bãi cỏ ở sườn đồi bên dưới còn bày một thế trận chiến binh, với vô số tượng quân binh, dũng tướng nhà Tần đang luyện tập, cầm quân, với hừng hừng gươm giáo, nón sắt, áo da, ngựa... trên mình được đúc bằng bê tông.
         
Nếu ngồi ở Đồi  Mộng Mơ, ta sẽ nhận ra những dòng người đông đặc đi dạo chơi trên phiên bản Vạn Lý Trường Thành kia, vào những kỳ quốc lễ, hay vụ du lịch hè..., vì lối đi xuống bên dưới của khu du lịch chỉ duy nhứt theo trường thành này. Điều kỳ lạ là ở đồi Mộng Mơ chỉ duy nhứt có kỳ quan thế giới Vạn Lý Trường Thành nói trên, mà không có bất kỳ quan kiến trúc thế giới nào khác cho dù của Việt Nam hay các nước Âu, Mỹ, Phi, Á.

Để phụ hoạ cho bản sắc văn hoá thời phong kiến xa lắc của Trung Hoa, bên trên cổng vào "Vạn Lý Trường Thành" còn có khu người ta cho du khách thuê trang phục chốn hoàng cung nhà Tần, nhà Minh, nhà Thanh với giá 20.000 đồng/bộ cho một lần mặc vào chụp hình lưu niệm. 

Nếu muốn thuê kiệu của vua quan của các "triều đình" này thì thêm 5.000 đồng cho một lần ngồi lên. Và kỳ dị hơn, quảng bá  đậm đặc hơn cho văn hoá nước bạn, nơi đầu cổng vào khu du lịch này, người ta hình thành một cây "Tình yêu & Tài lộc" theo đặc trưng văn hoá Hán và bán cho du khách một đôi mảnh vải màu đỏ và trắng với giá 10.000 đồng để du khách viết ước nguyện rồi ném lên cây...

Khi được hỏi tại sao lại xây khá nghiêm túc và kính cẩn phiên bản Vạn Lý Trường Thành ở Đà Lạt vốn là xứ sở du lịch nổi tiếng, đầy tự hào của người Việt Nam, nơi mà cả lịch sử xưa nay của nó hoàn toàn "vô nhiễm" trước Văn hoá Trung Hoa, và nếu có ảnh hưởng thì xứ này ảnh hưởng chút ít đô thị "Tây", không gian văn hoá Tây, vì người Pháp khai lập ra Đà Lạt ? Tên Trần Mến, giám đốc Ngọc Thành trả lời tỉnh rụi "Tiện địa hình đồi dốc thì chúng tu xây thôi". Đ.m nó sao nó không xây mô phỏng theo Yên Tử hoặc các di tích khác mà lại xây Vạn Lý Trường Thành? 

Ký giả hỏi tiếp: Nhưng đó là tâm điểm, công trình kiến trúc có linh hồn chủ đạo của Đồi Mộng Mơ? Nó trả lời tỉnh bơ "Đó là cảm nhận của mọi người, tuỳ; chứ chúng tui không nhằm thế. Chúng tui không nghĩ ngợi 'xa' vậy đâu. Cứ nghĩ tạo ra cái... đường đi lại thôi".

Nhưng đó là công trình niềm tự hào bảo vệ tổ quốc của người Trung Hoa, dân tộc khác, nước khác ? Nó lại trả lời tỉnh veo "Nó là kỳ quan thế giới thì chúng tui xây, phiên bản, để làm du lịch. Và cũng chẳng có luật pháp nào cấm chúng tui không được xây chép một kỳ quan thế giới như thế đâu".

Thưa ông, sao không là thành nhà Hồ, thành cổ Loa, thành Thăng Long, kinh thành Huế, thành Sơn Tây, thành Gia Định, và "lực lượng" quân binh hiện diện ở Đồi Mộng Mơ không là danh tướng, chiến binh mang hồn nước mình, của dân tộc Việt Nam ta, như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung...,  hay Quân đội Nhân dân Việt Nam? Nó liền bảy chọ "...Thôi, tôi bận đi họp rồi". Ký giả bám tiếp để phỏng vấn thêm nhưng vừa đi, thằng Trần Mến vừa năn nỉ đừng nêu lên báo chí "Từ từ chúng tui sẽ xem xét lại chuyện ở công trình ấy".

(Những đối đáp trên tui trích lại từ Nguyễn Hàng Tình, ký giả của Lâm Đồng Online).

Nếu là nhà riêng của Đặng Văn Thành hay bất kỳ ai đó thì họ có quyền thờ ai đó, chưng cái gì đó nhưng đã là khu du lịch, là nơi công cộng thì bất luận thế nào sản phẩm du lịch cũng phải hấp dẫn nhưng cần thiết phải có trách nhiệm là mang tính văn hoá, tính giáo dục trước hết cho chính xứ sở đó.

Như vậy, câu chuyện tên Hán nô Ngô Quang Phúc xây Vạn Lý Trường Thành ở khu du lịch Quỷ Núi chỉ là chuyện ăn theo tài phiệt Chệch Đặng Văn Thành ở Đồi Mộng Mơ mà thôi. Và cũng ngay tại tỉnh Lâm Đồng này đã từng xảy ra một câu chuyện cực kỳ khốn nạn đó là vào năm 2017, tại nhà của ông Tống Hồ Phương ở xã Ninh Gia, huyện, Đức Trọng xảy ra chuyện ông Tống Hồ Phương tiến hành xây bục để đặt tượng Đức Thánh Trần - Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn thì bị chánh quyền địa phương cưỡng chế dỡ tượng Ngài với lý do "Việc đặt tượng trong khuôn viên đất của gia đình thì phải xem xét phù hợp với quy hoạch ngành và quy hoạch xây dựng".

Đ.m tụi nó, trước việc thằng Hán nô Ngô Quang Phúc, thằng tài phiệt Chệch Đặng Văn Thành xây Vạn Lý Trường Thành, đặt tượng lính Tàu, một dân tộc ngoại bang đã dìm dân Việt Nam mình tới 1.000 năm nô lệ thì lũ quan chức Việt cộng nhắm mắt làm ngơ còn dân Việt Nam mình xây tượng tỏ lòng thành kính trước tiền nhơn thì bị tụi nó cưỡng chế tháo dỡ, ăn cắp luôn cái lư hương,... Hán hóa không còn là chuyện thổi phồng của phản động yêu nước nữa mà là thực tế được Việt cộng thực thi.

Đánh thằng Hán nô Ngô Quang Phúc chuyện xây Vạn Lý Trường Thành ở Quỷ Núi liệu có đánh luôn tài phiệt Chệch Đặng Văn Thành ở Vạn Lý Trường Thành ở Đồi Mộng Mơ hay không hả Phúc niễng? Còn khuya, hãy đỏi mà kê./.

Tran Hung.










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo