Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VÌ SAO CHÚNG TA LUÔN BỊ TUYÊN GIÁO CHIA RẼ & DẪN DẮT.

VÌ SAO CHÚNG TA LUÔN BỊ TUYÊN GIÁO CHIA RẼ & DẪN DẮT. Sau những ngày câu chuyện của ông Đoàn Ngọc Hải đưa chia sẻ nhiều trên truyền thôn...

VÌ SAO CHÚNG TA LUÔN BỊ TUYÊN GIÁO CHIA RẼ & DẪN DẮT. VÌ SAO CHÚNG TA LUÔN BỊ TUYÊN GIÁO CHIA RẼ & DẪN DẮT.

Sau những ngày câu chuyện của ông Đoàn Ngọc Hải đưa chia sẻ nhiều trên truyền thông, cũng như mạng xã hội facebook. Hôm nay, tui xin được nói rõ về quan điểm của tui, và cái sai của chúng ta khi mải miết chạy theo sự dẫn dắt của ban tuyên giáo, và chính từ những điều đó, đã đầy chúng ta thành hai cực đối đầu. Có nhiều người, chỉ không thích cách thể hiện của người khác đã dùng những lời nói gây thù hằn, bằng những ngôn từ nhục mạ, rủa xả và chụp mũ khi họ nói lên suy nghĩ và chính kiến của mình.

Tự do ngôn luận, vâng chúng ta lên tiếng vì cái gì? Không phải vì tự do ngôn luận sao? Không phải vì những bất công trong xã hội sao? Không phải cái ác sao? Không phải những gì có hại cho Tổ Quốc, cho nhân dân sao? Vậy hà cớ gì họ nói lên điều họ nghĩ mà quy kết họ này nọ. Mỗi người mỗi cách nhìn, mỗi quan điểm, vậy họ bày tỏ quan điểm của họ không đúng với bạn, có nghĩa họ là kẻ địch của bạn ah? Hãy hiểu, hãy đọc những gì họ viết, và phân tích từng khía cạnh để thấy cái đúng và sai của họ, rùi kết luận. 

Còn về ông Hải, tui ủng hộ việc làm của ông vì những lý do sau:
 
1. Ông làm từ thiện khi trả mũ áo về làm dân thường. Điều tui trân trọng ở ông là, ông làm bằng công sức của ông, tiền bạc của ông (chưa biết số tiền đó từ đâu, vì chưa có cơ quan điều tra về số tiền ông có), ông không nhờ đến sự ủng hộ từ cộng đồng, hay bất cứ tổ chức, cá nhân nào đồng hành cùng ông. Sức ông đến đâu, ông làm đến đó.

2. Dù việc thiện đó xuất phát từ ai, nhưng hiện tại chưa có sự xuất hiện của bất kỳ sự trợ giúp, thì việc thiện đó đáng trân trọng. Tui không và sẽ không ủng hộ những người mang thẻ đảng, lãnh đạo đứng ra kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng để làm từ thiện. Vì điều đó chưa thực tâm, và không phải tự cá nhân đó làm. 

3. Người dân VN là người được hưởng lợi trực tiếp từ việc làm của ông Hải. Ông làm việc đó không ảnh hưởng đến bất kỳ ai, không có lợi cho ai ngoài những người dân nghèo. Ai làm gì có lợi cho nhân dân, bằng chính sức của mình, tui đều trân trọng.

4. Nếu ông Hải giúp đỡ được nhân dân, tại sao không để ông ấy làm, và chúng ta hãy cứ xem hành động, việc làm của ông ấy. Thay vì rủa xả ông ấy, thì có làm cho mọi việc được như ý các bạn không? Hãy để thời gian và nhân dân kiểm chứng hành động của ông ấy, vì nhân dân mới là người được hưởng trực tiếp từ hành động của ông Hải. 

Còn về vấn đề, tại sao chúng ta mãi bị tuyên giáo dắt mũi.

1. Mỗi cá nhân, tổ chức làm bất cứ một việc gì (dù là tốt hay xấu) đều có sự nhúng tay của ban tuyên giáo. Vụ việc của ông Hải cũng không ngoại lệ. Ông Hải làm việc thiện là thật, ông muốn quay về với dân chưa biết thật hay giả (50/50) nhưng có bàn tay của ban tuyên giáo đã kéo ông Hải về phía họ, khoảng cách ông Hải muốn gần dân sẽ xa dần khi mà chính chúng ta đã rủa xả hành động của ông, cũng đã tiếp tay đẩy ông về với đảng. 

2. Làm bất kỳ việc gì, cũng cần có đồng minh đồng đội. Bất kỳ quốc gia nào, muốn bảo vệ đất nước cũng phải liên minh với nước khác. Một cường quốc cũng vậy. 
Tui lấy ví dụ: nước Mỹ tuy mạnh nhưng vẫn phải liên minh với các đồng minh khác. Và những đồng minh đó vẫn có những mối quan hệ với TQ. Nhưng Mỹ vẫn kêu gọi họ liên kết. Như vậy Mỹ theo các bạn Mỹ có những mối quan hệ như thế nào? Những đồng minh của Mỹ có mối quan hệ ra sao? (Mỹ là nước đang có chiến tranh thương mại, đối đầu mọi lĩnh vực với TQ) nếu theo như suy đoán logic của mọi người, Mỹ sai khi liên minh với bạn của kẻ thù sao? 

Trường hợp của ông Hải cũng gần như vậy. Ông đang đứng giữa, và muốn ngả phần nhiều về phía dân. Ban tuyên giáo biết điều đó, đã đưa ra lăng xê, cho những toà báo viết bài ca ngợi ông để đổ thêm những can xăng vào khoảng cách giữa ông và dân, làm nó cháy mạnh hơn. Mục đích của ban tuyên giáo là gây phẫn nộ, hoang mang và kéo ông Hải quay về phía mình. Chính chúng ta cũng đã đẩy ông ấy cách xa sự lương thiện khi ông đang cố gắng làm. 
Tại sao dân VN vẫn tin đảng? Tại sao dân VN vẫn yêu bác? Tại sao khoảng cách của những người bất đồng chính kiến với dân nghèo (dù họ nghèo vẫn tin đảng) lại càng xa? Tại sao những người lên tiếng bị bắt, bị vào tù thì dân lại chửi rủa, lăng mạ? Tại sao lên tiếng chống bất công lại cô đơn, lẻ loi, lạc lõng trên đất nước VietNam của chúng ta? Các bạn có khi nào trả lời rằng, nhiều khi mình khó chấp nhận? Khó tin những thứ đạo giả? Mà không hề phân tách những việc làm đó như thế nào? Do ai? Vì ai? Để làm gì? Ai là người hưởng lợi nhất. 

Biết được kẻ địch, học những gì tốt từ chúng. Đó mới là điều khôn ngoan. Đánh kẻ chạy đi, chứ không đánh người chạy lại.

Ps: bài viết của tui, tui không hề nhắc đên cái TÂM của ông Hải? Nhưng tui trân trọng việc làm của ông ấy. Vì người hưởng từ việc làm ấy chính là NHÂN DÂN. 

Nguyễn Lê Khánh Vy (Biển Nắng)

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo