Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

AI THÍCH ĐỌC SÁCH?

Ai thích đọc sách? Chỉ có người hiểu được vẻ đẹp của chữ nghĩa, liên tưởng được, tưởng tượng được mới thích đọc sách (Bill Gates). Đọc sách ...

Ai thích đọc sách?

Chỉ có người hiểu được vẻ đẹp của chữ nghĩa, liên tưởng được, tưởng tượng được mới thích đọc sách (Bill Gates). Đọc sách thể hiện 1 đẳng cấp rất riêng của mỗi cá nhân. Một đứa trẻ từ rất nhỏ thích đọc sách là vì nó nhận ra được sự sung sướng của câu chữ, thoả mãn được sự khát khao hiểu biết của nó. Còn ép buộc đọc thì rất khó, chỉ là để đối phó. Ra đời, có người sử dụng được trí óc để tạo của cải vật chất, và người chỉ dụng được phần từ cổ xuống. 

Nhưng sách thì chỉ nên đọc của người có thành tựu cụ thể, có uy tín thực sự. Còn chỉ lý thuyết suông của người chưa bao giờ làm thực tế thì không nên đọc, toàn trong tháp ngà lý luận đó thôi.

Đây là các sách phát triển bản thân các bạn học sinh, sinh viên nên mua về đọc. Mình "take advantage", tận dụng thời điểm nghỉ ngơi này để đọc thật nhiều sách. Mua online, ship tận nhà là cách tốt nhất.

Đọc sách giấy sẽ an toàn cho mắt các bạn trong giai đoạn phát triển. Còn đọc bằng ebook thì Martin dùng ipad, màn hình Retina cũng bảo vệ được mắt, lại cảm thấy cầm rất thuận tay.

Trong quán cafe, một bạn nữ mặc áo sơ mi trắng, thần trí tập trung tựa hồ không để điều gì làm xao nhãng tâm trí. Còn trên sân bay, một bạn nam mặc quần jean áo thun trắng cụt tay cũng đang cặm cụi với một cuốn sách cũ. Quả là một hình ảnh rất đẹp, Martin nhìn bỗng muốn đến kết giao làm tri âm tri kỷ ngay.

Martin rất thích sau này có nhà riêng, sẽ làm một căn phòng chất đầy sách, xếp thành từng bộ từ kinh điển cho tới sách cổ quý hiếm ít người biết tới. Khi nào có bạn quý đến thăm nhà, mình mới dẫn vào thư phòng để mời bạn thưởng ngoạn. Mà phải hàng trăm cuốn thì mới đáng để làm thành tàng kinh các chứ, ở đây chỉ có 20 quyển, bạn nào giới thiệu Martin thêm các đầu sách mới thật hay nữa đi.




Martin Trương
 P/S: số 6 là Harry Potter, bộ tiểu thuyết Martin rất thích, tác giả tấm hình viết nhầm thành Harry Poster, nhưng không sao, có bạn nào đã đọc Harry Potter chưa, nếu đọc rồi thì bạn thuộc Nhà nào trong Hogwarts vậy?

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo